Nước ngọt làm thay đổi hành vi của giới trẻ

author 06:40 21/10/2014

(VietQ.vn) - Có rất ít người biết rằng nước ngọt có thể dẫn đến những thay đổi nghiêm trọng trong hành vi của giới trẻ.

Theo Tiến sĩ Sara Bleich, phó giáo sư tại trường Đại học John Hopkins, trưởng nhóm nghiên cứu về nước ngọt cho biết nghiên cứu của họ là tìm ra nước ngọt có thể dẫn đến những thay đổi trong hành vi của giới trẻ như thế nào. Để tìm hiểu được ảnh hưởng của nước ngọt, các nhà nghiên cứu đã tiến hành quan sát một số thanh thiếu niên có độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi và thu được kết quả đầy ngạc nhiên. Theo kết quả quan sát cho thấy khoảng 35% trong số họ bắt đầu có một vài thay đổi trong hành vi và ứng xử, trong khi đó khoảng 59% người khác đã có những thay đổi khá rõ rệt và 40% thì thay đổi hoàn toàn sau một thời gian tiêu thụ nước uống có đường.

Những kết quả đó là không đủ cho các nhà nghiên cứu để đưa ra kết luận rằng thức uống có đường dẫn đến những thay đổi trong hành vi của giới trẻ. Vì vây, họ đã tiến hành nghiên cứu thêm bằng cách cho trực tiếp đường vào đồ uống của người tiêu dùng và thu được kết quả như nghiên cứu trên.

nuoc ngot lam thay doi hanh vi cua gioi treNước ngọt ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành vi của giới trẻ. Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm người tiêu dùng không xác định được lượng calo của thức uống có đường là bao nhiêu thì phù hợp với tình trạng của cơ thể nên đã dẫn đến việc tiêu thụ mất kiểm soát. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tỷ lệ giới trẻ chọn mua đồ uống có đường tại tất cả các cửa hàng tăng từ 27% đến 33%.

Ngoài ra, tiến sĩ Bleich còn cho biết thêm đồ uống có đường còn góp phần làm gia tăng bệnh béo phì và tim mạch cho giới trẻ.

Do đó, các nhà nghiên cứu đã khuyến khích người tiêu dùng tập thể thao để đưa lượng calo của những thức uống này ra khỏi cơ thể và khuyến cáo các nhà sản xuất thức uống có đường nên giảm hàm lượng đường trong đồ uống của họ.

Thúy Liễu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang