Những ý tưởng làm giàu 'không thể tin nổi' lợi nhuận triệu đô

authorHoàng Linh 07:00 25/10/2016

(VietQ.vn) - Sang Châu Phi mở quán game, kinh doanh đá, bỏ giám đốc về trồng rau.. là những ý tưởng làm giàu 'không thể tin nổi' nhưng đem lại lợi nhuận không ngờ.

Sự kiện: Làm giàu

Sang Châu Phi mở quán game

Theo Vnexpress, thích đi du lịch và muốn tìm cơ hội lập nghiệp, Hoàng một mình sang châu Phi chỉ với ít tiền tích cóp và 200 USD bố cho. Hơn một năm 'bám' lục địa đen, năm 2012 Hoàng là chủ của hai quán game ở Lobito thuộc Benguala, thành phố lớn thứ hai của Angola.

Vừa tốt nghiệp ngành CNTT ĐH Hồng Bàng, Hoàng một mình sang châu Phi chỉ với một khoản tiền tự tích góp và 200 USD bố cho để mở quán game. Ông chủ quán game nhớ mãi kỷ niệm lúc mới sang Lobito. Một lần đi dạo bờ biển, cậu gặp một cô gái bản xứ. Cô đề nghị chụp ảnh chung và hai người trao đổi số điện thoại. Đến bây giờ, Hoàng và cô bạn vẫn giữ liên lạc qua facebook và điện thoại chứ chưa biết nhà nhau. Với Hoàng, cô bạn ấy giúp mình nhiều trong việc học tiếng Bồ Đào Nha.

Năm 2012, Hoàng có 16 máy ở hai cửa hàng. Mỗi giờ chơi, khách hàng phải trả khoảng 40.000 đồng. Theo Hoàng, giá đó là bình thường bởi "mệnh giá tiền bên này cao hơn ở Việt Nam".

Cũng theo Vnexpress, ông chủ trẻ tâm sự, tiền kiếm được hàng tháng đủ để cậu có cuộc sống thoải mái và tích cóp để đầu tư thêm nhiều dịch vụ khác.

Hoàng chia sẻ, để có những thành quả như hôm nay anh đã trải qua rất nhiều khó khăn khi không biết tiếng bản địa, không có chỗ ở và chưa quen với môi trường sống. Có thể nói anh đã gây dựng cơ ngơi hôm nay trên hai bàn tay trắng và quyết tâm không gì ngăn nổi của một người trẻ muốn tìm con đường lập nghiệp cho riêng mình.  

Từ bỏ làm giám đốc ngân hàng về trồng rau thu 2 tỷ/tháng

Nguyễn Phương Lan (31 tuổi, TP.HCM) đang cùng cộng sự làm giàu bằng cách chuyên dịch vụ cung cấp hệ thống trồng rau sạch theo mô hình nuôi trồng thủy sản kết hợp thủy canh. Nhưng khoảng 2 năm trước, việc từ bỏ vị trí giám đốc một chi nhánh ngân hàng để thử nghiệm trồng rau sạch khiến cô bị nhiều người chê “sướng quá hóa rồ”, gia đình đều ngăn cản.

Nhận xét về công việc, Lan chia sẻ với PV Trí thức trẻ: “Trong ngành ngân hàng, vị trí càng cao thì áp lực càng lớn. Nhưng khó nhất vẫn là các nhân viên phải chịu về mặt doanh số, với tôi làm ở vị trí giám đốc là một công việc đầy hấp dẫn, không phải dễ dàng có thể làm đến chức vụ này”. Với mức thu nhập cao hàng chục triệu mỗi tháng. Công việc của Lan lúc đó là mơ ước làm giàu của rất nhiều người. 

Sau gần nửa năm “chiến đấu" mô hình làm giàu của nhóm Lan đã hoàn thành và thử nghiệm rất hiệu quả, rau phát triển xanh tốt, cá lớn nhanh. Lan nhẩm tính, các loại rau trồng bằng phương pháp này đảm bảo sạch, rau lớn nhanh hơn trồng bình thường từ 1- 2 tuần. Hệ thống được thiết kế để tiết kiệm diện tích, chỉ cần ban công có diện tích tối thiểu 2m2, có hướng ánh sáng là có thể lắp đặt được. Do có hệ thống tưới tiêu tự động nên không tốn công chăm sóc, trồng được nhiều loại rau, nuôi cá, tạo không gian xanh mát cho các hộ gia đình.

Theo Vietnamnet, mô hình làm giàu mới lạ đầy tiềm năng này lại phù hợp với nhu cầu trồng rau sạch của người dân các đô thị nên Lan càng có động lực để làm. Hiện Lan đã lắp đặt gần 800 hệ thống ở khắp nơi trên đất nước. Cô đã phát triển kinh doanh ra 3 miền, với doanh thu khoảng 2 tỷ đồng/tháng và đang tìm cách xuất khẩu sang nước ngoài.

Cam, táo, lựu, hồng, nho... ăn quanh năm: Quả Việt Nam hay Trung Quốc?(VietQ.vn) - Cam, táo, lựu, hồng, nho... ăn quanh năm là quả Việt Nam hay Trung Quốc. Rất nhiều loại quả Trung Quốc giống hàng Việt Nam.

Kinh doanh kính cho chó lợi nhuận triệu USD

Vnexpress đưa tin, một cặp đôi ở California đã nghĩ ra ý tưởng này khi chú chó của họ phải nheo mắt lúc chơi trò ném đĩa. Ban đầu họ làm một cái. Dần dần, ngày càng có nhiều người bày tỏ sự quan tâm và muốn mua một cặp kính giống như thế.

Một sản phẩm kỳ lạ như vậy lại có thể mang lại cả gia tài, thậm chí là nhiều triệu USD. Khi mới ra mắt, Doggles bị coi là một trong những phát minh vô dụng nhất. Tuy vậy, sản phẩm này vẫn bằng cách nào đó xuất hiện tại nhiều nơi trên toàn thế giới, The Richest đưa tin.

Mỗi chiếc Doggles được bán với giá từ 16 USD - 20 USD. Ngoài PetSmart, loại kính này còn xuất hiện tại Petco, Amazon, Target cùng 3.500 cửa hàng đồ dùng thú nuôi khác. Năm 2012, Doggles đạt doanh thu 3 triệu USD, đều đặn ra sản phẩm mới vào mùa xuân và thu. Công ty còn sản xuất cả đồ chơi, quần áo và nhiều thiết bị khác cho chó.

Lý do vì sao nhiều người muốn mua sản phẩm này hiện vẫn còn là điều chưa lý giải được. Những người sở hữu sản phẩm này giải thích đơn giản rằng họ thích nhìn những chú chó của mình đeo kính râm.

Làm giàu từ kinh doanh...hòn đá

Theo VTCnews, sau khi nghe bạn bè phàn nàn về những rắc rối nuôi thú cưng đem lại, Gary Dahl đã nảy ra ý tưởng mà hầu hết mọi người cho là điên rồ khi bán những... hòn đá. Với kỹ năng quảng cáo điêu luyện, Dahl biến hòn đá vô tri vô giác thành một dạng thú cưng mới, với hướng dẫn sử dụng và cả giường cỏ đi kèm đầy tính nghiêm túc.

Mặc dù cơn sốt "Pet Rock" mà Dahl đem lại chỉ kéo dài khoảng hơn 1 năm, nó cũng đủ để biến ông thành triệu phú nhờ hơn 1 triệu "hòn đá" được bán ra.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang