Chọn nước hoa cần tinh ý để tránh hàng giả

authorNgọc Nga 13:28 27/04/2024

(VietQ.vn) - Nước hoa là sản phẩm không thể thiếu đối với nhiều người tuy nhiên việc lựa chọn nước hoa theo mùa cần đến một sự tinh tế và khéo léo nhất định nếu không muốn làm ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Hiện nay trên thị trường có vô số các cửa hàng, shop bán nước hoa. Tuy nhiên có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng được xáo trộn hay được bày bán tràn lan trên thị trường. Ngoài việc bán đầy trên các chợ online những sản phẩm nước hoa siêu rẻ này cũng có thể dễ dàng tìm thấy tại các chợ hay các địa chỉ bán mỹ phẩm nhỏ lẻ. Điều này làm cho người tiêu dùng hết sức bối rối và hoang mang.

Nước hoa kém chất lượng được làm tinh vi ngoài việc gây tổn thất về kinh tế những sản phẩm này hầu hết có sử dụng các hóa chất độc hại gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe con người. Nếu người tiêu dùng sử dụng thường xuyên rất có thể da sẽ bị kích ứng, rát đỏ, nổi mụn nước hay phù nề. Về lâu dài khiến cho việc chăm sóc da trở nên khó khăn, tốn kém.

Không dừng lại ở đó, những hóa chất trong nước hoa kém chất lượng này khi sử dụng trong thời gian dài còn gây tác hại đến hệ hô hấp như viêm xoang, hen suyễn...Nhiều thành phần trong nước hoa kém chất lượng còn gây tác động đến hệ thần kinh và tim mạch. 

Vậy làm sao để mua nước hoa phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng là bài toán không đơn giản. Đặc biệt hiện nay khá nhiều người thường lựa chọn nước hoa theo mùa để phù hợp với từng loại thời tiết nhưng việc lựa chọn này cần phải có sự tinh tế và khéo léo nếu không sẽ vô tình làm ảnh hưởng tới những người xung quanh. 

Chọn nước hoa cần tinh ý đế tránh hàng giả. Ảnh minh họa

Thương hiệu nước hoa phù hợp

Để sở hữu được nước hoa tốt và phù hợp nên lựa chọn thương hiệu nước hoa nổi tiếng. Hiện nay, các thương hiệu nước hoa chất lượng được đông đảo tín đồ mê nước hoa ưa chuộng như: Nước hoa Dior, nước hoa Chanel, nước hoa Calvin Klein, nước hoa Burberry...

Tuy nhiên do thị trường nhiều hàng giả nên cần phải biết cách phân biệt. Trước tiên cần quan sát kĩ giấy bóng bên ngoài vỏ giấy. Chi tiết này nằm ở độ dính chặt của giấy bóng kín, các nhà sản xuất nước hoa hàng đầu thường có bao giấy bóng cho sản phẩm luôn được dính chặt, không lộ ra ngoài, không bị nhăn, kích thước vừa với vỏ hộp chai nước hoa và gấp nếp hoàn hảo sao cho bám chặt vào vỏ hộp. Còn hàng giả thì lớp giấy bóng kính bọc bên ngoài vỏ hộp mỏng, nhăn nhúm, không bám dính vào bề mặt vỏ hộp thì đó có thể là nước hoa bị làm giả. Có nhiều nhãn hàng nước hoa không in thông tin sản phẩm lên giấy kín mà in thẳng lên bề mặt của chai nước hoa để chống hàng giả.

Ngoài ra có thể thông qua các họa tiết hay chữ viết được in trên sản phẩm để xem xét nước hoa muốn mua hoặc đang sử dụng hàng thật hay giả. Thông thường, nước hoa thật có chữ viết đậm, rõ nét, khó tẩy xóa hay bong tróc, còn hàng giả sẽ làm mờ, nhòe hay khó đọc, chữ in dễ bong tróc khi cào nhẹ.

Nắp chai nước hoa cũng có thể giúp đưa ra nhận xét về nước hoa chính hãng hay không. Các sản phẩm nước hoa nổi tiếng thường có mẫu nắp chai được thiết kế tinh xảo, tinh tế và sang chảnh cũng như cấu tạo đối xứng. Còn nước hoa giả thì nắp chai luôn bị lệch. mất cân đối, đặc biệt thường dễ bị lỏng sau khi mở nắp,..đây là một trong những điểm mà bạn nên lưu ý khi mua nước hoa. Đồng thời, một số dòng nước hoa họ có một ký hiệu riêng trên nắp như logo để chống hàng giả.

Bên cạnh đó, khi chọn mua nước hoa nên chú ý dòng series chìm trên vỏ hộp gần với mã vạch và số REF (tem chống hàng giả) được in trên vỏ hộp giấy. Hơn nữa, mã REF có 3 đến 6 chữ số và không trùng với mã số in ở vỏ chai. Đồng thời cũng có thể kiểm tra xuất xứ của sản phẩm qua mã vạch.

Lựa chọn nước hoa phù hợp với đối tượng sử dụng

Để lựa chọn nước hoa phù hợp nhất nên chú ý lựa chọn dòng sản phẩm nước hoa phù hợp với từng đối tượng sử dụng. Phân loại đối tượng sử dụng thì nước hoa gồm 3 loại là nước hoa dành cho nam, nước hoa dành cho nữ, nước hoa unisex.

Lựa chọn nước hoa với giá thành phù hợp

Hiện nay, nước hoa trên thị trường có nhiều phân khúc khác nhau, phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng. Do đó, giá thành của nước hoa là yếu tố cần lưu ý để có thể lựa chọn được sản phẩm nước hoa vừa tốt vừa phù hợp nhất.

Lựa chọn nước hoa phù hợp theo mùa

Mùa Xuân là mùa của sự tươi vui, nhộn nhịp và hứng khởi. Cách chọn nước hoa theo mùa Xuân là ưu tiên những mùi hương nhẹ nhàng, tươi mới và sảng khoái để phù hợp với không khí rộn ràng của mùa đầu năm. Vì thế nên chọn nước hoa hương hoa vì mùi các loại hoa là nhóm hương phổ biến nhất trong mùa Xuân mang lại cảm giác thanh khiết, nữ tính và lãng mạn. Người tiêu dùng có thể chọn những loại nước hoa có hương hoa huệ, hoa hồng, hoa nhài, hoa anh đào, hoa ngọc lan tây hay hoa oải hương. 

Ngoài ra cũng có thể chọn những loại nước hoa có hương cam, quýt, chanh, dứa, táo hay dâu. Những loại nước hoa này sẽ giúp tràn đầy năng lượng và hứng khởi trong những ngày đầu năm.

Vào mùa Hè, nước hoa hay bay hơi nhiều hơn nên khả năng lưu hương thường kém nhưng tỏa hương rất nhiều. Do đó chỉ nên chọn mùi hương nhẹ nhàng, thơm mát để nước hoa không quá nồng. Chọn nước hoa có độ tỏa hương vừa phải sẽ tỏa hương nhẹ nhàng hơn để mùi nước hoa không quá nồng khiến người xung quanh khó chịu.

Mùa Thu là giai đoạn giao mùa đầy lãng mạn và ấm áp. Có thể lựa chọn những loại nước hoa có hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng hoặc có những mùi nồng nàn, ấm nóng tùy sở thích. 

Nước hoa thuộc nhóm hương gia vị thường tạo cảm giác ấm áp, sâu lắng và cuốn hút có thể chọn những loại nước hoa có hương quế, gừng, tiêu, đinh hương hay saffron. Những loại nước hoa này sẽ giúp tràn đầy sức sống và vô cùng cuốn hút trong tiết trời se lạnh. Các mùi hương nhóm gỗ tạo ấn tượng sang trọng và bí ẩn. Những loại nước hoa này sẽ giúp tạo ra một phong cách riêng biệt và khó quên.

Bên cạnh việc chọn mùi nước hoa hợp với thời tiết, cách dùng nước hoa trong mỗi mùa cũng có khác biệt có thể lưu ý những điểm sau khi dùng nước hoa vào mùa nóng và lạnh.

Dùng nước hoa vào mùa nắng nóng, nên xịt nước hoa vào quần áo thay vì xịt trực tiếp lên da. Khi xịt nước hoa vào áo thay vì xịt trực tiếp lên da, mùi nước hoa sẽ không quá nồng trong mùa nắng nóng và cũng ít bị ảnh hưởng bởi mùi tự nhiên của cơ thể hơn. Hoặc có thể xịt nước hoa vào mặt trong của áo tầm 10 - 20 phút trước khi mặc để tránh nước hoa làm ố màu áo.

Dùng nước hoa vào mùa lạnh nên xịt nước hoa vào vùng da ấm trên cơ thể. Những vùng da ấm hơn sẽ giúp nước hoa tỏa mùi tốt hơn và tỏa rõ hương đầu, hương giữa và hương cuối hơn. Có thể xịt nước hoa ở những nơi có mạch máu chạy qua nhiều như ngực, sau tai, mặt trong của cánh tay, mặt sau đầu gối…

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang