Ô tô cũ 50 triệu đồng/chiếc bán ‘nhan nhản’: Khi mua cần chú ý điều gì?

author 19:19 10/11/2017

(VietQ.vn) - Khi chọn mua ô tô cũ, bạn cố gắng để ý đến một số yếu tố như số km đã đi, tình trạng sơn xe, các vết nứt. vết rỉ sét, động cơ...

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Bạn đang có ý định mua một chiếc xe cũ? Có rất nhiều những chiếc ô tô cũ giá rẻ chỉ từ 20 đến 50 triệu đồng đang được rao bán trên thị trường Việt.

Tuy vậy, để chọn được một chiếc ô tô cũ với giá rẻ như vậy thật không hề đơn giản. Bởi các mẫu xe này phần lớn là xe đã trải qua nhiều đời chủ, nên giấy tờ, xuất xứ xe nhiều khi không được rõ ràng. Bên cạnh đó, nhiều chiếc đã bị hư hỏng nặng có thể do tai nạn, đụng nước… và được thợ xe “mông má” lại trước khi rao bán.

Vì vậy, khi mua những chiếc ô tô cũ giá rẻ, bạn cần chú ý những điều gì?

o-to-cu-50-trieuchiec-ban-nhan-nhan-khi-mua-can-chu-y-dieu-gi

 

o-to-cu-50-trieuchiec-ban-nhan-nhan-khi-mua-can-chu-y-dieu-gi

 Thị trường ô tô cũ bán 'nhan nhản' các mẫu xe giá rẻ chỉ từ 10 đến 50 triệu đồng/chiếc. Ảnh: Lâm Anh

Theo chia sẻ của những người thợ sửa xe lâu năm có kinh nghiệm, thì khi mua ô tô cũ giá rẻ, bạn nên xem xét kỹ tình trạng của chủ xe, giấy tờ xe, nguôn gốc xuất xứ xe. Nếu tất cả mọi thứ đều rõ ràng thì khi đó bạn hãy quyết định có nên mua hay không.

Về tình trạng xe, thì khi mua, thứ dễ nhìn thấy nhất chính là diện mạo xe và khoang nội thất. Bạn hãy chú ý đến những vết trầy xước, vết mõm, bào mòn, gỉ sét trên thân xe, hoặc vết nứt trên kính.

“Bạn hãy quan tâm đến tình trạng gỉ sét của xe, bởi nó là biểu hiện rõ nhất của chất lượng xe, cũng như là dấu hiệu báo cho bạn biết chủ nhân có giữ gìn xe tốt hay không”, anh Hải Nam, chủ một gara ô tô ở đường Phạm Hùng (Cầu Giấy), chia sẻ.

Ngoài ra, hãy cẩn thận xem xét kỹ ở khoang nội thất, xem ghế có bị bong tróc, đèn có hoạt động hay không, hệ thống giải trí chạy ổn định hay “chập chờn”… Đây chính là những yếu tố ảnh hưởng đến giá bán của xe và cũng dễ dàng kiểm tra bằng mắt thường. Nếu xe càng nhiều lỗi thì giá xe càng thấp.

Theo anh Nam, để phát hiện xe tân trang lại, thì rỉ sét cũng là một yếu tố. Bên cạnh đó, bạn hãy xem dưới gầm xe, nắp capo có các dấu vết như vết hàn hay không; kiểm tra xem bánh trước và bánh sau có thẳng hàng với nhau không; các khoảng cách giữa các phần nối tiếp trên thân xe có đều hay không…

Công ty Nhật muốn mua hãng thời trang NEM của Việt Nam(VietQ.vn) - Mới đây, một công ty bán lẻ quần áo thời trang của Nhật Bản Stripe International Inc công bố sẽ mua lại Công ty thời trang NEM của Việt Nam.

Các thợ sửa xe cũng “rỉ tai” nhau rằng khi mua xe cũ, người mua nên để ý kỹ đến động cơ.

“Nếu động cơ gây ồn, xe khó nổ máy hay ống xả thải ra nhiều khói thì đó là những dấu hiệu cho thấy xe bị yếu trong khả năng vận hành, hoặc không được chủ xe bảo dưỡng đúng cách thường xuyên. Vì vậy, bạn hãy hỏi qua người bán về những giấy tờ liên quan đến việc bảo dưỡng định kề để đảm bảo chiếc xe được chủ giữ gìn cẩn thận”, anh Hải Nam cho biết thêm.

Lâm Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang