6 thực phẩm khiến răng bạn 'xuống mã' bất ngờ

authorNgọc Nga 12:12 29/08/2017

(VietQ.vn) - Có một số thực phẩm được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên chúng lại khiến răng của bạn ố vàng. Hãy lưu ý, tránh xa một số thực phẩm được liệt kê dưới đây.

Trà và cà phê có thể gây vàng răng

Đứng đầu danh sách các thực phẩm khiến răng bạn ố vàng là trà và cà phê. Nếu bạn chỉ uống với số lượng ít như từ một đến ba cốc một ngày thì trà hoặc cà phê sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều trà hoặc cà phê sẽ khiến bạn bị vàng răng, a xít tannic trong cà phê ảnh hưởng đến lớp men răng, làm vàng răng.

Kẹo ngọt gây sâu răng

Kẹo ngọt có hàm lượng đường cao và có thể gây sâu răng. Nếu bạn muốn răng khỏe mạnh, hãy nói “không” với bánh kẹo vì thực phẩm chứa đường làm tăng nguy cơ a xít tấn công răng dẫn đến sâu răng.

Nước ngọt có ga cũng là một trong những nhân tố khiến răng của bạn xỉn màu. Ảnh minh họaNước ngọt có ga cũng là một trong những nhân tố khiến răng của bạn xỉn màu. Ảnh minh họa

Nước uống có ga và đường làm mềm men răng

Hầu hết các loại nước ngọt có ga và đường đều có a xít, do đó không tốt cho răng. Ngoài đường, nước giải khát cũng có chứa a xít photphoric và citric làm mềm men răng và tăng nguy cơ sâu răng. Nếu bạn vẫn muốn tiêu thụ các loại nước giải khát này, hãy uống một cốc nước sạch ngay sau khi dùng chúng.

Thực phẩm sấy khô

Trái cây khô cũng thường chứa đường nên có thể làm vàng răng và hỏng răng. Bạn có thể ăn chúng nhưng nhớ súc miệng sau khi ăn.

Kết luận thanh tra về các sản phẩm thực phẩm chức năng của 5 đơn vị ở Bắc Ninh(VietQ.vn) - Đã có kết luận thanh tra đối với 5 đơn vị tại Bắc Ninh về việc chấp hành quy định ATTP trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm chức năng.

Đá lạnh

Độ lạnh và độ cứng của đá có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến men răng vốn là bề mặt bảo vệ răng. Hãy bỏ thói quen xấu này để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Rượu

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) cảnh báo rằng, một trong những phản ứng phụ của rượu có thể gây hại cho răng của bạn. Rượu làm mất nước và khô miệng khi uống, dẫn đến lượng nước bọt tiết ra ít hơn. Nước bọt trong miệng có tác dụng loại bỏ thức ăn bám lại trên răng và bảo vệ răng. Khi uống quá nhiều rượu, thành phần axit của rượu sẽ hòa tan men răng và làm răng bị đổi màu. Hơn nữa, uống rượu còn gây hại tới sức khoẻ nói chung nên tốt nhất, các bạn hãy hết sức cẩn trọng khi quyết định sử dụng chúng.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang