Attrage 500 triệu – Mẫu sedan nhỏ gọn, lôi cuốn trọn vẹn của Mitsubishi

author 15:36 27/01/2015

(VietQ.vn) – Trong đặc trưng của dòng sedan, Mitsubishi Attrage còn thu hút sự chú ý của những tín đồ ô tô bởi thiết kế nhỏ gọn, cao cấp, lôi cuốn cùng mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, nhiều công nghệ mới và giá bán hấp dẫn. Model này hiện đang là đối thủ đang gờm ở phân khúc sedan hạng B.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Trong phân khúc ô tô giá rẻ không thể không kể đến model  Attrage 500 triệu của Mítubishi. Không những mang nhiệm vụ làm phong phú thêm các dòng sản phẩm của Mitsubishi tại Việt Nam, mẫu sedan cỡ nhỏ – Attrage còn góp phần tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng Việt Nam đối với mẫu xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu này. Mẫu ô tô giá rẻ Attrage còn đem lại nhiều bất ngờ cho người tiêu dùng với những ưu điểm đặc trưng của một chiếc sedan chuẩn mực như nội thất xe và đặc biệt là hệ thống khung gầm cứng vững, độ ổn định của hệ thống treo và khả năng vận hành ấn tượng của công nghệ MIVEC.

Thiết kế ngoại thất hiện đại, trẻ trung    

Mẫu ô tô giá rẻ sedan nhỏ gọn Mitsubishi Attrage thu hút sự chú ý của người tiêu dùng với kiểu dáng bên ngoài thon gọn nhưng khá cao cấp. Chạy dọc thân xe là những đường gân nổi tạo ra sự lôi cuốn và hiện đại, trẻ trung và năng động cho xe. Ô tô giá rẻ Mitsubishi Attrage có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.245 x 1.670 x 1.515 mm, dung tích bình nhiên liệu 42l, bán kính vòng quay tối thiểu rất nhỏ; 4,8m, gầm xe cao 170mm, với trọng lượng không tải từ 870 – 905kg và được thiết kế cho 5 người. Bộ lốp dùng cho chiếc Attrage là loại 185/55R15, riêng phiên bản MT tiêu chuẩn dùng lốp cỡ 175/65R14.

Ô tô giá rẻ Mitsubishi Attrage sở hữu thiết kế ngoại thất trẻ trung, hiện đại, phù hợp với giới trẻ

Ô tô giá rẻ Mitsubishi Attrage sở hữu thiết kế ngoại thất trẻ trung, hiện đại, phù hợp với giới trẻ

Mitsubishi trang bị cho cả ba phiên bản đèn pha halogen, tính năng sưởi kính sau, gạt mưa tự động theo tốc độ xe, cùng đèn phanh thứ ba trên cao và màn hình hiển thị đa thông tin… Mẫu xe này có bán kính quay vòng nhỏ nhất trong phân khúc 4,8m mang lại sự linh hoạt đáng kể cho Attrage khi di chuyển trong những khu phố chật hẹp.

Ngoài ra, điểm nhấn trong thiết kế ngoại thất của Attrage là mặt lưới tản nhiệt và đèn sương mù mạ crôm tạo phong cách năng động, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ tăng tính hiện đại, tiện dụng an toàn và bộ mâm bánh hợp kim màu Titan 15 inch thiết kế thể thao khá ấn tượng.

Nội thất đơn giản, thoáng đãng 

Mặc dù là dòng sedan cỡ nhỏ trong phân khúc ô tô giá rẻ nhưng Attrage lại sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi, chỗ để chân và chiều cao trần xe được mở rộng tối đa, trong khi hàng ghế sau vẫn thoải mái cho ba người. Đặc biệt, khoang chứa hành lý của Attrage có dung tích lên đến 450 lít, giúp người dùng có thể thoải mái chứa đồ cá nhân.

Xung quanh các ghế ngồi của xe còn được bố trí gác tay, hộc để ly phía trước và sau, ngăn chứa đồ rộng rãi, gối tựa đầu hàng ghế sau điều chỉnh được và móc khóa an toàn trẻ em, giúp dễ dàng lắp đặt ghế trẻ em theo tiêu chuẩn ISO-FIX cho xe.

Nội thất của ô tô giá rẻ Mitsubishi Attrage đơn giản, thoáng đãng cùng nhiều tiện ích giải trí

Nội thất của ô tô giá rẻ Mitsubishi Attrage đơn giản, thoáng đãng cùng nhiều tiện ích giải trí

Đặc biệt, toàn bộ ghế ngồi trên Mitsubishi Attrage được bọc da, vô lăng 3 chấu bọc da, màn hình hiển thị đa thông tin giúp người lái dễ dàng điều khiển xe cũng như theo dõi được tình trạng xe như quãng đường đi được, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, vị trí hộp số, nhắc nhở bảo dưỡng… và cả đèn báo ECO hướng dẫn người lái chủ động tiết kiệm nhiên liệu qua việc điều khiển chân ga.

Xe được trang bị những tiện nghi thông minh như hệ thống điều hòa tự động điều chỉnh theo nhiệt độ bên ngoài, DVD màn hình cảm ứng 6.1 inch, kết nối Bluetooth/USB/AUX, chức năng khởi động bằng nút bấm OSS (One-touch Starting System) giúp khởi động/tắt máy chỉ bằng một thao tác bấm và hệ thống khóa/mở cửa KOS, cho phép khóa/mở cửa bằng nút bấm tiện lợi, không cần dùng chìa.

Những tính năng tiện ích

Nếu như hệ thống đèn sương mù chỉ có trên phiên bản MT và CVT thì Mitsubishi trang bị tiêu chuẩn cho cả ba phiên bản Attrage ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, đèn pha halogen, tính năng sưởi kính sau, gạt mưa tự động theo tốc độ xe, cùng đèn phanh thứ ba trên cao, màn hình hiển thị đa thông tin…

Về phần các trang thiết bị tiện nghi, phiên bản MT tiêu chuẩn có thể sẽ không bằng các phiên bản CVT và MT ở các thiết bị như gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, kính lái tự động một chạm với tính năng chống kẹt, tay lái/cần số với các chi tiết bọc da, tựa tay hàng ghế sau với giá để cốc, hệ thống giải trí với 4 loa…

Mitsubishi Attrage sở hữu nhiều tính năng tiện ích cùng hiệu suất mạnh mẽ

Mitsubishi Attrage sở hữu nhiều tính năng tiện ích cùng hiệu suất mạnh mẽ

Riêng phiên bản Attrage CVT, trang bị sẽ cao hơn các phiên bản còn lại với nội thất da (điểm khác biệt cả với các mẫu Mirage CVT), điều hòa không khí tự động, đèn báo hiệu tiết kiệm nhiên liệu trên bảng đồng hồ chính, đầu đọc DVD thay vì CD như các phiên bản khác, với hỗ tợ MP3, USB, AUX và kết nối bluetooth, tựa đầu thứ ba hàng ghế sau.

Hiệu suất

Là mẫu xe ô tô giá rẻ được phát triển theo xu hướng xe compact toàn cầu, tối ưu dung tích và công suất động cơ nhằm đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất và thân thiện với môi  trường, Attrage được trang bị động cơ 1.2L Mivec, phun xăng đa điểm, 3 xy-lanh, dung tích 1.193 phân khối, công nghệ phun xăng đa điểm, có khả năng sản sinh công suất tối đa 78 mã lực tại vòng cua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại vòng cua 4.000 vòng/phút. Mẫu ô tô giá rẻ này sở hữu dung tích bình nhiên liệu ấn tượng 42 lít.

Động cơ của xe kết hợp với hộp số vô cấp CVT Inves III, hoặc số sàn 5 cấp cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa 172 km/h. Theo thông báo từ hãng xe Nhật Bản, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Mitsubishi Attrage là 4,7 lít/100 km khi di chuyển trên đường hỗn hợp. Đây được xem là mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất ở phân khúc ô tô giá rẻ sedan hạng B.

Tính năng an toàn

Attrage còn được đánh giá cao ở mức độ an toàn khi đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao do tổ chức ANCAP chứng nhận. Các trang bị an toàn trên xe được được trang bị khá đầy đủ. Theo đó, trang thiết bị an toàn trên mẫu Attrage không khác biệt nhiều so với phiên bản hatchback – Mirage.

Ô tô giá rẻ Mitsubishi Attrage được trang bị nhiều tính năng an toàn cho người lái và hành khách trên xe

Ô tô giá rẻ Mitsubishi Attrage được trang bị nhiều tính năng an toàn cho người lái và hành khách trên xe

Xe được trang bị một số tính năng an toàn như hệ thống phẩn bổ lực phanh điện tử EBD, phân bố lực phanh điện tử hệ thống phanh ABS giúp chống bó cứng phanh và làm chủ tay lái khi phanh gấp trên đường trơn trượt, khung xe RISE cứng vững, tăng cường vật liệu chịu lực cao, đảm bảo an toàn cao cho khoang hành khách khi va chạm, hệ thống mã hóa động cơ (immobilizer), trục lái và bàn đạp phanh tự đổ khi va chạm đảm bảo an toàn cho người lái, kính tài xế với chức năng chống kẹt, túi khí đôi hàng ghế trước và hệ thống căng đai bảo hiểm tự động (Pre-tensioner), riêng phiên bản MT tiêu chuẩn chỉ có túi khí người lái…

Phiên bản cao cấp nhất – Attrage CVT có thêm chìa khóa điều khiển từ xa ISO FIX có mã hóa chống trộm, hệ thống khởi động bằng nút bấm và móc bấm ghế an toàn cho trẻ em.

Giá bán

Hai phiên bản khác nhau ở tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và vô cấp CVT của model ô tô giá rẻ Attrage với giá bán lẻ tương ứng là 22.000 USD (tương đương 468 triệu đồng) và 25.800 USD (tương đương 548 triệu đồng). Dù không quá nổi bật nếu xét về sức mạnh nhưng với sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến như MIVEC, CVT INVECS-III, thân xe RISE cùng với không gian nội thất rộng thoáng và những tiện nghi thực dụng, Mitsubishi Attrage là một lựa chọn hợp lý cho những người mua xe lần đầu, phục vụ tốt cả nhu cầu sử dụng cá nhân hay gia đình. 

Nguyễn Dung


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang