Nữ y tá cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai

author 16:43 12/01/2018

(VietQ.vn) - Tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi vừa xảy ra việc nữ y tá cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai.

Tin tức đăng tải trên tờ TTXVN, vụ việc xảy ra vào ngày 11/1/2018, nữ y tá Phan Thị Vân đã cấp nhầm thuốc đẩy thai lưu của một bệnh nhân khác cho bệnh nhân Lương Thị T. (sinh năm 1986), là bệnh nhân đang bị động thai được điều trị tại bệnh viện này, làm cho chị T. bị hỏng thai. 

Nữ y tá cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai

Thuốc đẩy thai lưu do nữ y tá cấp phát nhầm cho sản phụ. Ảnh: TTXVN

Anh Trần Đình Trung (chồng chị T.) cho biết: Sau khi đưa vợ đi siêu âm thai tại một phòng khám tư, vợ anh được chẩn đoán thai hơn 6 tuần tuổi, bị bong 30%. Cơ sở này yêu cầu thai phụ nhập viện gấp để được điều trị giữ thai. Ngày 10/1, anh Trung đã đưa vợ vào Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi. Tại đây, vợ anh được cho thuốc uống và thuốc tiêm.

Theo tờ Vietnamnet, khoảng 8h sáng 11/1, nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân đến giường chị T. hỏi tên và đưa cho 2 viên thuốc, yêu cầu đặt vào tử cung để tiếp tục dưỡng thai.

Hơn 1h sau khi làm theo lời nữ hộ sinh, thấy vợ bị đau bụng liên tục và có dấu hiệu ra máu, anh Trần Đình Trung - chồng chị T. liền đi báo bác sĩ trực. Lúc này, anh Trung và vợ mới tá hỏa biết rằng, thuốc đó dùng để phá thai chứ không phải dưỡng.

“Ngay sau đó, vợ tôi được đưa đi giải thuốc để cứu con. Nhưng đến sáng nay, bệnh viện thông báo con tôi không còn nữa” - anh Trung đau đớn bày tỏ.

Ông Lê Cao Tuấn, Phó giám đốc bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi thừa nhận vụ việc đáng tiếc xảy ra do sự nhầm lẫn của nữ hộ sinh cấp thuốc. “Nữ hộ sinh Phan Thị Vân đã cấp nhầm thuốc đẩy thai lưu của một bệnh nhân khác đưa cho bệnh nhân T. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm cá nhân sai phạm. Trước mắt, BV đã đình chỉ công tác tạm thời với nữ hộ sinh Vân” - ông Tuấn cho biết.

Lãnh đạo bệnh viện đã trực tiếp đến xin lỗi bệnh nhân và người nhà, tích cực chăm sóc cho bệnh nhân T. Gia đình bệnh nhân vẫn rất bức xúc và yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc. 

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang