Lý do Minh Thuận được khán giả, đồng nghiệp yêu mến

author 08:00 19/09/2016

(VietQ.vn) - Không chỉ thành công trong ca hát, Minh Thuận còn lấn sân qua điện ảnh, anh để lại nhiều vai diễn khó quên trong lòng công chúng

Ca sĩ Minh Thuận sinh năm 1969, gốc ở Ninh Bình nhưng anh sinh ra và lớn lên ở TP HCM. Hiện tại cả gia đình anh đang định cư ở Mỹ, chỉ có mình anh ở lại Việt Nam. Khi nhắc tới anh, người ta nghĩ ngay tới một nghệ sĩ đa tài.

Con đường âm nhạc của Minh Thuận

Anh là một ngôi sao lớn, một trong những cánh chim đầu đàn của làn sóng nhạc nhẹ Việt Nam. Tham gia ca hát từ nhỏ và nổi tiếng với dòng nhạc buồn, sâu lắng. Từng làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc Việt Nam vào những năm 1990 và đầu những năm 2000 với rất nhiều ca khúc nhạc Hoa lời Việt được giới trẻ yêu thích.

Thập niên 90, anh và Nhật Hào là cặp song ca nổi tiếng bậc nhất trong showbiz Việt thời bấy giờ. Với bản song ca nổi tiếng "Chàng Trai Beijin" tạo cơn sốt trong làng nhạc trẻ.

Cặp đôi đình đám nhất thập niên 90, Minh Thuận - Nhật Hào

Cặp đôi đình đám nhất thập niên 90, Minh Thuận - Nhật Hào

 

 Năm 1996, Minh Thuận - Nhật Hào chính thức tách nhau khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Sau khi chia tay Nhật Hào, Minh Thuận có sự lột xác lớn trong phong cách âm nhạc. Anh tiến bộ rõ rệt qua những music video được đầu tư công phu như "Tình xưa không phai", "Nuối tiếc khi chia tay"...

Sự nghiệp solo của Minh Thuận cũng lên như diều gặp gió khi anh ra mắt album Vol 1 "Tình đầu chưa nguôi" và sau đó, cùng năm, anh ra mắt Vol 2 "Lời Chúc Phúc" do chính anh biên tập…

Trong số những album của Minh Thuận, có album "Trả nợ tình xa" vào năm 1997 và "Rêu phong" vào năm 1999 là hai album dành được nhiều sự yêu mến của khán giả.

Đỉnh cao sự nghiệp của Minh Thuận phải kể tới việc anh kết hợp với Phương Thanh cho ra album "Ta chẳng còn ai". Album này, đã khiến tên tuổi anh vụt sáng thành một ngôi sao. Anh liên tục đứng hạng nhất bình chọn Làn Sóng Xanh nhiều tháng liền và nằm trong top 10 ca khúc được yêu thích nhất của năm 2000.

Liền những năm sau đó, Minh Thuận tiếp tục ra hàng loạt abum riêng và cả chung với những ca sĩ như Mỹ Tâm... Sau đó, từ năm 2006, Minh Thuận ít xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc hơn.

5 sao Việt nổi tiếng, giàu có nhưng vẫn chọn lối sống bình dị(VietQ.vn) - Khối tài sản đồ sộ mà các nghệ sĩ sở hữu luôn là một trong những tin tức sao Việt được khán giả quan tâm.

Bén duyên với điện ảnh

Không chỉ thành công trong ca hát, Minh Thuận còn lấn sân điện ảnh và được biết đến với vai trò nhà sản xuất, diễn viên. Xuất hiện lần đầu trong phim Khi đàn ông có bầu năm 2005 với vai ca sĩ, dù chỉ trong 22 giây nhưng có thể xem đây là bước khởi đầu của anh với sự nghiệp điện ảnh.

Vai diễn tiếp theo của anh rất được khán giả chú ý là vai Đế Thích trong phim Hồn Trương Ba, da hàng thịt - một vai chủ đạo xuyên suốt bộ phim.

Năm 2007, anh tham gia phim Cô gái xấu xí. Trút bỏ hình tượng ca sĩ tóc dài, thay vào đó là mái tóc ngắn với vai diễn anh chàng Ninh Lâm, vai diễn để lại ấn tượng tốt. Đây cũng là bộ phim đưa tên tuổi của Minh Thuận lên cao, cũng từ đây tên tuổi anh gắn liền với biệt danh Lâm ca rô.

Trong phim, Minh Thuận đã hóa thân rất có duyên, một anh chàng thường thích mặc đồ kẻ ca rô, với tính cách tốt bụng, thẳng thắn nhưng yêu mù quáng.

Minh Thuận trong vai Lâm trong bộ phim cô gái xấu xí

Minh Thuận trong vai Lâm trong bộ phim cô gái xấu xí 

 Ninh Lâm là bạn thân chí cốt của Huyền Diệu (Ngọc Hiệp) - một cô gái thông minh, tốt bụng nhưng ngoại hình xấu xí. Anh đem lòng yêu thầm Phương Trinh (Phi Thanh Vân), một người mẫu chân dài trong công ty nơi Huyền Diệu làm thư ký.

Dù khác biệt về chiều cao lẫn phong cách thời trang song Lâm ca rô vẫn yêu dại khờ Phương Trinh. Từ chỗ yêu đơn phương, anh chuyển sang chủ động "tấn công" bằng những món quà nhỏ xinh nhưng thường xuyên bị từ chối.

Vì tình yêu, Lâm ca rô luôn mong ước có cuộc sống giàu sang hơn để có thể chiếm được cảm tình của cô nàng "đào mỏ". Dẫu biết Phương Trinh hay đố kỵ và gây họa cho bạn thân Huyền Diệu nhưng Ninh Lâm không thể gét bỏ nàng mà vẫn yêu nàng say đắm.

Minh Thuận từng bật mí về vai diễn này được anh bỏ tâm sức rất nhiều: "Tôi đã mất nhiều thời gian để quan sát cuộc sống quanh. Tôi có kinh nghiệm diễn xuất trước ống kính và lòng đam mê với việc diễn xuất. Tôi làm việc có trách nhiệm với từng vai diễn mà tôi đảm nhận, và tôi yêu nhân vật Ninh Lâm".

Ngoài vai trò diễn xuất, Minh Thuận còn thể hiện ca khúc Đôi trong phần nhạc phim.

Sau Cô gái xấu xí, Minh Thuận ngày càng tham gia tích cực trong lĩnh vực điện ảnh. Từ năm 2008 - 2014, trung bình một năm anh tham gia 2 phim (bao gồm chiếu rạp và truyền hình).

Trong bộ phim "Thiên mệnh anh hùng", Minh Thuận đã lột xác, anh cho khan giả thấy một Minh Thuận hoàn toàn mới. Anh từng chia sẻ đây là một vai khó, hình tượng nhân vật cũng lạ lùng, trong bộ phim anh hóa thân thành lão sư phụ già (hơn 60 tuổi), võ công cao cường.

Với hàng loạt vai phụ trong các bộ phim: "Bỗng dưng muốn khóc", "Cho một tình yêu", "Cô dâu đại chiến", "Thiên mệnh anh hùng", "Lệ phí tình yêu" và đặc biệt là vai Thiện trong "Scandal: Bí mật thảm đỏ"… Dù chỉ là các vai diễn phụ nhưng khá đa dạng, mỗi vai diễn mới Minh Thuận lại mang tới khan giả một một sắc thái riêng biêt, lúc thì xảo quyệt, mưu mô, lúc thì hóa thân thành một nhà thơ vô duyên, khù khờ…mỗi một vai diễn đều khiến khán giả yêu thích và ghi nhớ.

Ngoài ca hát, đóng  phim, diễn kịch Minh Thuận từng tham gia một số gameshow và giành được nhiều giải thưởng bất ngờ. Năm 2014, tái xuất với khán giả truyền hình qua chương trình “Gương mặt thân quen”, với tài hóa trang xuất thần, anh giành giải Á quân. Sự ra đi của người nghệ sĩ đa tài khiến cộng đồng không khỏi đau xót, bàng hoàng.

Nguyễn Phương(t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang