Nữ triệu phú làm giàu từ bánh ngọt

author 07:11 26/10/2014

(VietQ.vn) - Gigi Bulter là nữ triệu phú người Mỹ làm giàu từ những chiếc bánh cupcake ngọt ngào. Chuỗi cửa hàng bánh ngọt thương hiệu Cupcake's Gigi của cô đã có mặt trên toàn nước Mỹ.

Sự kiện: Làm giàu

Nữ triệu phú làm giàu từ bánh ngọt

Gigi Butler là một phụ nữ làm nghề lao công. Bảy năm trước đây, chỉ với 33 đô la trong tay, cô đã mở tiệm bánh cupcake đầu tiên của mình tại Nashville, Tennessee. "Mọi người nghĩ rằng tôi bị điên, và họ đã cười nhạo ý tưởng của tôi," cô tâm sự. "Nhưng tất cả những gì tôi nghĩ đến lúc đó là phải làm được điều đó." Sau khi thuê được một địa điểm, tìm tòi ra  một vài công thức nấu ăn và thuê hai nhân viên, Butler đã khai trương của hàng bánh Cupcakes Gigi vào ngày 21 tháng 2 năm 2008. "Tôi không có nguồn vốn đầu tư và không có một xu để chi cho quảng cáo", cô nói. "Vì vậy, tôi chỉ hy vọng và cầu nguyện mọi người sẽ đến".

 Chuỗi cửa hàng Gigi's Cupcake có mặt trên khắp các bang trên nước Mỹ

Chuỗi cửa hàng Gigi's Cupcake có mặt trên khắp các bang ở nước Mỹ. Ảnh minh họa

Và kết quả là Bulter đã trở thành nữ triệu phú. Hiện nay thương hiệu Cupcake Gigi đã có 92 chuỗi cửa hàng tại 23 tiểu bang, cô hy vọng doanh thu năm nay của nhãn hiệu sẽ đạt 35 triệu đô. Số tiền đó Gigi sẽ để dành trong tài khoản ngân hàng. "Tôi rất hạnh phúc khi sự nghiệp của mình thành công, nhưng tôi không bao giờ nghĩ rằng thành công của tôi sẽ xuất phát từ những chiếc bánh cupcakes," cô tâm sự. "Tôi luôn luôn nghĩ rằng âm nhạc sẽ là sự nghiệp của mình".

Con đường tạo nên thương hiệu bánh cupcake của nữ triệu phú bánh ngọt

Butler sinh ra ở Oklahoma và lớn lên tại một trang trại ở một thị trấn sa mạc nhỏ ở California. Kể từ khi 7 tuổi, cô mơ ước trở thành một ca sĩ. Năm 15 tuổi, cô cần một công việc để kiếm sống nhưng lại không muốn làm việc cho bất cứ ai. "Tôi quyết định mua giẻ lau sàn và xô, đi gõ cửa từng nhà để dọn vệ sinh cho họ."  Cô đã làm nghề này trong suốt 5 năm, mở công ty lau dọn Gigi và để dành tiền cho sự nghiệp âm nhạc của mình.

Năm 1994, cô bỏ học và chuyển đến Nashville với vỏn vẹn 500 đô la, không việc làm, không bạn bè và không có nhà để ở. Cô lại tiếp tục công việc lau dọn của mình và đi hát ở những quán bar vào buổi tối. Butler tập trung vào việc xây dựng công ty dọn vệ sinh của mình tại Nashville. "Tôi đã kiếm tiền khá tốt và học cách trở thành một bà chủ, quản lý một nhóm, và điều hành một doanh nghiệp ".

Gigi's Cupcake phục vụ khách hàng với hàng trăm loại bánh ngọt hấp dẫn

Gigi's Cupcake phục vụ khách hàng với hàng trăm loại bánh ngọt hấp dẫn. Ảnh minh họa

Năm 2007, trong khi đang dọn vệ sinh phòng tắm trong nhà của khách hàng, Butler nhận được điện thoại từ anh trai mình. Anh gọi từ New York và nói: "Em sẽ không tin điều này, nhưng mọi người đang xếp hàng dài để mua cupcakes! Và chúng thua xa bánh em làm." Butler lớn lên giữa những người thợ làm bánh. Bà ngoại, dì và mẹ côđều là thợ làm bánh và cô được "thừa hưởng gen". "Nó ở trong máu của tôi, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ về việc phát triển nó thành việc kinh doanh."

Bulter quay lại Tennesseeu, thuê một cửa hàng - mà cô gọi là "điểm ngọt", vì nó gần ba trường đại học, bệnh viện. Cha mẹ của Butlern trợ giúp cô rất nhiều trong việc kinh doanh. "Mẹ tôi đã giúp tôi phát triển công thức nấu ăn, và cha tôi đã thiết kế cửa hàng. Họ cũng đã cho tôi một số tiền." Sau khi hoàn tất cửa hàng, cô không những mắc nợ một số tiền lớn mà còn chỉ còn lại 33 đô la trong tài khoản.

Một tuần sau khi mở cửa, Butler đã có thể trả hết 6500 đô la vòng một vài giờ mở cửa, đã có cả hàng dài những người xếp hàng đợi để mua bánh cupcake. "Và tôi vẫn còn có 300 đô la còn lại", cô nói đầy tự hào. Cùng với Thompson, cha mẹ và anh trai Randall, người cuối cùng được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của công ty, Butler đã bắt đầu nhượng quyền thương mại thương hiệu Gigi's Cupcake  vào tháng 11 năm 2008.

Hiện nay, 90 cửa hàng Gigi's Cupcake trên khắp nước Mỹ. Cô tin rằng thương hiệu của mình đã có rất nhiều thành công bởi các sản phẩm cupcakes, cookies, bánh nướng xốp, bánh ngọt, bánh nướng đều ngon và độc đáo. Mỗi hương vị có một câu chuyện," cô giải thích. "Tôi không bao giờ sợ thất bại, vì vậy tôi đã cho nó tất cả của tôi. Bây giờ tôi có một đội ngũ tuyệt vời, và vai trò của tôi là trở thành bộ mặt của thương hiệu. Nhưng tôi vẫn muốn được có mặt ở mọi lúc mọi nơi để đảm bảo tất cả mọi thứ là hoàn hảo." Butler đang lên kế hoạch phát triển 250 chuỗi cửa hàng cho thương hiệu Gigi's Cupcake.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang