Ô tô Kia Carens 2023 trang bị đậm chất SUV, giá trên 800 triệu đồng

author 06:25 18/03/2023

(VietQ.vn) - Kia Carens 2023 là một mẫu xe đa dụng sở hữu thiết kế hiện đại, đậm chất SUV với không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng quá nhiều sự lựa chọn động cơ.

Kia Carens 2023 là phiên bản nâng cấp của Kia Rondo. “Biến hoá” khác trước hoàn toàn, Carens giờ đây năng động, hiện đại và đặc sắc hơn rất nhiều. Ngay khi vừa ra mắt ở thị trường Ấn Độ, Carens đã rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Thiết kế hiện đại, mang dáng dấp SUV, không gian rộng rãi, danh sách trang bị dồi dào với nhiều tùy chọn động cơ cùng khoảng giá siêu rộng là những điểm nhấn chính của Kia Carens trong phân khúc.

Kia Carens là mẫu MPV sở hữu nhiều đường nét “lai SUV” được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Về Việt Nam, Carens được phân phối 7 phiên bản bao gồm: 1.5L MT Deluxe, 1.5L IVT, 1.5L Luxury, 1.4L Turbo Premium, 1.4L Turbo Signature, 1.5D Premium, 1.5D Signature.

Kia Carens 2023 được phát triển trên nền tảng khung gầm của Kia Seltos. Xe sở hữu các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.540 x 1.800 x 1.750 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.780 mm. So với “người tiền nhiệm”, Carens mới có trục cơ sở dài hơn 30 mm, chiều dài tăng hơn 225 mm, giúp không gian nội thất xe rộng hơn.

Ô tô Kia Carens 2023 trang bị ngập tràn, giá trên 800 triệu đồng. Ảnh minh họa 

So với những đối thủ khác trong phân khúc như Mitsubishi Xpander (4.475 x 1.750 x 1.730), Toyota Veloz (4.475 x 1.750 x 1.700), Carens có chiều dài và chiều rộng hòan toàn vượt trội. Chiều dài cơ sở của Carens cũng dài hơn 5 mm so với Xpander và 30 mm so với Veloz, mang đến khoảng để chân thoải mái hơn cho cả 3 hàng ghế.

Khoảng sáng gầm của xe đạt mức 190 mm. Đây là con số tương đối ổn với một mẫu MPV, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và độ ổn định của xe, vừa gia tăng tính đa dụng khi người lái cần di chuyển lên xuống các dốc, vỉa hè cao. Tuy nhiên, con số này có phần “thua thiệt” khi so với Xpander hay Veloz, những mẫu xe đều có khoảng sáng gầm trên 200mm.

Thiết kế là hạng mục giúp mẫu MPV Hàn Quốc thực sự “tỏa sáng” và gây ấn tượng ở thời điểm ra mắt. Sở hữu ngôn ngữ hòan toàn mới “Opposites United” của thương hiệu Kia, Carens mang đến ấn tượng hiện đại, mạnh mẽ và khác biệt hòan toàn so với mẫu Rondo ngày trước. Dáng xe cũng nghiêng nhiều sang phong cách SUV với nhiều đường nét vuông vức cùng nhiều chi tiết cắt xẻ có chủ đích, nhấn mạnh sự khỏe khoắn và có phần “bụi bặm”.

Ở phần đầu xe, thiết kế mũi hổ - Tiger Nose đặc trưng nay đã được nâng cấp thành “Digital Tiger Face” để phù hợp với tổng thể hiện đại và cách tân của Carens. Phần “Mặt hổ” này gồm thanh nan mỏng nối liền cụm đèn chiếu sáng. Hoạ tiết của khu vực này là dạng vân kim cương 3D được thiết kế tỉ mỉ.

Đèn định vị của Carens được tách rời khỏi cụm đèn chiếu sáng chính. Đây cũng là xu hướng thiết kế chung được nhiều ô tô theo đuổi trong những năm trở lại đây. Ở phần thân xe của Kia Carens 2023, những đường gân dập nổi thẳng và dứt khoát được sử dụng để tạo điểm nhấn mạnh mẽ và cứng cáp, hòa hợp với phong cách tổng thể của xe. Các khung kính được sơn đen, kết hợp với trụ D gấp khúc mạ chrome tạo ấn tượng thể thao và phần nào đó khiến mui xe trông “nổi”, tách biệt với phần thân.

Nội thất của Kia Carens 2023 đi theo hướng hiện đại và trẻ trung. Taplo uốn cong trải dài kết nối liền mạch với ốp cửa tạo hiệu ứng tốt về mặt thẩm mỹ cũng như cảm giác rộng rãi trong không gian. Chất liệu da và nhựa tối màu dạng đen piano xuất hiện xuyên suốt khoang lái.

Xu hướng thiết kế màn hình đặt nổi được nhiều mẫu xe mới của Kia sử dụng. Tuy nhiên, Carens 2023 lại không đi theo hướng này. Màn hình trung tâm dù có kích thước 8” hay 10.25” đều được tích hợp gọn gàng vào khu vực táp lô, mang đến ấn tượng hài hòa và cân đối. Màn hình này mang cho chất lượng hiển thị sắc nét, tạo ấn tượng về một mẫu xe dẫn đầu về công nghệ.

Đặt ngay bên dưới là cụm điều khiển của hệ thống điều hòa tự động trên các phiên bản cao cấp hoặc cụm điều hòa chỉnh cơ trên 2 bản MT và IVT. Các nút chỉnh nhiệt độ và tốc độ gió vẫn sử dụng dạng cơ, các chức năng khác điều khiển cảm ứng để giản lược nút bấm và mang đến giao diện trẻ trung, hiện đại hơn.

Về hệ thống giải trí, tất cả các phiên bản của Kia Carens 2023 đều được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm. Màn hình trên 3 phiên bản MT, IVT và 1.5 Luxury có kích thước 8. Các phiên bản còn lại sử dụng màn hình 10.25” mở rộng theo chiều ngang. Tất cả những màn hình này đều hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto. Đây là điểm cộng với những khách hàng trẻ yêu công nghệ.

Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn của Carens có 6 loa vòng quanh xe. Riêng hai phiên bản Signature được trang bị 8 loa Bose cao cấp, vừa giúp phân hoá về mặt option, vừa mang đến trải nghiệm âm thanh vượt trội và khác biệt so với các phiên bản Carens còn lại.

Khởi động nút bấm, điều khiển hành trình, camera lùi, cảm biến sau cũng là những trang bị dễ thấy trên Carens (trừ bản MT và IVT). Điều hòa với hệ thống cửa gió bố trí ở trần xe là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Về vận hành, Kia Carens 2023 được trang bị đến 3 tùy chọn động cơ:

Động cơ xăng 1.5L, 4 xi-lanh sản sinh công suất cực đại 113 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Hai tùy chọn hộp số là số sàn hoặc số tự động vô cấp IVT.

Động cơ xăng Turbo 1.4L, 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 138 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 242 Nm từ 1.500 – 3.200 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ Diesel 1.5L, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp.

Về an toàn, Kia Carens 2023 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết như 6 túi khí, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến áp suất lốp. Tuy nhiên, khác với đối thủ đồng hương Stargazer, Carens vẫn chưa được trang bị gói an toàn chủ động ADAS.

Xét một cách tổng thể, Kia Carens 2023 là một mẫu xe đa dụng cực kỳ đáng mua trong phân khúc. Thiết kế hiện đại, đậm chất SUV với không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng quá nhiều sự lựa chọn động cơ, phiên bản là những điểm có thể thuyết phục cả những khách hàng khó tính nhất.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang