Nokia sớm quay lại thị trường di động

author 11:00 24/02/2016

Rajeev Suri - CEO của Nokia xác nhận thông tin việc nhà sản xuất di động lừng danh một thời của Phần Lan sẽ quay lại thị trường di động trong thời gian tới.

Rajeev Suri - CEO của Nokia xác nhận hãng sẽ sớm quay lại thị trường di động

Theo Neowin, thông tin nói trên được ông Rajeev Suri xác nhận tại sự kiện Đại hội di động toàn cầu MWC 2016 đang diễn ra ở Tây Ban Nha. Ông cho biết: “Không có thời gian cụ thể. Nó có thể xảy ra vào năm 2016 hoặc sau đó”.

Nokia từng là nhà sản xuất điện thoại di động bán chạy nhất, danh hiệu mà họ giữ vững từ năm 1998 đến 2011. Sau đó công ty không thể đưa ra giải pháp đủ mạnh để chống lại áp lực đến từ iPhone cũng như các thiết bị chạy hệ điều hành Android. 

Điều đó dẫn đến việc Nokia hợp tác Micorsoft để chỉ sản xuất thiết bị Windows Phone và bỏ lại hệ điều hành Symbian "cây nhà lá vườn" ở phía sau. Hợp tác kéo dài đến năm 2014 khi Microsoft mua lại bộ phận kinh doanh di động của Nokia với giá hơn 7 tỉ USD.

Theo thỏa thuận, Nokia đã bị cấm sản xuất smartphone trong một thời gian, mà theo tuyên bố của công ty vào mùa hè năm ngoái rằng: “Mốc thời gian sớm nhất có thể xảy ra là quý 4/2016”. Vì vậy, có nghĩa là Nokia sẽ không quay trở lại (ít nhất ở thị trường điện thoại) trước mốc thời gian đó.

Ngoài ra, ông Rajeev Suri nói rằng công ty muốn quay lại "cuộc chơi" thì hãng cần tìm một đối tác để làm việc với thiết bị trong khi Nokia kiểm soát các khía cạnh thiết kế, tương tự như cách hãng tung ra sản phẩm N1 được sản xuất bởi Foxconn.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang