Thương hiệu nào chi tỷ đô cho quảng cáo?

author 15:13 09/07/2014

(VietQ.vn) – Thương hiệu đứng đầu trong việc chi tiền ‘khủng’ cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông là tập đoàn tiêu dùng P&G, với số tiền 2,8 tỷ USD năm 2012.

Mới đây, trang web Therichest.com, chuyên trang của Tạp chí Forbes đã liệt kê 5 thương hiệu hàng đầu thế giới có mức chi tiền siêu khủng trong các chiến dịch quảng cáo, marketing. Đứng đầu danh sách là 'đại gia' P&G, với mức chi khổng lồ cho quảng cáo năm 2012 là 2,8 tỷ USD.

Dưới đây là danh sách 5 thương hiệu chi tiền tỷ đô cho chiến dịch truyền thông:

1. P&G

Thương hiệu P&G và quảng cáo Gillette với MessiThương hiệu P&G và quảng cáo Gillette với Messi

P&G hay Procter & Gamble là tên tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ với các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Ariel, Tide, Downy, Head&Shoulder, Pantene, Rejoice, Olay, Gillette, Oral-B, Safeguard... P&G nổi tiếng thế giới về sáng kiến kinh doanh (bao gồm quản trị thương hiệu và quảng cáo sản phẩm). Hãng còn nổi tiếng về khả năng chi khoản tiền ‘khủng’ cho quảng cáo và chiến dịch truyền thông.

Năm 2012, tổng số doanh thu P&G thu được là 84,17 tỷ USD. Hãng đã dành hẳn 2,8 tỷ USD cho chiến dịch quảng cáo, trong đó quảng cáo trên truyền hình chiếm 1,85 tỷ USD. Năm 2013, con số tiền ‘khủng’ chi cho quảng cáo, bao gồm video, website xã hội, các thiết bị di động… chiếm 4,7% tổng doanh thu của năm.

P&G đứng thứ 5 trong top 15 công ty đáng ngưỡng mộ nhất năm 2011 do Tạp chí Fortune bình chọn.

2. Tập đoàn truyền thông Comcast

Thương hiệu Comcast 

Thương hiệu Comcast chi 1,71 tỷ USD cho quảng cáo năm 2012

Comcast là tập đoàn truyền thông hàng đầu của Mỹ và trên thế giới. Tập đoàn là nhà cung cấp truyền hình cáp và internet rộng khắp nước Mỹ. Ngoài ra, Comcast còn là chủ sở hữu của các kênh truyền thông giải trí nổi tiếng, gồm NBC và Universal Pictures.

Năm 2012, thương hiệu này đã mạnh tay chi 1,71 tỷ USD cho quảng cáo. Trong báo cáo tổng kết cuối năm, doanh thu ròng của hãng năm 2013 là 64,66 tỷ USD.

3. General Motors

Trụ sở của thương hiệu GMGeneral Motors là thương hiệu đã chi 10 triệu USD

cho riêng quảng cáo trên Facebook

General Motors (GM) là một hãng sản xuất ôtô của Mỹ, có trụ sở tại thành phố Detroit, Mỹ. Năm 2008, GM xếp hạng thứ hai, sau Toyota, trong số những hãng sản xuất oto lớn nhất thế giới.

Cũng năm 2008, 8,35 triệu chiếc xe hơi và xe tải của GM đã được bán ra trên toàn cầu dưới các thương hiệu Buick, Cadillac, Chevrolet,GMC, Opel, Vauxhall, Holden và Wuling.

GM đã chi khoảng 10 triệu USD chỉ riêng cho những quảng cáo trên mạng xã hội facebook. Riêng năm 2012, hãng chi khoảng 1,64 tỷ USD cho quảng cáo, bao gồm truyền hình, mạng xã hội, video… Doanh thu năm 2013 của GM lên đến 155, 42 tỷ USD.

 

 

4. AT&T Inc.

Logo thương hiệu AT&T
AT&T là thương hiệu đứng đầu về thông tin liên lạc tại Mỹ

AT&T Inc là hãng di động nhanh nhất và dẫn đầu về thông tin liên lạc tại Mỹ. AT&T cũng là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thống bao gồm mạng lưới broadband nhanh nhất cho điện thoại di động, wireless, Wifi, truyền hình digital, Internet tốc độ cao và các dịch vụ điện thoại.

Năm 2012, AT&T đã chi 1,57 tỷ USD trong tống số 128,75 tỷ USD doanh thu cho quảng cáo.

5. Công ty truyền thông Verizon

Quảng cáo của thương hiệu Verizon
Quảng cáo của thương hiệu Verizon

Verizon là công ty truyền thông và băng thông rộng, có trụ sở tại New York, Mỹ. Công ty này hiện là nhà cung cấp lớn nhất của các thương hiệu lớn và nổi tiếng như Apple, BlackBerry, iPhone… với các ứng dụng sáng tạo như V-Cast Music, V-Cast Video, VZ  Navigator, V-Cast Game, e-mail, nhắn tin bằng hình ảnh…

Khi mới bắt đầu chiến dịch quảng cáo lần đầu tiên, công ty đã chi 300 triệu USD. Đến năm 2012, Verizon đã mạnh tay chi 1,71 tỷ USD cho quảng cáo thương hiệu.

An Nhiên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang