Ô tô Honda City mới vừa ra mắt, giá chỉ 354 triệu đồng hấp dẫn cỡ nào?

author 16:16 08/03/2021

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô Honda City hatchbach 2021 vừa ra mắt thị trường Indonesia có giá 221 triệu Rupiah (khoảng 367 triệu đồng).

Bản 5 cửa của mẫu City sedan lần đầu giới thiệu tại đất nước Indonesia, thị trường thứ hai ở Đông Nam Á sau Thái Lan. Trước đó, vào hồi tháng 11 năm ngoái, Honda đã chính thức vén màn mẫu xe City Hatchback hoàn toàn mới tại thị trường Thái Lan. Đến nay, sau 4 tháng, Honda City Hatchback 2021 mới tiếp tục trình làng ở một thị trường Đông Nam Á khác, đó là Indonesia. Ở thị trường Indonesia, City Hatchback sẽ thay thế người anh em cùng phân khúc là Jazz. Điều thú vị là mẫu xe này lại ra mắt Indonesia trước cả phiên bản sedan.

City hatchback mới thay thế cho Jazz thế hệ thứ ba tại thị trường Indonesia. Xe bán ra duy nhất một phiên bản RS, tuy nhiên hãng xe Nhật cung cấp lựa chọn số sàn 6 cấp hoặc CVT. Mẫu hatchback cỡ B nằm cùng phân khúc với Toyota Yaris, Mazda2.

 Honda City vừa ra mắt thị trường Indonesia

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Honda City Hatchback 2021 tại thị trường Indonesia không phải là động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L như xe ở Thái Lan. Thay vào đó, mẫu xe này được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 121 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Đây cũng là mẫu xe mạnh mẽ nhất phân khúc.

Dù ở phiên bản dùng hộp số nào, Honda City Hatchback 2021 tại Indonesia cũng có những trang bị ngoại thất màu đen như lưới tản nhiệt màu đen, ăng-ten hình vây cá, cánh gió mui, vỏ gương ngoại thất, bộ khuếch tán gió sau và trang trí hốc đèn sương mù trước.

Thêm vào đó là những trang bị tiêu chuẩn như đèn pha, đèn định vị ban ngày, đèn sương mù và đèn hậu đều dùng bóng LED, bộ vành hợp kim 16 inch, lốp 185/55, mở cửa không cần chìa khóa, kính màu tối chống hấp thụ nhiệt hay camera lùi đa góc.

Bước vào bên trong Honda City Hatchback 2021, khách hàng Indonesia sẽ thấy sự kết hợp giữa chất liệu da, da lộn và nỉ. Nội thất của xe còn kết hợp giữa 2 màu sắc đen chủ đạo và đỏ làm điểm nhấn, tăng vẻ thể thao. Trong đó, màu đỏ xuất hiện trên các núm xoay chỉnh điều hòa, ở vô lăng, cần số và bảng đồng hồ.

Bên cạnh đó là ghế trước chỉnh tay, nút bấm khởi động máy, màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại qua Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 4 loa và điều hòa tự động 1 vùng. Ở bản CVT, xe sẽ có thêm tính năng khởi động máy từ xa và lẫy chuyển số sau vô lăng.

Chưa hết, Honda City Hatchback 2021 còn được trang bị ghế Ultra Seat, cho phép người dùng thay đổi cấu hình ghế để tối ưu hóa cảm giác thoải mái hoặc tính thực dụng.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như 6 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, nhắc nhở thắt dây an toàn và 4 cảm biến đỗ xe.

Khi mua Honda City Hatchback 2021, khách hàng Indonesia có thể chọn 1 trong 6 màu sơn ngoại thất như cam, đỏ, đen, xám, bạc và trắng. Ngoài ra, xe còn có gói phụ kiện Modulo chính hãng, bổ sung vè che mưa cũng như cánh gió trước, bên sườn và đằng sau.

Hiện giá xe Honda City hatchback 2021 tại thị trường Indonesia chưa được công bố. Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ vào hồi tháng 1/2021, mẫu xe này có giá chưa thuế là 221 triệu Rupiah (khoảng 367 triệu đồng) cho bản số sàn và 213 triệu Rupiah (354 triệu đồng) cho bản CVT.

Honda Jazz tại Việt Nam hiện đã bị "khai tử". Chính vì vậy, dự kiến Honda Jazz tại Việt Nam cũng sẽ sớm được thay thế bằng City Hatchback mới như ở thị trường Indonesia. Ở thị trường Việt Nam, City chỉ có dòng sedan với 3 phiên bản G, L và RS, giá tương ứng 529, 569 và 599 triệu.

Là mẫu xe của Honda Nhật Bản, Honda City được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng nhiều lần dính lỗi kỹ thuật phải triệu hồi.

Đơn cử, hồi tháng 6/2020, cùng với một số mẫu xe khác, gần 6 nghìn chiếc City nằm trong diện triệu hồi tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu. Theo nhà sản xuất, bơm nhiên liệu lắp trên các xe này có thể chứa các cánh bơm bị lỗi. Trong một số trường hợp, có thể khiến cho bơm nhiên liệu bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu. Việc này có thể dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang