Nuốt nam châm, cậu bé 6 tuổi bị thủng ruột: Cảnh báo từ món đồ chơi cho trẻ

author 17:51 24/11/2018

(VietQ.vn) - Một cậu bé 6 tuổi người Mỹ đã nuốt 14 thanh nam châm vào bụng và bị thủng ruột non. Các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi mua món đồ chơi này cho con.

Mới đây, Mikah Arvidson ở Sandy, Utah (Mỹ) đã được các bác sĩ phát hiện có 14 thanh nam châm nằm trong ổ bụng.

Những thanh nam châm này đã đâm thủng ruột cậu bé khiến dịch tràn vào dạ dày. Sau 2 tuần nhập viện, Mikah vẫn không thể ăn uống được, cũng không thể tự bước đi và trải qua 3 ca phẫu thuật.

Về nguyên nhân vì sao những thanh nam châm lại nằm trong bụng cậu bé đã được Mikah tiết lộ với bố mẹ. Theo đó, cậu đã lén lấy đồ chơi của anh trai và khi thấy anh trai bước vào, cậu đã vội vã giấu chúng trong miệng và vô tình nuốt phải.

nuot-nam-cham-cau-be-6-tuoi-bi-thung-ruot-canh-bao-tu-mon-do-choi-cho-tre
nuot-nam-cham-cau-be-6-tuoi-bi-thung-ruot-canh-bao-tu-mon-do-choi-cho-tre

 Cậu bé 6 tuổi và những thanh nam châm trong ổ bụng. Ảnh: MSN

Những thanh nam châm sau đó được phát hiện là từ Zen Magnets, một thương hiệu đồ chơi xếp hình nam châm phổ biến ở Mỹ. Bố mẹ cậu bé đã mua chúng cho anh trai lớn của Mikah là Kurtis (11 tuổi).

Trước đó, Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ và các nhóm nghiên cứu khác đã kêu gọi chính quyền liên bang thu hồi đồ chơi nam châm bi từ các kệ hàng và tạo ra các quy định cho sản phẩm này do những nguy hiểm mà chúng gây ra cho trẻ em.

Theo đó, nếu trẻ nuốt phải hai hoặc nhiều viên bi nam châm, lượng nam châm này sẽ đủ mạnh để hút nhau trong cơ thể và gây tổn hại nghiêm trọng đến nội tạng hoặc tử vong.

Bộ đồ chơi nam châm bi từ Zen Magnets cũng từng bị Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) ban hành một lệnh đình chỉ  vì chúng một sản phẩm nguy hiểm, những cảnh báo trên bao bì sản phẩm không đủ để bảo vệ trẻ em.

 Lâm Anh (theo MSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang