Những thực phẩm "cấm dùng" khi bị ho

author 10:15 09/12/2012

(VietQ.vn) - Có những thực phẩm không nên ăn khi bị ho vì chúng sẽ khiến bạn càng lâu khỏi.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Bạn đã uống thuốc nhưng những cơn ho khó chịu vẫn kéo dài đến khổ sở. Mải chú ý đến những viên thuốc, đôi khi bạn quên mất thủ phạm lại chính là chế độ ăn uống. Bạn có biết một số thực phẩm không thích hợp để ăn trong khi đang bị ho?

Đồ ăn lạnh, cay

Thức uống lạnh, đồ ăn cay có thể kích thích cổ họng khiến triệu chứng ho tăng lên.

Theo Đông y, khi cơ thể bị nhiễm lạnh sẽ gây tổn thương cho phổi, mà ho phần lớn là do các bệnh ở phổi gây ra.

Lúc này, nếu ăn uống các thực phẩm lạnh dễ gây ra tắc khí ở phổi, khiến các triệu chứng càng nặng thêm. Nếu muốn ăn đồ lưu trữ trong tủ lạnh, bạn nên bỏ chúng ra khỏi tủ lạnh một lúc mới dùng.

Thức uống lạnh, đồ ăn cay có thể kích thích cổ họng khiến triệu chứng ho tăng lên.
Thức uống lạnh, đồ ăn cay có thể kích thích cổ họng khiến triệu chứng ho tăng lên

Trẻ em bị ho dị ứng không nên uống đồ uống có ga, bởi nó có thể gây ra một cơn ho kéo dài. Bạn cũng không nên ăn thức ăn cay khi bị ho, vì trong lúc ăn, một cơn ho bất ngờ có thể khiến bạn bị sặc và nguy hiểm.

Quả quýt

Vỏ quýt có thể chữa ho, long đờm nhưng thịt quýt lại tác dụng ngược. Trong thịt quýt chứa cellulite khiến cơ thể sinh nhiệt, sản sinh ra nhiều dịch đờm hơn.

Dừa, mía

Dừa, các sản phẩm từ dừa và nước dừa rất mát cho cơ thể, nhưng nếu bạn bị ho, suyễn thì không nên ăn tất cả những gì liên quan đến dừa. Bởi dừa có tính lạnh, ăn nhiều sẽ gây trở ngại cho nội tạng. Tương tự như vậy, bạn cũng không nên ăn hay uống nước mía khi bị ho.

Bạn cũng không nên ăn hay uống nước mía khi bị ho vì mía có tính lạnh
Bạn cũng không nên ăn hay uống nước mía khi bị ho vì mía có tính lạnh

Cá, tôm, cua

Ăn cá, tôm, cua khi đang bị ho sẽ khiến bệnh nặng hơn. Nguyên nhân là hệ hô hấp dễ bị kích thích do vị tanh của cá. Chưa kể đến việc nhiều người bị dị ứng với chất protein trong tôm, cá mà dị ứng thức ăn là một trong những nguyên nhân gây ra ho.

Đồ ăn quá mặn hay quá ngọt

Ho là do phổi bị nóng gây ra. Ăn quá nhiều các thực phẩm béo, ngọt, mặn sẽ khiến cơ thể "bốc hỏa", làm cho triệu chứng ho nặng hơn.

Nếu bị ho nhẹ thì không nên ăn cá muối, thịt xông khói hay các thực phẩm có hàm lượng muối cao khác.

Thực phẩm ngọt, vị đậm sẽ khiến cơ thể bị "bốc hỏa", làm triệu chứng ho nặng hơn

Thực phẩm chiên rán

Chức năng tiêu hóa của cơ thể khi bị ho là tương đối yếu. Thức ăn chiên xào có thể tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, làm cho việc tiêu hóa kém đi, từ đó dịch đờm tăng thêm nhiều hơn và bệnh ho càng lâu khỏi.

P.V (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang