Hàng loạt nhược điểm không thể bỏ qua của xe Yamaha Janus

author 06:38 27/08/2018

(VietQ.vn) - Kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, giá lại rẻ nên dòng xe tay ga Yamaha Janus được khá nhiều bạn trẻ chuộng. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì dòng xe này cũng bộc lộ khá nhiều nhược điểm.

Chị Hà (Hà Nội) chia sẻ, sau nhiều ngày đắn đo lựa chọn chị quyết định mua một chiếc xe tay ga hãng Yamaha Janus có giá hơn 30 triệu đồng. Thời gian đầu đi chị cảm thấy khá hài lòng vì thiết kế nhỏ gọn, màu sắc cũng đẹp. Tuy nhiên có vài điểm chị thấy không thích ở dòng xe này đó là mỗi lần đổ xăng đều phải mở cốp ra. Tiếp theo đó là xe chỉ có một hệ thống giảm sóc phía sau nên hầu như không hiệu quả.

Tương tự, trên một số diễn đàn lớn về xe máy, người tiêu dùng cũng có khá nhiều nhận xét về dòng xe máy này. Nhiều người chia sẻ nhìn bề ngoài không dám chê nhưng thật lòng thì thấy khó nhìn, nhất là ở phần 2 đèn xi nhan sau trông thô và không ăn khớp với thiết kế nhẹ nhàng của xe. Có người còn cho rằng nhìn cụm đèn không có chút cảm hứng để mua, thiết kế xấu, phần thân thiết kế không ăn nhập với các bộ phận của xe...

 Xe tay ga Yamaha Janus lộ khá nhiều nhược điểm

 Xe tay ga Yamaha Janus lộ khá nhiều nhược điểm như gầm thấp, bình xăng đặt dưới yên.

Nói về nhược điểm của dòng xe này, anh Đức - chủ cửa hàng chuyên sửa chữa xe máy Huỳnh Long- Hà Nội cho biết, khá nhiều người đi xe máy Yamaha Janus đến cửa hàng anh sửa chữa và phàn nàn rất nhiều về dòng xe máy này. Đa phần đều cho rằng bóng đèn halogen tốn điện hơn những bóng đèn led, và cũng không được sáng như hệ thống đèn pha led trên nhiều dòng xe tay ga khác hiện nay.

Một nhược điểm nữa cũng khiến người tiêu dùng thấy bất tiện đó chính là bình xăng đặt dưới yên xe không thuận tiện như đa phần các dòng xe tay ga khác. Trong khi đó gầm xe lại thấp khó di chuyển ở vị trí cao, đặc biệt là khi lên xuống vỉa hè hoặc lên dốc cao.

Ngoài ra thiết kế chắn bùn của Yamaha Janus cũng không mấy hiệu quả khiến cho người ngồi sau "lĩnh đủ" nếu đi trời mưa. Trong khi đó phần quạt gió tản nhiệt của xe máy Yamaha Janus đặt ngay phần để chân của người ngồi phía sau có thể gây nóng và khó chịu nếu di chuyển trên quãng đường dài. 

Thủ phạm khiến ô tô SUV Ascent bị lỗi có thể gây 'thảm họa' buộc phải thu hồi(VietQ.vn) - Do lỗi thiếu mối hàn cột B có thể gây nguy hiểm cho hành khách nếu xảy ra va chạm nên nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Subaru buộc phải tiến hành thu hồi toàn bộ SUV Ascent.

Cũng theo anh Đức, mặc dù xe có tư thế ngồi khá thoải mái, nhưng yên xe khá cứng, đi trên những đoạn ngắn thì không thấy nhưng nếu đi trên 30km sẽ cảm thấy ê mông, dễ gây mệt mỏi.

Một điểm trừ nữa mà khá nhiều người gặp phải sự cố đó là sau khi tắt máy dừng đèn đỏ việc khởi động lại xe rất khó khăn, thậm chí không thể khởi động lại được. Còn về phần bánh trước của xe chỉ cần sử dụng vài tháng tự dưng phát ra những tiếng kêu khá lớn khi bắt đầu khởi động xe.

Trước nhiều nhược điểm trên của dòng xe này, anh Đức khuyên người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ trước khi mua bất kỳ dòng xe máy nào chứ không riêng gì dòng xe Yamaha Janus. Vì thực tế mỗi một loại xe đều có những ưu, nhược điểm không thể tránh khỏi khiến nhà sản xuất luôn phải nỗ lực cải tiến những phiên bản mới cho phù hợp với tiêu chí người tiêu dùng.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang