Những thương hiệu ô tô cá tính bậc nhất thế giới

author 18:46 05/04/2015

(VietQ.vn) - Để góp mặt trong danh sách những thương hiệu ô tô cá tính bậc nhất thế giới, các hãng xế hộp đình đám từng phải nỗ lực hết mình trên con đường khẳng định bản sắc và hướng đi riêng.

Telsa Motor

Tesla Motors là một nhà sản xuất xe điện đình đám trong những năm trở lại đây. Hãng được thành lập vào năm 2003 bởi Martin Eberhard, Elon Musk, Marc Tarpenning, JB Straubel, và Ian Wright. Những người sáng lập đã quyết định đặt tên cho công ty sau theo tên của Nikola Tesla, nhà phát minh nổi tiếng vào cuối những năm 1800 bởi các thiết kế động cơ của thương hiệu ô tô này được xây dựng trên nền tảng những mẫu thiết kế motor chạy bằng điện xoay chiều của Tesla.

Tesla đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu khi trình làng Tesla Roadster – mẫu xe thể thao chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới. Hãng vừa nhận được sự yêu mến vừa bị chỉ trích bởi các phương tiện truyền thông. Yêu mền bởi những nỗ lực bảo vệ môi trường và đổi mới sáng tạo trong thị phần nhiên liệu thay thế. Tuy nhiên, Tesla cũng vấp phải rất nhiều lời chỉ trích do không có khả năng thực hiện những mục tiêu tham vọng hơn.

Tesla là một trong những nhà sản xuất ô tô phát triển nhanh nhất trên thế giới

Tesla là một trong những nhà sản xuất ô tô phát triển nhanh nhất trên thế giới

Một trong số đó là một lời hứa của Tesla Motors về việc thành lập một mạng lưới lớn các trạm sạc cho xe điện trên khắp nước Mỹ vào năm 2014. Mặc dù có những ý kiến ​​trái chiều nhau nhưng không thể phủ nhận một thực tế Tesla là một trong những nhà sản xuất ô tô phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Hãng ra mắt lần đầu tiên trên sàn chứng khoán NASDAQ năm 2010 và trong quý đầu tiên của năm 2013 đã công bố khoản nhuận đầu tiên mà công ty có được. Hãng xe hơi trẻ có trụ sở tại Palo Alto, California đã gặp phải những khó khăn  trong đầu năm nay do giá xăng dầu giảm, nhưng hãng vẫn luôn là một sự lựa chọn yêu thích của những nhà đầu tư dài hạn.

Nissan

Nissan được thành lập vào năm 1933 bởi Masujiro Hashimoto, Kenjiro Den, Rokuro Aoyama, Meitaro Takeuchi, Yoshiuke Aikawa, và William R. Gorham. Hãng sản xuất đến từ nước Nhật có trụ sở ở Nishi-ku, Yokohama. Năm 1999, ông lớn này kết hợp với các nhà sản xuất ô tô nước Pháp Renault  tạo nên thương hiệu Renault-Nissan Alliance.

Năm 1999, Nisssan kết hợp với các nhà sản xuất ô tô nước Pháp Renault tạo nên thương hiệu Renault-Nissan Alliance

Năm 1999, Nisssan kết hợp với các nhà sản xuất ô tô nước Pháp Renault tạo nên thương hiệu Renault-Nissan Alliance

Bốn thương hiệu khác nhau thuộc sở hữu của nhà sản xuất Nissan gồm có Nissan, Infinity, Datsun, và NISMO hay Nissan Motorsport International Limited. Trong năm 2013, công ty đã công bố kế hoạch phát triển một chiếc xe không người lái, dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Subaru

Subaru là một chi nhánh của các công ty vận tải Nhật Bản Fuji Heavy Industries (FHI). FHI được thành lập vào năm 1953 bởi Kenji Kita và chiếc Subaru đầu tiên đã ra đời ngay năm sau đó. Hãng có trụ sở tại Ebisu, Tokyo, Nhật Bản. Thương hiệu ô tô này được biết đến rộng rãi với những ý tưởng mang đầy tính sáng tạo ​của nó. Subaru là nhà sản xuất ô tô  đầu tiên sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh đối xứng.

Thương hiệu ô tô Subaru được biết đến rộng rãi với những ý tưởng mang đầy tính sáng tạo

Thương hiệu ô tô Subaru được biết đến rộng rãi với những ý tưởng mang đầy tính sáng tạo 

Subaru cũng nổi như cồn trong việc sử dụng các động cơ boxer. Bên cạnh những thiết kế sáng tạo của mình, Subaru cũng được mệnh danh là một trong những nhà sản xuất ô tô thân thiện với môi trường nhất. Trong năm 2006,  đã trở thành hãng xe hơi đầu tiên tại Mỹ có một nhà máy cũng thân thiện với môi trường do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ chứng nhận.

Dodge

Dodge có trụ sở đặt tại Auburn Hills, Michigan.  Công ty  được thành lập bởi anh em nhà Dodge, Horace Elgin và John Francis, vào năm 1900. Ngày nay, hãng hiện là một nhánh của Fiat-Chrysler. Từ thời Chrysler mua lại công ty vào năm 2006 cho đến năm 2013, Dodge hoạt động với ba nhánh riêng biệt: Dodge, Ram, và SRT Viper,  sau đó lại sáp nhập với Dodge vào năm 2014.

Dodge đã trở thành người đi tiên phong trong việc hồi sinh mẫu xe cơ bắp hiện đại

Dodge đã trở thành người đi tiên phong trong việc hồi sinh mẫu xe cơ bắp hiện đại

Dodge đã trở thành người đi tiên phong trong việc hồi sinh mẫu xe cơ bắp hiện đại. Hãng cho ra mắt chiếc xe Viper V-10 trong năm 1992 được coi là chiếc xe cơ bắp đầu tiên kể từ đầu những năm 1970. Sau đó vào năm 2006 mẫu xe này lại được tái sản xuất, tiếp đó được nâng cấp lên phiên bản Challenger vào năm 2008. Theo tạp chí Forbes,  Challenger là chiếc xe nhanh nhất với mức giá dưới 50.000 $ trên thị trường hiện nay. Cuối cùng vào năm 2013, công ty phát hành lại Dodge Dart là một mô hình nhập cảnh cấp cho dòng sản phẩm của chiếc xe cơ bắp thế hệ mới.

 Jeep

Jeep được coi là một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô nước Mỹ. Thương hiệu này ra mắt vào năm 1941 với tên gọi Willy’s Jeepster  và ban đầu được sản xuất nghiêm ngặt chỉ để quân đội Mỹ sử dụng trong Thế chiến thứ II. Tuy nhiên mẫu xe này cũng nhanh chóng được đáp ứng nhu cầu trên thị trường dân sự. Năm 1945, chiếc xe Jeep đầu tiên được sản xuất cho thị trường dân sự. Trong một thời gian dài các công ty thuộc sở hữu của Tập đoàn ô tô Mỹ. AMC đã mua lại Chrysler vào năm 1987 và Chrysler ngay sau khi bắt đầu sản xuất mô hình hàng đầu của công ty Jeep Wrangler.

Khi đề cập đến những thương hiệu ô tô cá tính nhất thế giới, không thể không nhắc đến Jeep

Khi đề cập đến những thương hiệu ô tô cá tính nhất thế giới, không thể không nhắc đến Jeep

Hiện nay, ngoài dòng xe Wrangler Jeep chỉ sản xuất thêm 5 mẫu xe khác gồm có Renegade, Patriot, Compass, Cherokee và Grand Cherokee. Bất chấp sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới, Jeep vẫn được xem là một trong những mẫu xe địa hình tốt nhất thế giới. Jeep cũng là thương hiệu rất nổi tiếng với khả năng duy trì giá trị khá bền vững. Trong thập kỷ qua, những chiếc Jeep Wrangler đã được  Kelly Blue Book bình chọn là "mẫu xe giữ được giá trị tốt nhất thế giới".

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang