Lở loét, mù tạm thời vì mốt nhuộm tóc phát quang sành điệu

author 06:38 08/03/2016

(VietQ.vn) - Nhuộm tóc phát quang là trào lưu đang được giới trẻ yêu thích mà không hay biết rằng mốt làm đẹp này tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Giới trẻ ‘phát cuồng’ vì trào lưu nhuộm tóc phát quang

Theo thông tin Zing News đưa theo Today, xu hướng glow-in-the-dark hair (tóc phát quang) hiện ngày càng phổ biến trên mạng xã hội Instagram và Pinterest. Kiểu làm đẹp thú vị này được phát triển từ các trào lưu về tóc trong năm 2015, song với phong cách táo bạo hơn. Một số dân mạng cho biết, nhuộm tóc phát quang đòi hỏi tay nghề cao từ các nhà tạo mẫu bởi quy trình thực hiện khó và cầu kỳ.

Trào lưu nhuộm tóc phát quang hứa hẹn sẽ là phong cách làm đẹp được lòng giới trẻ năm nay

Trào lưu nhuộm tóc phát quang hứa hẹn sẽ là phong cách làm đẹp được lòng giới trẻ năm nay

Những người tham gia trào lưu nhuộm tóc phát sáng tiết lộ thêm, trước tiên cần tẩy tóc thành màu gần như bạch kim - công đoạn này mất không ít thời gian. Tiếp theo, sử dụng loại thuốc nhuộm cao cấp để tránh tối đa hư tổn cho mái tóc. Bên cạnh đó, người tạo mẫu có thể kết hợp thêm kỹ thuật nhuộm ombre hay balayage (thêm vào hai hay nhiều màu cùng tông theo hướng nhạt dần hoặc ngược lại) để tạo thêm hiệu ứng độc đáo cho mái tóc.

Trào lưu nhuộm tóc phát quang hứa hẹn mở đầu cho những xu hướng phá cách của giới trẻ trong năm nay. Hiện nhiều dân mạng không ngừng chia sẻ hình ảnh của mình cùng kiểu đầu nhiều màu nổi bật, có một không hai này lên trang cá nhân. Trào lưu thời thượng này cũng đang được giới trẻ Việt đặc biệt ưa chuộng với việc tự mua thuốc về nhuộm hoặc ra quán để thợ trực tiếp làm.

Càng phát sáng, càng nguy hiểm

Trả lời về việc nhuộm tóc phát sáng phải trải qua nhiều công đoạn như vậy liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không, BS. Văn Thế Trung (Bệnh viện Da liễu TPHCM) cho báo Người Đưa Tin biết: “Chạy theo trào lưu, các bạn trẻ rất dễ rước họa vào thân”.

Tuy nhiên chuyên gia cảnh báo các bạn trẻ rất dễ rước họa vào thân vì mốt làm đẹp nhuộm tóc phát sáng này

Tuy nhiên chuyên gia cảnh báo các bạn trẻ rất dễ rước họa vào thân vì mốt làm đẹp nhuộm tóc phát sáng này

Bác sỹ Trung cho hay: “Chúng tôi đã từng tiếp nhận nhiều trường hợp bị di chứng rất nặng khi sử dụng thuốc nhuộm tóc. Tỉ lệ bệnh nhân dị ứng thuốc nhuộm tóc cao gấp nhiều lần so với tiếp xúc với các loại hóa mỹ phẩm khác. Biểu hiện của dị ứng với thuốc nhuộm tóc phổ biến như nổi mụn, mẩn ngứa, rụng tóc, khô tóc...

Sở dĩ có hiện tượng đó bởi người nhuộm tóc thông thường hoặc nhuộm tóc phát quang bị dị ứng với thành phần trong thuốc nhuộm tóc. Thậm chí, trên thế giới, có trường hợp tai biến nặng do sử dụng thuốc nhuộm không đúng cách với triệu chứng da đầu mưng mủ, bị mù hai mắt tạm thời, hạch cũng sưng to, khuôn mặt sưng to”.

Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, một số loại thuốc nhuộm tóc có thành phần có thể gây kích ứng da đầu và đỏ mắt. Đặc biệt với những người da đầu yếu và nhạy cảm, thuốc nhuộm có thể gây ngứa, lở loét và da đầu như bị kiến đốt khi dùng thuốc nhuộm liên tục.

 Đã có trường hợp bị dị ứng, lở loét da đầu nghiêm trọng vì sử dụng thuốc nhuộm tóc phát quang kém chất lượng

Đã có trường hợp bị dị ứng, lở loét da đầu nghiêm trọng vì sử dụng thuốc nhuộm tóc phát quang kém chất lượng

Trong một số thuốc nhuộm tóc chứa Alkylphenol ethoxylate (APE) hoạt chất thường có trong thuốc trừ sâu, cực độc. Khi nhuộm tóc chất này có thể hấp thụ vào cơ thể gây rối loạn nội tiết. Ngoài ra, thuốc nhuộm tóc có thể gây ra chứng trầm cảm và nhức đầu.

Bác sỹ Trung khuyến cáo: “Theo lý thuyết, khả năng phát quang thường do phóng xạ, nên chúng tôi có lời khuyên với các bạn gái không nên chạy theo mốt nhuộm tóc phát quang này vì rất nguy hiểm, bởi các thành phần trong thuốc càng làm phát sáng mạnh càng độc hại”.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang