Nissan Navara mới ra mắt sở hữu động cơ kép đầy uy lực, công nghệ đáng nể

author 06:52 19/07/2022

(VietQ.vn) - Mới đây Nissan Navara đã chính thức ra mắt 2 phiên bản Navara 4WD Cao cấp và Navara Pro4x trang bị động cơ Turbo kép 2.3 đầy uy lực.

Được biết tại thị trường Việt Nam phiên bản mới trên có giá bán lần lượt 945 triệu đồng và 970 triệu đồng. Thay đổi lớn nhất của Nissan Navara 2022 là được trang bị động cơ mới Turbo kép 2.3L sản sinh 187 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 450 Nm tại vòng tua động cơ là 1.500 – 2.500 vòng/phút, thấp hơn so với kiểu loại động cơ tiền nhiệm.

Điểm khác biệt của động cơ mới so với động cơ cũ là việc trang bị thêm một turbo tăng áp, giúp tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu. Ngoài ra, việc trang bị thêm một turbo tăng áp hoạt động ở dải vòng tua thấp sẽ giúp đạt mô men xoắn cực đại tại vòng tua động cơ thấp hơn (1500 rpm) cũng như duy trì được mô men xoắn cực đại dài hơn trong khoảng 1500-2500 rpm.

Nissan Navara phiên bản mới còn có thay đổi về hệ thống xử lý khí thải, như Bộ lọc hạt (DPF) và bộ chuyển đổi chất xúc tác (Catalyst converter), giúp xe đạt được mức tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

 Nissan Navara 2022 trình làng 2 phiên bản sở hữu động cơ, công nghệ ấn tượng

Hệ thống treo sau đa liên kết cũng được trang bị cho Nissan Navara mới, được thiết kế với lò xo kép 2 tầng cùng độ dày lớn, hệ thống mang lại cảm giác êm ái khi di chuyển trên những đoạn đường xấu, hay khi tải nặng.

Nissan Navara mới được trang bị camera toàn cảnh 360°. Đặc biệt, cả hai phiên bản Navara 4WD Cao cấp & Navara Pro4X đều được trang bị tính năng offroad monitor. Với tính năng này, ở chế độ 2 cầu chậm, người lái có thể quan sát rõ địa hình xung quanh, kể cả vị trí chính xác đặt bánh xe trước. Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo va chạm (MOD) cũng được tích hợp trên màn hình và sẽ kích hoạt khi phát hiện vật thể di chuyển lại gần xe.

Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống hỗ trợ xuống dốc, camera lùi, cảm biến lùi, hệ thống chống bó phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, 6 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử được trang bị trên tất cả phiên bản.

Nissan Navara mới được bổ sung vật liệu cách âm 3 lớp, hấp thụ tiếng ồn giữa khoang động cơ và cabin. Ngoài ra, cửa kính xe là loại kính cách âm, bao gồm 2 lớp kính bên ngoài và 1 lớp màng giảm âm chính giữa, triệt tiêu tối đa tiếng ồn ngoài môi trường vọng vào và cải thiện chất lượng âm thanh bên trong khoang xe.

Nissan Navara có khả năng chở hàng đến 950kg. Chiều cao thùng xe cũng được tăng thêm 50mm, kết hợp với thanh giằng, nắp thùng sau trợ lực thanh xoắn giúp vận chuyển, tháo dỡ hàng hóa tiện lợi và nhanh chóng.

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Navara phiên bản 4WD Cao cấp có 5 lựa chọn màu ngoại thất, trong khi phiên bản Navara Pro4X có 4 lựa chọn màu sắc cùng với lốp đa địa hình rally.

Đầu tiên là về ngoại thất, phiên bản Navara PRO4X 2022 được cập nhật thêm lốp đa địa hình phong cách rally Yokohama 265 AT rất hữu dụng cho người dùng, kết hợp với mâm xe sơn đen cùng logo Nissan màu đỏ dập nổi khá ngầu, bên cạnh tông màu ghi đậm cá tính. Ngoài ra, phiên bản Navara PRO4X là sự kết hợp giữa vẻ ngoài nam tính mạnh mẽ của một chiếc bán tải Off-road và sự sang trọng, tiện nghi của một chiếc SUV.

Thêm vào đó, Navara PRO4X được cung cấp hệ thống treo sau dùng lò xo, đa liên kết, có thanh cân bằng tạo cảm giác êm ái. Đặc biệt khi di chuyển qua gờ giảm tốc không bị vẩy đuôi so với dòng lá nhíp, không thanh cân bằng.

Phiên bản PRO4X được trang bị tính năng offroad monitor. Với tính năng này, ở chế độ 2 cầu chậm, người lái có thể quan sát rõ địa hình xung quanh, kể cả vị trí chính xác đặt bánh xe trước. Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo va chạm (MOD) cũng được tích hợp trên màn hình và sẽ kích hoạt khi phát hiện vật thể di chuyển lại gần xe, giúp tránh khỏi những va chạm đáng tiếc.

Thêm một điểm cộng dành cho Navara PRO4X là hệ thống đèn bi Led với 4 beam: 2 low beam/2 high beam xếp ngang tạo cắt tốt, bám đường, nhiệt màu có vẻ vàng khá hay. Di chuyển vào bên trong, xe được trang bị vô lăng mới, nhưng nhìn hơi yếu. Bù lại, ghế sau ngồi đỡ mỏi lưng hơn đời cũ, giúp người ngồi thoải mái hơn trong những hành trình dài.

Thêm vào đó, Navara PRO4X vẫn tiếp tục kế thừa những giá trị cốt lõi như: bền bỉ, độ tin cậy cao, đầm chắc chắn, điều hoà mát sâu,... Nhìn chung, giá trị mang lại của chiếc xe có thể phục vụ nhu cầu của chủ sở hữu đến 99%. Đó là chưa kể động cơ mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đỡ mùi hôi dầu hơn.

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Navara PRO4X 2022 có giá bán 970 triệu đồng, tương đối cao so với các mẫu xe đối thủ như Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max hay Ford Ranger nhưng vẫn rất đáng để người dùng cân nhắc nhờ sở hữu những lợi thế về thiết kế, động cơ và công nghệ hỗ trợ vận hành.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang