Những chiếc ô tô mới giá rẻ nhất trong năm 2017 có gì hấp dẫn?

authorChu Thanh Hà 13:00 28/02/2017

(VietQ.vn) - Chevrolet Spark, Kia Morning và Hyundai Grand i10 là những chiếc ô tô giá rẻ được nhiều người yêu thích tại thị trường Việt. Vậy có nên mua những chiếc ô tô giá rẻ này?

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Chevrolet Spark

Ưu điểm

Chevrolet Spark là một trong những chiếc ô tô giá rẻ nhất tại thị trường Việt. Hiện một chiếc Chevrolet Spark có giá dao động từ 279 – 359 triệu đồng; đây chính là một trong những lý do khiến Chevrolet Spark bán chạy tại thị trường Việt.

Spark mang kiểu dáng cứng cáp và mạnh mẽ của phái mạnh khi loại bỏ thiết kế tròn truyền thống của dòng xe hatchback. Lưới tản nhiệt rộng và hốc hút gió lớn đặc trưng của Chevrolet cùng với các đường gân nổi bật đậm chất cơ bắp Mỹ. Đuôi xe với cụm đèn hậu tròn thiết kế khá đơn giản. Điểm độc đáo của Spark so với các đối thủ khác là tay nắm mở cửa hàng ghế sau được đặt ở vị trí trên cao thuận lợi cho việc mở cửa.

Dù là chiếc ô tô giá rẻ, song Chevrolet Spark vẫn sở hữu nội thất khá bắt mắt. Cách bố trí khoang lái hợp lý và trần cao giúp không gian xe khá thoải mái với tầm nhìn khá tốt.

Ô tô giá rẻ nhất thị trường Việt năm 2017 có nên mua

 Chevrolet Spark là một trong những chiếc ô tô giá rẻ nhất tại thị trường Việt. Ảnh minh họa

Tiết kiệm nhiên liệu là một trong những ưu điểm của Chevrolet được nhiều người yêu thích. Trên thực tế, Chevrolet Spark đi đường trường chỉ cỡ 4-5 lít/100km.

Nhược điểm

Động cơ và khả năng vận hành yếu là một trong những nhược điểm lớn nhất của Chevrolet Spark. Không gian bên trong của Chevrolet Spark khá nhỏ nên không phù hợp với những gia đình đông người. Động cơ xe phát ra nhiều tiếng ồn. Xe không vận hành tốt trên đường dài.

Trong một số trường hợp máy lạnh gặp vấn đề khi sử dụng; hệ thống giải trí trung bình, không có bluetooth. Ngoài ra, khi bán lại, Chevrolet Spark thường bị mất giá khá cao.

Làm sao để chọn giày Việt Nam xuất khẩu ‘xịn’ chuẩn nhất?(VietQ.vn) - Rất nhiều sản phẩm giày đang bày bán trên thị trường không phải là hàng Việt Nam xuất khẩu “xịn”. Vậy cách phân biệt giày việt nam xuất khẩu này như thế nào?

Kia Morning

Ưu điểm

Kia Morning là một trong số ít những chiếc ô tô cỡ nhỏ có giá bán thấp tại thị trường Việt. Hiện Kia Morning có 6 phiên bản, giá công bố dao động từ 330 - 425 triệu đồng.

Dù có giá bán “hạt dẻ” nhưng Kia Morning vẫn sở hữu thiết kế bắt mắt. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng hầm hố hơn.

Về nội thất, Kia Morning có khoang lái thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn hiện đại và bảng điều khiển hơi hướng về người lái. Các chi tiết trên tablo được lựa chọn màu tối xen kẽ màu bạc nhẹ nhàng giúp không gian thêm hài hòa. Ghế xe thể thao và vô-lăng được bọc da cao cấp, đồng thời hàng ghế sau có thể gập lại (60:40) giúp tăng thể tích khoang hành lý.

Do Kia Morning là một trong những dòng xe được ưa chuộng lớn tại Việt Nam nên nếu đi một thời gian sau đó thanh khoản lại thì nó cũng được lợi thế hơn đại đa số các xe khác cùng phân khúc.

Ô tô giá rẻ nhất thị trường Việt năm 2017 có nên mua

Chiếc ô tô giá rẻ Kia Morning có khoang lái thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn hiện đại. Ảnh minh họa

Nhược điểm

Tiêu hao nhiên liệu là một trong những nhược điểm của Kia Morning khi tiêu thụ nhiên liệu lên đến 7,8 lít/100 km đường hỗn hợp. Ngoài ra, Kia Morning chỉ được trang bị 01 túi khí an toàn cho người lái và không trang bị camera lùi cũng như cảm biến lùi là điều gây thất vọng cho nhiều khách hàng.

Thân vỏ xe có phần khá mỏng nên tiếng ồn tương đối lớn là điều không thể tránh khỏi của Kia Morning. Khi di chuyển với vận tốc khoảng 120km/h ở cao tốc, tiếng ù ù gió tạt nghe khá rõ, nhưng khi di chuyển trong đô thị và bật tính năng giải trí nghe nhạc thì tiếng vọng bên ngoài hầu như không đáng kể.

Ngoài ra, hàng ghế sau của Kia Morning tương đối đứng nên đi xa sẽ khá mệt và đau lưng.

Hyundai Grand i10

Ưu điểm

Hyundai Grand i10 cũng là một trong những chiếc xe giá rẻ bán chạy tại thị trường Việt. Hiện một chiếc Hyundai Grand i10 có giá dao động từ 353 – 455 triệu đồng. HyundaiGrand i10 được sản xuất bởi Hyundai (là một trong những công ty tốt nhất ở Ấn Độ chỉ sau hãng Suzuki), với thiết kế mới mở rộng về chiều dài những lại giảm kích thước về chiều cao, chính vì vậy chiếc xe nhìn đầm hơn và thanh thoát hơn.

Nội thất của chiếc xe giá rẻ này khá bắt mắt và đầy đủ. Xe được trang bị chìa khóa thông minh với nút bấm khởi động, màn hình hiển thị hình ảnh từ camera phía sau, điều hòa tự động, cổng USB và bộ nhớ 1 GB, gương gập điện, nút bấm mở cốp, kết nối Bluetooth, hộc đựng găng có chức năng làm lạnh, chỗ để tay hàng ghế sau có hộc đựng cốc, hốc gió cho hàng ghế sau…

Ô tô giá rẻ nhất thị trường Việt năm 2017 có nên mua

Hyundai Grand i10 cũng là một trong những chiếc xe giá rẻ bán chạy tại thị trường Việt. Ảnh minh họa 

Hàng ghế trước Hyundai i10 thiết kế tiện lợi và hàng ghế sau rộng rãi, êm ái mang đến sự thoải mái, thư giãn. Hàng ghế sau gập, mở rộng tối đa khoang hành lý cho những chuyến dã ngoại cuối tuần. Khoang hành lý rộng rãi hơn, thuận tiện cho việc chở đồ.

Nhược điểm

Theo thông tin từ Danhgiaxe.net, việc kiểm soát khi lái chiếc ô tô giá rẻ này ở tốc độ cao là hơi khó. Hệ thống treo mềm mỏng làm cho xe i10 Grand có cảm giác gập ghềnh khi đi (đặc biệt là ở hàng ghế sau).

Ngăn để hành lý và không gian cabin thuộc dạng thường (không phải dạng cao cấp). Chỗ ngồi của người lái với thắt lưng ngược trở lại tại chỗ ngồi phía sau, làm cho cuộc hành trình dài trở nên không thoải mái và khó chịu.

Thanh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang