Những ưu điểm người dùng cần biết khi mua điều hòa thường thay vì điều hòa Inverter

author 14:30 14/04/2018

(VietQ.vn) - Dẫu rằng, điều hòa Inverter giúp tiết kiệm điện năng. Thế nhưng, giá thành của dòng điều hòa này thường đắt hơn so với điều hòa thường thậm chí là gấp đôi. Trong khi đó, điều hòa thường vẫn có những ưu điểm riêng.

Sự kiện: Thiết bị chống nóng

Theo các chuyên gia điện máy, điều hòa thường so với dòng Inverter cũng có những ưu điểm nhất định.

Thứ nhất, tiết kiệm chi phí. Bởi, điều hòa thường có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với dòng Inverter. Do vậy, nếu như bạn không có nhu cầu quá cao trong việc sử dụng điều hòa và sử dụng thường xuyên thì có thể mua điều hòa thường. Nhiều gia đình hiện nay, phần lớn chỉ sử dụng cho những ngày nắng nóng. Do vậy, lựa chọn mua điều hòa thường cũng là một cách thức để tiết kiệm chi phí.

Thứ hai, nếu sử dung điều hòa trong các căn phòng như phòng họp, phòng khách thì nên lựa chọn điều hòa thường. Hơn hết, điều hòa thường cũng được đánh giá có tuổi thọ cao hơn so với dòng Inverter.

Những ưu điểm người dùng cần biết khi mua điều hòa thường thay vì điều hòa Inverter

 Những ưu điểm người dùng cần biết khi mua điều hòa thường thay vì điều hòa Inverter.

Thứ ba, về chi phí sửa chữa và thay thế linh kiện. Cấu tạo của những chiếc điều hòa thường khá đơn giản, nhất là tại phần dàn lạnh trong nhà. Cho nên không có nhiều thứ phức tạp bên trong nên khi xảy ra hư hỏng, sửa chữa hoặc cần phải thay thế linh kiện cho những chiếc điều hòa thường cũng sẽ rẻ hơn điều hòa Inverter.

Thứ tư, do không sở hữu bộ điều khiển biến tần giúp điều chỉnh công suất của máy Inverter, nên mặc định điều hòa thường sẽ luôn chạy ở mức công suất tối đa (Hi Power) mỗi khi khởi động và chỉ ngừng hẳn khi đã đủ độ lạnh (máy nén hay động cơ của điều hòa thường không bật liên tục như điều hòa Inverter) và các nhà sản xuất sẽ phải đảm bảo nó có thể chạy ở công suất tối đa trong một thời gian mà không bị quá tải. Do vậy, điều hòa thường có thể vận hành liên tục mà không bị quá tải dẫn đến hư hỏng.

Nhược điểm của điều hòa treo tường Panasonic người dùng cần biết trước khi mua(VietQ.vn) - Điều hòa treo tường Panasonic là một trong những dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng lộ nhiều nhược điểm.

Thứ năm, điều hòa thường thích hợp ở những nơi phải di chuyển liên tục, môi trường khắc nghiệt như tại công trường, những căn phòng thường là những khối contanier.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang