Gia đình thiếu nữ bị cưa chân ở Đắk Lắk gửi đơn tố cáo 5 cán bộ y tế

author 12:18 18/03/2016

(VietQ.vn) - Gia đình nữ sinh bị cưa chân ở Đắk Lắk đã gửi đơn tố cáo 5 cán bộ y tế liên quan. Đơn đồng gửi Bộ trưởng Bộ Y tế cùng nhiều sở ngành liên quan.

Theo tin tức từ Tiền Phong, ngày 17/3, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế đã nhận được báo cáo sơ bộ của Sở Y tế Đắk Lắk về vụ việc bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (sinh năm 2000, ở xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin – Đắk Lắk) bị cưa chân vì sự tắc trách của nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa Cư Kuin.

Đại diện gia đình cháu Hà Vi là Lê Thị Thùy Trang sinh viên năm thứ 2, trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk gửi đơn tố cáo 5 cán bộ y tế liên quan đến hậu quả mất chân của em gái mình. Đơn đồng gửi Bộ trưởng Bộ Y tế cùng nhiều sở ngành liên quan.

Theo nội dung đơn trình bày về các hành vi tắc trách, vô cảm của 5 cán bộ này, thì người phải chịu trách nhiệm đầu tiên là ông Nguyễn Văn Tâm. Vì từ ngày 6/3 sau khi bị BS Y Tâm bó bột, cháu Hà Vi liên tục đau đớn kêu khóc dữ dội, gia đình đã nhiều lần xin BS Tâm cho chuyển viện, nhưng ông này một mực từ chối với lý do trường hợp này không nghiêm trọng, chuyển viện sẽ làm mất uy tín bệnh viện.

em Lê Thị Hà Vi

Em Lê Thị Hà Vi. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, trong buổi họp báo chiều ngày 17/3, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk đã gửi lời xin lỗi chân thành đến em Lê Thị Hà Vi và gia đình trước những sai sót chuyên môn không đáng có. Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế cho biết, nếu em Vi có nguyện vọng Bộ Y tế sẽ tạo điều kiện cho em học cơ sở đào tạo chuyện môn y khoa phù hợp.

Cụ thể, trong buổi họp báo ông Doãn Hữu Long – Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cùng ông Nguyễn Văn Tâm – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã chủ trì cuộc họp. Tại đây, theo báo cáo cho biết em Vi nhập viện lúc 12h ngày 6/3, được thăm khám và chẩn đoán gãy vỡ mâm chày xương cẳng chân, được bó bột, hội chẩn và chỉ định mổ ngày 8/3. Sau đó, cẳng chân của bệnh nhận được phát hiện bị chèn ép khoang, nên không tiến hành mổ, tiếp tục điều trị.

Đến ngày 11/3, tình hình bệnh nhân nặng, chân phồng rộp nên được chuyển lên bệnh viện tỉnh và được chẩn đoán bị gãy kín mâm chày xương cẳng chân phải, chèn ép khoang, rối loạn cảm giác vận động. Sau đó, đơn vị đã cho cháu Vi chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) và được xác định chân của nữ sinh đã bị hoại tử nên phải cắt bỏ để giữ tính mạng, báo Dân Trí đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang