Nissan triệu hồi hàng nghìn chiếc X-Trail Hybrid vì lỗi trợ lực phanh

author 06:20 17/08/2022

(VietQ.vn) - Nissan đang triệu hồi 5.904 chiếc X-Trail Hybrid được sản xuất từ năm 2017-2019 do hệ thống phanh gặp lỗi.

Có tới 5.904 chiếc X-Trail Hybrid được sản xuất từ năm 2017-2019 thuộc diện thu hồi do hệ thống phanh gặp lỗi. Hệ thống trợ lực phanh trong dòng sản phẩm này có thể bị quá nhiệt nếu sử dụng liên tục ở nhiệt độ cao.

Báo cáo của Nissan cho biết rằng nếu nhiệt độ vượt quá phạm vi cho phép, khả năng bôi trơn của các chi tiết phanh sẽ suy giảm, tạo ra ma sát lớn, khiến chúng bị biến dạng, giảm năng lực hỗ trợ phanh. Khi công suất hỗ trợ phanh giảm xuống dưới mức cho phép, đèn báo cảnh báo hệ thống phanh sẽ sáng và người lái sẽ nhận được tiếng chuông cảnh báo trong xe.

Nissan đang triệu hồi 5.904 chiếc X-Trail Hybrid để khắc phục sự cố 

Về mặt kỹ thuật, hàng loạt X-Trail lai điện vẫn có thể vận hành ở trạng thái này nhưng sẽ khó khăn hơn trong việc giảm tốc độ. Nissan đã bắt đầu ban hành thông báo cho các đại lý và chủ sở hữu để khắc phục lỗi trên vào cuối tháng 9.

Trước đó, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ đã triệu hồi một số lượng lớn xe Nissan Rogue (Nissan X-Trail tại Việt Nam) gặp vấn đề liên quan đến camera lùi không hoạt động, khiến giảm tầm nhìn của người lái ở phía sau và làm tăng nguy cơ va chạm.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này liên quan đến một lỗi phần mềm khiến hệ thống thông tin giải trí phải khởi động lại, và dẫn đến màn hình trung tâm không hiển thị hình ảnh từ camera lùi.

Tổng số lượng Nissan X-Trail thế hệ mới bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này lên tới 6.689 chiếc, tất cả đều thuộc đời 2021 - 2022, những chiếc xe này được sản xuất tại các nhà máy của hãng ở Nhật Bản và Mỹ từ ngày 6/8/2020 đến ngày 10/5/2022.

Được biết, X-Trail thế hệ này sẽ được trang bị khả năng lái bán tự động ProPilot nâng cao, hệ thống điều hòa 3 vùng tự động và loại bỏ tiếng ồn chủ động. Nissan X-Trail 2021 sẽ sử dụng động cơ 1,5L 3 xy lanh tăng áp mới. Cùng với đó là công nghệ nén biến thiên (VC-Turbo) giúp tăng hiệu suất và giảm mức tiêu hao nhiên liệu so với các động cơ 2,0L hút khí tự nhiên. Cùng với đó là hộp số vô cấp Xtronic CVT, hệ dẫn động 4 bánh 4x4i thế hệ thứ 2. Xe cho công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Theo Nissan, mức tiêu thụ trung bình của chiếc SUV thế hệ mới khoảng 5,8L/100 km.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang