NutiFood công bố chất lượng sữa GrowPlus, khách hàng phản đối quy trình lấy mẫu

author 14:25 01/07/2016

(VietQ.vn) - Sau nhiều ngày nhận mẫu sữa GrowPlus bị tố biến chất về kiểm tra, NutiFood đã đưa ra kết quả “đẹp” nhưng khách hàng vẫn không tin tưởng kết quả này.

Công văn trả lời của NutiFood về việc phản hồi kết quả kiểm tra sản phẩm GrowPlus Suy dinh dưỡng gửi đồng thời cho khách hàng V.N.B. (Hưng Yên) và Chất lượng Việt Nam.

Công văn này cho biết: Ngày 17/6, NutiFood nhận mẫu sản phẩm GrowPlus Suy dinh dưỡng 110ml, NSX 12/12/2015 – HSD 12/08/2016 bị chua, vón cục. NutiFood đã tiến hành kiểm tra mẫu bảo lưu của sản phẩm cùng lô sản xuất và có kết quả.

Sản phẩm GrowPlus Suy dinh dưỡng 110ml, NSX 12/12/2015 – HSD 12/08/2016 được lưu tại phòng lưu mẫu đối chứng có chất lượng tốt; hồ sơ kiểm tra từ công đoạn nguyên liệu đầu vào đến lưu kho thành phẩm đầy đù, không phát hiện có dấu hiệu bất thường; màu, mùi, vị sản phẩm đặc trưng, chất lượng hoàn toàn đảm bảo với chất lượng đã công bố với Cục ATTP.

NutiFood công bố chất lượng sữa GrowPlus, khách hàng phản đối quy trình lấy mẫuNutiFood công bố chất lượng lô sữa GrowPlus bị tố biến chất

Công văn trả lời nêu rõ: Ngày 19/6, đại diện NutiFood đã nhận từ phóng viên Chất lượng Việt Nam 1 hôp GrowPlus Suy dinh dưỡng 110ml chuyển về Công ty kiểm tra.

Ngày 22/6, Phòng Kiểm soát chất lượng của NutiFood đã nhận hộp sữa này qua đường bưu điện và đã kiểm tra trong phòng thí nghiệm. Kết quả: Mẫu sản phẩm này có chất lượng đạt, không phát hiện hư hỏng về vi sinh.

Đồng thời, NutiFood nhận định: Trường hợp khách hàng phản ánh sữa bị biến chất là sự cố riêng lẻ mà nguyên nhân có thể do trong quá trình di chuyển từ Nhà máy sản xuất tới các kho trung chuyển và từ kho trung chuyển đến Nhà Phân phối, cửa hàng, siêu thị… đã trải qua nhiều công đoạn vận chuyển, bốc xếp sản phẩm. Những tác động cơ học mạnh ngoài mong muốn lên hộp sản phẩm đã làm cho hộp sản phẩm có những lỗi trên bao bì, những cấu trúc của kép bao bì đã bị tác động và không giữ được trạng thái tốt nhất như ban đầu; vết tì nặng làm lớp PE, lớp giấy, lớp nhôm của bao bì bị tổn thương sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để vi sinh vật xâm nhập vào gây hư hỏng sản phẩm.

Đồng thời, NutiFood khẳng định luôn tiếp thu những ý kiến, đóng góp của khách hàng để ngày một hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ khách hàng.

NutiFood công bố chất lượng sữa GrowPlus, khách hàng phản đối quy trình lấy mẫuSữa GrowPlus liên tục bị phản ánh biến chất thời gian gần đây

Sau khi công văn phản hồi của NutiFood được gửi đến, khách hàng (anh V.N.B) đưa ra quan điểm: Việc lấy mẫu không đúng quy trình khi NutiFood nhận sản phẩm không phải từ chính khách hàng. Hơn nữa, việc lấy mẫu và kiểm nghiệm sản phẩm của hãng này không đủ độ tin cậy.

“NutiFood chỉ đơn thuần là đi lấy hộp sữa do tôi cung cấp cho phóng viên Chất lượng Việt Nam và mang đi đâu, làm gì không ai rõ cho đến khi họ công bố kết quả kiểm nghiệm. Việc lấy mẫu phải có đầy đủ các thành phần, có kiểm định viên, dám tem niêm phong mẫu… nhưng NutiFood không làm được nên kết quả không khiến tôi tin tưởng là đương nhiên”, anh B. nói.

Cuối tháng 5 vừa qua, anh V.N.B. (Hưng Yên) mua thùng sữa GrowPlus của Nutifood cho con trai 26 tháng tuổi uống như mọi lần. Tuy nhiên, sau khi bị bố mẹ ép uống, cháu bé đã nhập viện vì tiêu chảy và điều trị hơn 10 ngày. Kiểm tra lại tất cả các loại đồ ăn thức uống mà cháu bé đã dung nạp vào người đều không có gì bất thường, gia đình lập tức nhớ đến hiện tượng sợ sữa – đồ uống khoái khẩu của cháu và kiểm tra ngay lập tức.

Anh B. liền lấy kéo cắt vài hộp sữa trong thùng sữa GrowPlus cùng lô vừa mua. Đồng thời, anh đã dùng điện thoại quay lại clip để chứng minh hiện tượng sữa hỏng của NutiFood.

Sau khi cắt mở hộp sữa, gia đình anh vô cùng hốt hoảng bởi tình trạng vón cục, có vị chua, mùi rất khó chịu.

Điều đáng nói, ngay sau khi phát hiện ra hiện tượng bất thường, anh B. đã ra đại lý nơi anh mua sữa để phản ánh và đại lý này đã gọi điện thông báo cho hãng NutiFood. Thế nhưng nhiều ngày sau, hãng không hề đoái hoài đến cảm giác bất an của khách hàng cho những đứa trẻ khác nếu có lỡ uống phải như con trai họ. Chỉ đến khi báo chí vào cuộc, NutiFood mới liên lạc lại cho anh V.N.B.

Thông qua Chất lượng Việt Nam, NutiFood đã cử người đại diện lấy mẫu sữa cùng lô sản xuất và cùng một thùng mà khách hàng B. mua phải để mang về kiểm nghiệm vào ngày 19/6.

Vụ dự án 8B Lê Trực: Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Hà Nội báo cáo trước 30/6(VietQ.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu TP Hà Nội báo cáo xử lý vi phạm dự án 8B Lê Trực theo chỉ đạo trước ngày 30/6.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang