Những tips chọn kem dưỡng da ‘đỉnh của chóp’

author 18:37 25/09/2022

(VietQ.vn) - Khảo sát 10 người thì 9 người phàn nàn rằng làn da chúng ta rất đỏng đảnh, khó nuông chiều. Nhưng bạn biết không, chỉ cần bạn hiểu chính làn da của mình thì việc chọn kem dưỡng da phù hợp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

1. Cách phân biệt kem dưỡng cho từng loại da

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ loại da của mình. Có 4 loại da phổ biến thường gặp: da dầu, da khô, da nhạy cảm và da hỗn hợp. Khi đã biết da mình thuộc loại nào rồi, bạn cũng cần phải hiểu rõ nhu cầu của làn da để có thể chọn được kem dưỡng phù hợp, vì mỗi dòng kem dưỡng sẽ đáp ứng các nhu cầu khác nhau đối với từng làn da của mỗi người. Đó chính là lý do mà nhà sản xuất các thương hiệu mỹ phẩm đã bổ sung vào kem dưỡng da các thành phần chống lão hoá, hoạt chất dưỡng ẩm, trắng da, hỗ trợ trị nám và tàn nhang…

Ví dụ như da cần trắng, bạn cần bổ sung các hoạt chất chứa vitamin A, vitamin C, beta glucan… Hay bạn cần ngừa nám? Nhất định phải bổ sung Niacinamide, Glutathione, vitamin C… Một mẹo nhỏ cho bạn khi lựa chọn sản phẩm, hãy tập thói quen đọc thành phần của sản phẩm đó xem có phù hợp hay kích ứng với làn da của mình không. Bởi vì trong một sản phẩm, sẽ có thành phần nổi bật nhất có tác dụng đặc biệt đến nhu cầu cụ thể của da bạn. 

Da khô: Nên chọn kem có thành phần dưỡng ẩm nhiều, như các thành phần: Axit hyaluronic và dimethicone, Glycerin, propylene glycol, protein,…

Da dầu: Chọn sản phẩm có kết cấu nhẹ, không gây cảm giác nặng nề, để hạn chế hoạt động tuyến bã nhờn dưới da.

Da nhạy cảm: Chọn các kem dưỡng trắng có thành phần ít gây kích ứng, không chứa paraben, alcohol, màu nhân tạo, chất tạo mùi,…

Da mụn: Nên chọn các thành phần dưỡng da có khả năng chống viêm, để tốt cho các nốt mụn và không chọn kem có kết cấu nặng, vì có thể gây bít và tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo môi trường cho các vi khuẩn gây mụn phát triển và mở rộng mức ảnh hưởng cho da bạn.

2. Review các loại kem dưỡng da được đánh giá cao và tin dùng nhất hiện nay.

2.1 Kem dưỡng trắng da Oh So Glowy - thương hiệu Omuse đến từ Hàn Quốc

Mặc dù thương hiệu Omuse chỉ mới ra mắt vào khoảng giữa năm 2021 nhưng lại được người yêu thích làm đẹp đón nhận trong một khoảng thời gian rất ngắn từ khi tung mẫu sản phẩm ra thị trường. Với thành tích cực đáng nể, 1.000 sản phẩm được order trong 48 giờ mở bán tại website. Đó là con số mà rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm sắp ra mắt ao ước.

Oh So Glowy cam kết bảng thành phần vô cùng lành tính, không gây hại cho da

Kem dưỡng trắng da Oh So Glowy chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa chiết xuất Beta Glucan, Niacinamide & HHA, lựa chọn lý tưởng để bạn tái tạo và phục hồi làn da sạm đen, không đều màu. Là dòng kem dưỡng trắng da dành cho mặt vào ban đêm rất tối ưu nhờ vào việc sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, quy trình nghiêm ngặt nên rất đảm bảo về chất lượng, độ tin cậy và hiệu quả dưỡng trắng da cao trong sản phẩm dưỡng trắng này.

Công dụng chính: Dưỡng trắng vượt trội rất hiệu quả nhờ chứa Niacinamide giúp da chống lại các đốm đen, sạm… Giúp làm đều màu da và tái tạo làn da xỉn màu do những tác động từ tia UV và môi trường trong cả ngày dài, giúp da mịn màng và tăng độ đàn hồi cho làn da vẻ trẻ trung, đầy sức sống.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Hydrolyzed Hyaluronic Acid rất tốt, đóng vai trò là chất hydrat hóa hiệu quả trên da, giúp giữ và khóa độ ẩm để giữ cho làn da độ ẩm tự nhiên ổn định, mang lại làn da căng mướt và mềm mại.

Chứa 26 chiết xuất tự nhiên giúp cân bằng độ pH trên da, giữ cho da tính lý tưởng và không gây kích ứng…

2.2 Blemish Solution - Kem dưỡng ẩm dành cho da mụn đến từ thương hiệu Omuse

Da mụn có khổ không? Khổ chứ. Có những ngày làn da của chúng ta rất mệt mỏi, những lúc thế này chỉ thực sự cần đến năng lượng dưỡng ẩm dồi dào từ Acne Aliminating Night Gel.

Điểm đặc biệt của sản phẩm chính là chất kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh

Chất kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh giúp làn da được cấp ẩm tối ưu. Các hoạt chất giữ vai trò then chốt trong việc tái tạo và phục hồi làn da thương tổn do mụn gây ra. Giúp da giảm tình trạng sưng viêm đỏ chỉ sau 24h sử dụng.

Với công thức đặc biệt chứa phức hợp Retinol, Bakuchiol, Beta Glucan cùng chiết xuất Xương rồng Nopal giúp làn da được tái tạo và làm mờ vết thâm mụn hiệu quả.

Công dụng chính: Giúp cho da giảm tình trạng viêm, mụn sưng đỏ; Thúc đẩy tái tạo và phục hồi thương tổn; làm mờ thâm mụn; Duy trì và dưỡng ẩm làn da; Chất kem thẩm thấu nhanh, không gây bong tróc và kích ứng.

2.3 Kem dưỡng ẩm ban đêm giúp mờ nám, tàn nhang

Kem dưỡng trắng da ban đêm Omuse MelaV White Night Cream được ứng dụng công nghệ tiên tiến Melatrepein và Cbio White giúp làm mờ dần vết nám và tàn nhang trên da cho da trắng sáng và mềm mịn hơn. Sản phẩm phù hợp với người có làn da sạm, nám, tàn nhang, không đều màu.

Dòng kem MelaV White hỗ trợ trị nám được nhiều chị em tin dùng

Công dụng chính: Giúp làm mờ nám, tàn nhang và dưỡng trắng da nhờ khả năng phân huỷ các tế bào hắc tố; Chứa hợp chất cấp ẩm sâu: Beta Glucan, bơ hạt, Adenosine giúp làn da mềm mượt, mịn màng; Hỗ trợ kiểm soát lượng dầu thừa trên da, se khít lỗ chân lông và khả năng kháng khuẩn cao; Hỗ trợ ức chế hình thành hắc tố melanin và dưỡng trắng da hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng lão hoá trên da.

2.4 Kem dưỡng ẩm chống lão hoá da OMUSE Secret Timeless Cream

Kem dưỡng da chống lão hóa, tăng sinh collagen và cấp ẩm Omuse Secret Timeless Rejuvenating Cream là kem dưỡng chống lão hóa của thương hiệu O'Muse đến từ Hàn Quốc, giúp phục hồi làn da hư tổn, kích thích tái tạo tế bào da, tăng sinh collagen và elastin hỗ trợ làm mờ nếp nhăn trên da, giúp da trông trắng sáng, tươi trẻ và mịn màng hơn. 

Secret Timeless Rejuvenating Cream được rất nhiều chị em phụ nữ chọn lựa vào routine skincare

Đặc biệt, sản phẩm chứa EGF là yếu tố tăng trưởng biểu bì giúp thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da, tăng cường hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa lão hoá, ức chế sự tổng hợp của hắc tố melanin, hỗ trợ giảm thâm nám do mụn, giúp làn da luôn căng bóng, săn chắc và khoẻ mạnh từ sâu bên trong.

Với lòng tin rằng sự an toàn và lành tính sẽ chinh phục bất kỳ làn da nào, Omuse luôn khắt khe trong từng khâu lựa chọn nguồn nguyên liệu và kiểm nghiệm công thức thành phần với cam kết đem tới các sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đảm bảo không gây ra tác động tiêu cực tới làn da.

Đặc biệt, Omuse luôn đặt tiêu chí hiệu quả cải thiện làn da lên hàng đầu. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cập nhật và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào dòng các sản phẩm chăm sóc da với công dụng ưu việt, tái tạo và phục hồi những vấn đề trên da, giúp làn da khoẻ mạnh hơn mỗi ngày.

Văn phòng điều hành: 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 1900 3031

Website:  https://omuse.com.vn/

Instagram:https://www.instagram.com/omusevn/

Facebook: https://www.facebook.com/omusekorea

Shopee: https://shopee.vn/omuse.official

 Như Quỳnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang