Nhờ 'Bikini Airline', CEO VietJet sẽ là nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam?

author 17:51 24/03/2016

(VietQ.vn) - Giám đốc điều hành hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đang trong hành trình vươn lên trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Giám đốc điều hành hãng hàng không giá rẻ Vietjet, Nguyễn Thị Phương Thảo đã kiếm được hàng triệu USD đầu tiên nhờ việc bán 21 chiếc máy fax và mủ cao su. Gần 25 năm sau đó, bà đang trong hành trình vươn lên trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Đông Nam Á nhờ việc gây dựng thành công hãng hàng không Vietjet – “Hãng hàng không bikini”, theo hãng tin Bloomberg.

Năm 2012, VietJet có một bước đi được coi là khá "ngông cuồng" trong chiến lược Marketing “Bikini Airline”, đó là để những người đẹp mặc bikini catwalk, nhảy múa trên chuyến bay tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang. Thời bấy giờ, không ít người phê phán, chỉ trích chiến lược này của hãng hàng không giá rẻ là rẻ tiền, hạ cấp.

Giám đốc điều hành Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ là nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam

Giám đốc điều hành Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ là nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam

Giải thích về quyết định này, bà Thảo cho biết: “Bạn có quyền mặc mọi thứ mình thích, dù là bikini hay áo dài. Chúng tôi không quan tâm tới việc mọi người sẽ liên tưởng hình ảnh của Vietjet Air với bikini. Miễn là mọi người cảm thấy vui, chúng tôi cũng hạnh phúc”.

Theo tính toán của Bloomberg, bà Thảo sẽ có tổng tài sản hơn 1 tỷ USD, giúp bà trở thành nữ tỷ phú đầu tiên Việt Nam. Phần lớn tài sản của bà Thảo tới từ cổ phần tại Vietjet và khu bất động sản rộng 65 hecta Dragon City ở thành phố Hồ Chí Minh.

CEO Vietjet nói trong bài phỏng vấn với tờ Bloomberg mới đây rằng: “Tôi không bao giờ ngồi và tính toán tài sản của mình. Tôi chỉ tập trung vào việc làm thế nào thúc đẩy tốc độ phát triển của công ty, làm sao để tăng lương cho nhân viên, làm thế nào để hãng hàng không Vietjet có thể giành được nhiều thị phần hơn và làm sao để chúng tôi có thể trở thành hãng hàng không số 1”.

Nữ tỷ phú dự kiến sẽ tiến hành vụ IPO của Vietjet sớm nhất là trong vòng 3 tháng tới. Trong vụ phát hành này, Vietjet có thể bán ra 30% cổ phần. Theo một số nguồn tin thân cận, Vietjet đặt mục tiêu giá trị vốn hóa hơn 1 tỷ USD. Bà Thảo, người sáng lập Vietjet vào năm 2007, nắm 95% cổ phần của hãng bay này. 

Bikini Airline là một chiến lược marketing khá

Bikini Airline là một chiến lược marketing của nữ tỷ phú đầu tiên Việt Nam

Nguồn tin cũng cho hay, tại Sovico Holdings - công ty nắm giữ 90% cổ phần của Dragon City - bà Thảo nắm cổ phần 90%. Ngoài ra, nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam còn nắm cổ phần chính tại ba khu nghỉ dưỡng (resort) hàng đầu ở Việt Nam là Furama Resort Đà Nẵng, Evason Ana Mandara Nha Trang và An Lâm Ninh Vân Bay Villas.

Nguồn tin cũng nói rằng Giám đốc điều hành hãng hàng không Vietjet và công ty cổ phần của bà nắm giữ cổ phần 20% trong ngân hàng HDBank. Ngân hàng này có tổng tài sản khoảng 4,6 tỷ USD vào năm ngoái, 225 chi nhánh và khoảng 10.000 nhân viên.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang