Nổ bình gas trên tàu cá: Vớt được 9 thi thể, còn 6 người mất tích

author 14:44 18/09/2015

(VietQ.vn) - Chỉ trong buổi sáng ngày 18/9, lực lượng tìm kiếm quanh khu vực Côn Đảo đã vớt được thêm 6 thi thể lên bờ, hiện còn 6 người đang được xác định là mất tích.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VietNam MRCC) trưa ngày 18/9, liên quan đến vụ việc nổ bình gas trên tàu chở cá gần với khu vực Côn Đảo, chỉ trong buổi sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm và trục vớt được 6 thi thể, đưa lên bờ để tổ chức nhận dạng. Hiện vẫn còn 6 nạn nhân khác đang được xác định là mất tích.

Lực lượng cứu nạn bao gồm: Tàu của MRCC, tàu của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng III, một số tàu cá của các ngư dân phối hợp, cùng nhau tìm kiếm với diện tích khoảng 192 hải lý vuông, xung quanh khu vực mà tàu cá này đã gặp nạn.

Lúc 8h sáng ngày 18/9, lực lượng tìm kiếm phát hiện được 3 thi thể, rồi tới 9h35 phát hiện thêm 2 thi thể nữa. Hơn 1 tiếng sau, lực lượng tìm kiếm đã tìm được thêm 1 thi thể nữa.

Hiện khu vực đang diễn ra việc tìm kiếm đang có gió Tây Nam cấp 5 – 6, dòng chảy hướng Đông Đông Bắc, tốc độ dòng chảy cao.

Lực lượng cứu nạn trên biển đang thực hiện việc tìm kiếm tàu cá bị mất tích. Ảnh: Vietnam MRCC

VietNam MRCC vẫn đang duy trì công tác chăm sóc y tế cho 3 thuyền viên đã được cứu sống, phối hợp với những thuyền viên này hỗ trợ thông tin, phục vụ cho công tác tìm kiếm, nhận dạng các nạn nhân.

Đồng thời, VietNam MRCC tiếp tục liên tục phát các thông báo, yêu cầu các tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực lân cận với nơi tàu cá bị chìm, thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân trên biển.

Tàu cá BV 97799 TS bị nổ bình gas nên đã bị chìm ngoài khu vực cách Vũng Tàu khoảng 74 hải lý về phía Nam Tây Nam, cách Côn Đảo 25 hải lý về phía Bắc Đông Bắc. Đây là con tàu do bà Phạm Thị Ngọc (SN 1975, ngụ tại phường 2 – TP Vũng Tàu) làm chủ. Con tàu bị chìm khi đang trên đường trở về lại đấy liền.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang