Siêu xe Lamborghini cũng dính nhược điểm khiến nhiều người 'vỡ mộng'

author 10:10 04/12/2018

(VietQ.vn) - Siêu xe Lamborghini là dòng ô tô hạng sang có giá tới nửa triệu USD. Tuy nhiên, có vẻ như dòng xe này lại dễ bốc cháy hơn những xe ô tô thông thường khác.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Rất dễ cháy nổ khi đi ở tốc độ cao, đường nắng nóng

Trước đó, một chiếc Lamborghini Aventador 50 Anniversario Roadster hàng hiếm đã bốc cháy tại Dubai Marina, thuộc Các Tiểu vương Quốc Ả-rập Thống nhất. Những năm sau đó, có đến 7 vụ việc tương tự xảy ra với những chiếc Lamborghini tại đất nước này.

Điểm chung của hầu hết vụ cháy này là những chiếc Lamborghini đang chạy trên đường nắng nóng và chủ xe ra sức nẹt pô để gây chú ý.

Theo cơ quan chức năng của UAE, nguyên nhân dẫn đến các vụ hỏa hoạn là do nhiệt độ quá cao tại đất nước này dẫn đến nhiệt độ động cơ tăng cao đột xuất. Bên cạnh đó, tua máy quá cao của các mẫu xe cực mạnh kết hợp với bình nhiên liệu đầy tràn khiến lửa dễ bén lên từ động cơ.

Những chiếc xe Lamborghini dù thuộc dòng siêu xe nhưng vẫn lộ nhiều nhược điểm gây chết người

 Những chiếc xe Lamborghini dù thuộc dòng siêu xe nhưng vẫn lộ nhiều nhược điểm gây chết người.

Điều này lý giải vì sao các siêu xe tại UAE thường bắt lửa từ phía động cơ khi đang nẹt pô - lúc tua máy lên rất cao. Dù vậy, việc một chiếc siêu xe đắt tiền dễ dàng bén lửa như vậy sẽ làm phật lòng rất nhiều khách hàng - những người mua Lamborghini về không chỉ để trưng bày ở một góc.

Cũng do lỗi động cơ dễ bốc cháy mà tháng 2/2017, Lamborghini tiến hành thu hồi toàn bộ siêu xe Aventador đã được bán ra từ năm 2012 đến 2017.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, con số thu hồi có thể lên đến 5.900 chiếc Aventador, trong đó có cả 13 chiếc Veneno cực hiếm giá trên 4,5 triệu USD và siêu xe độc nhất Aventador J.

Theo Lamborghini, hệ thống kiểm soát khí thải xảy ra lỗi khiến hơi nhiên liệu có khả năng tiếp xúc với khí nóng từ hệ thống ống xả, đặc biệt là khi xăng đầy bình, dẫn tới nguy cơ cháy nổ. Nguy cơ này xảy ra cao hơn nếu xe được lắp hệ thống ống xả độ hoặc ống xả không chính hãng (cả 8 chiếc Lamborghini bị cháy ở UAE đều bị lỗi này).

Không chỉ thế giới mà tại Việt Nam dòng xe này cũng từng bốc cháy bất ngờ. Theo đó vào tháng 12/2017 tại Đà Nẵng, một chiếc Aventador gặp sự cố với lửa ở phần đuôi xe. Lửa bốc ra từ phần lưới tản nhiệt phía sau của xe. May mắn cho chủ xe khi có nhiều người đi đường đã hỗ trợ dập lửa nên không có tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Suzuki Swift 2018 mới nhưng có nhược điểm người mua cần biết(VietQ.vn) - Xe Suzuki Swift 2018 sở hữu công nghệ hiện đại, an toàn khi lái nên được khá nhiều người lựa chọn.

Cửa xe quá thấp khiến nhiều người thất vọng

Được ngành công nghiệp ô tô gọi là "cửa cắt kéo", kiểu cửa đặc trưng là thứ mà người khác muốn nhìn thấy nhất mỗi khi có ai đó nói rằng họ lái một chiếc Lamborghini. Nhưng Lamborghini Huracan lại không dùng cửa cắt kéo, thay vào đó là kiểu cửa mở ngang thông thường.

Kiểu cửa thông thường của Huracan được cho là khiến không ít người thất vọng. Còn nếu ai đó muốn có cửa xe đặc trưng Lamborghini thì có thể chọn mua mẫu Aventador giá khoảng 400.000 USD.

Ghế quá cứng và thấp

Ghế của Huracan thuộc loại cứng nhất mà ai đó từng ngồi. Sẽ không có chuyện được "nâng niu chiều chuộng" khi ngồi vào Huracan. Thậm chí ghế còn được đặt siêu thấp. Khi chạy trên đường, mắt tài xế chỉ cao ngang tầm ba-đờ-sốc của một chiếc Subaru Outback, điều hoàn toàn có thể khiến ai đó thấy chưng hửng.

Ngoài ra, ghế xe Huracan còn mang lại cảm giác kết nối thật sự với mặt đường khi thực tế mông người lái và hành khách chỉ cách mặt đường vài cm.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang