Những sai lầm khi trang điểm khiến bạn ‘già đau già đớn’

authorHòa Lê 09:13 09/09/2016

(VietQ.vn) - Trang điểm giống như vũ khí bí mật của phái nữ trong việc tút tát bản thân. Song những sai lầm khi trang điểm dưới đây lại khiến bạn “già đau già đớn”.

Sự kiện:

Trang điểm giống như vũ khí bí mật của phái nữ trong việc tút tát bản thân. Tuy nhiên, nó cũng được ví như con dao hai lưỡi, nếu sử dụng đúng cách thì sẽ rất được việc, còn ngược lại sẽ tự làm bản thân xấu xí thêm. Dưới đây là những sai lầm khi trang điểm mà nhiều người thường mắc phải.

Lông mày thưa

Được coi là xương sống của cả gương mặt vì vậy bạn phải thật chú ý tới bước trang điểm này. Một cặp lông mày quá thưa, quá mảnh, lại cong vút dễ khiến bạn già hơn so với tuổi thật.

Những sai lầm khi trang điểm khiến bạn ‘già đau già đớn’

Lông mày thưa là một trong những sai lầm khi trang điểm mà nhiều người hay mắc phải 

Nếu mới tập kẻ lông mày, bạn nên chọn loại bút có một đầu chì dễ tán và một đầu cọ để chải cho các sợi lông mày vào nếp. Mascara dành riêng cho lông mày cũng là dụng cụ giúp bạn có đôi mày ngài dày, rậm hơn một cách tự nhiên.

Kẻ chì đen kín viền mắt dưới

Đây là cách trang điểm chỉ hợp với những buổi tiệc tối. Còn nếu bạn áp dụng cách trang điểm này hằng ngày sẽ khiến đôi mắt bạn nhỏ đi trông thấy. Ngoài ra, việc kẻ mi dưới như vậy dễ khiến màu chì bị lem xuống bọng mắt, khiến bạn già đi rất nhiều.

Những sai lầm khi trang điểm khiến bạn ‘già đau già đớn’

 Kẻ chì kín dưới viền mắt sẽ khiến bạn "già đau già đớn"

Không dùng kem lót

Kem lót chính là sản phẩm lý tưởng để bạn làm mờ các nếp nhăn trước khi trang điểm. Đa phần các loại kem lót hiện nay đều có những thành phần như hyaluronic acid hoặc silicon để làm đầy các nếp nhăn, giúp tạo bề mặt da láng mượt hơn.

Với những cô gái bị quầng thâm hay bọng mắt, nên dùng kem lót có chức năng trung hoà màu da trước khi thoa kem che khuyết điểm, thay vì dùng một lớp kem che khuyết điểm dày khiến da bị "mốc".

Chọn sai màu kem nền

Có hai sai lầm mà phụ nữ thường gặp với kem nền là chọn sai màu và tán không đều. Khi đi mua kem nền, bạn nhớ để mặt mộc và thử trực tiếp sản phẩm lên phần xương hàm của mình.

Nếu thấy màu kem nền khớp với màu da mặt và da cổ thì đó chính là màu dành cho bạn. Bạn cũng cần nhớ rằng, màu số 23 của hãng A hợp với da mình không có nghĩa là màu số 23 của hãng B cũng giống y như vậy.

Những sai lầm khi trang điểm khiến bạn ‘già đau già đớn’Những sai lầm khi trang điểm khiến bạn ‘già đau già đớn’

Nếu thấy màu kem nền khớp với màu da mặt và da cổ thì đó chính là màu dành cho bạn 

Để lớp nền đẹp và mỏng mịn, bạn có thể làm ẩm miếng mút trang điểm bằng cách xịt một lớp xịt khoáng lên, sau đó mới dặm vào kem nền. Khi tán kem, nên vỗ miếng mút vuông góc với bề mặt da và miết những vệt ngắn thay vì quệt mạnh làm da chảy nhão.

Để tạo hiệu ứng trang điểm trong suốt như phủ sương, bạn có thể dùng phấn nước hoặc tán thêm một lớp highlight lên xương gò má, trán, sống mũi sau khi hoàn thiện lớp nền.

Chọn sai màu son

Đôi môi là điểm nhấn lớn nhất trên gương mặt vì vậy việc chọn màu son phù hợp rất quan trọng. Những màu son tươi sáng như hồng cam, hồng đỏ...  thường phù hợp với hầu hết mọi người và giúp trẻ trung hơn.

Tuy là hot trend trong nhiều năm nhưng những màu son đậm như màu rượu chát, màu nâu... lại khá kén da và phần lớn khiến người dùng già đi nhiều.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang