Ô tô Kia EV6 - 'đối thủ đáng gờm' của nhiều tên tuổi lớn, giá chỉ từ hơn 1 tỷ

author 15:45 11/03/2023

(VietQ.vn) - Kia EV6 là mẫu ô tô điện đầu tiên của hãng Kia Hàn Quốc. Mẫu xe này được đánh giá về thiết kế cũng như mức độ an toàn đạt chuẩn.

Kia EV6 là mẫu xe điện đầu tiên của hãng Kia. EV6 được đánh giá là sự kết hợp hài hòa giữa dòng xe SUV và Coupe. Kia EV6 2023 là dòng xe SUV thuần điện đầu tiên của hãng xe đến từ Hàn Quốc. EV6 mang triết lý thiết kế mới của hãng KIA là “Opposites United”. EV6 có tổng cộng 6 phiên bản khi ra mắt tại thị trường nước ngoài. Dù đã được nhá hàng rất nhiều nhưng KIA EV6 vẫn chưa có ngày dự kiến về Việt Nam.

Khi vừa ra mắt, chiếc xe đã “gây bão” trên toàn cầu với tình trạng cháy hàng liên tục. Nổi bật là thiết kế trẻ trung, nhiều trang bị tiện nghi và khả năng vận hành ấn tượng, KIA EV6 được xem là đối thủ đáng gờm với các tên tuổi lớn như Porsche Taycan, Tesla Model Y hay cả tân binh đến từ Việt Nam như VinFast VF e34…

Cụ thể, xe điện Kia EV6 2023 được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP, tương tự Ioniq 5 của Hyundai và áp dụng triết lý thiết kế Opposites United của Kia. Kích thước tổng thể dài, rộng và cao của xe lần lượt đạt: 4.680 x 1.880 x 1.550 (mm).

Kia EV6 2023 là dòng xe SUV thuần điện đầu tiên của hãng xe đến từ Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Đầu xe được thiết kế với bộ lưới tản nhiệt thanh mảnh thay vì dáng mũi hổ đặc trưng như người anh em cùng nhà. Phần mui xe khá ngắn với hốc hút gió hầm hố. Đi kèm là cụm đèn pha LED sắc sảo và ở bên dưới phần cản trước mạnh mẽ cùng với các thanh dọc nhỏ nằm gọn gàng 2 bên mép khiến đầu xe càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Phần hông xe Kia EV6 trang bị bộ la-zăng 2 tone màu dáng xoáy được sử dụng trên cả 3 phiên bản. Đi cùng là những đường nét mạnh mẽ, cứng cáp, góp phần giúp chiếc xe trông khỏe khoắn và thể thao. Gương chiếu hậu được sơn đen nổi bật, trong khi tay nắm cửa thiết kế đồng bộ cùng màu của thân xe.

Đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu LED gắn trên cánh lướt gió trải dài bao quanh đuôi xe. Phía dưới cản sau là bộ đèn với 2 thanh dọc ấn tượng. Cản sau được thiết kế nhô hẳn ra bên ngoài với cụm ống xả nằm khuất hẳn bên trong. Không gian khoang nội thất của chiếc xe ô tô điện Kia EV6 2023 khá rộng rãi khi sở hữu chiều dài cơ sở 2.900 mm. Con số này nhỉnh hơn tới 86 mm so với xe KIA Sorento, cho không gian ngồi bên trong tương đối rộng rãi và thoải mái.

Khoang lái được thiết kế tối giản và hiện đại. Bảng taplo không có quá nhiều chi tiết giúp người dùng tập trung hơn khi lái. Trên bảng điều khiển được trang bị loại màn hình cong được ứng dụng trên cụm công cụ kỹ thuật số 12 inch và màn hình thông tin giải trí 12 inch. Các chi tiết trên bảng điều khiển và taplo đều được sắp xếp gọn gàng.

Vô lăng của chiếc Kia EV6 được thiết kế dạng 2 chấu, phía dưới và cần số dạng núm vặn dễ sử dụng. Đặc biệt, lẫy chuyển số tích hợp sau vô-lăng, cho phép người lái dễ dàng làm chậm chiếc xe và phục hồi động năng để tối ưu hóa phạm vi di chuyển.

Hệ thống ghế ngồi được thiết kế theo phong cách thể thao, ôm sát người. Đặc biệt, hệ thống ghế ngồi của EV6 2023 được làm bằng chất liệu nhựa tái chế, thân thiện với môi trường, đồng thời được thêu chỉ trang trí tương phản bắt mắt.

Không gian giữa 2 hàng ghế khá rộng rãi, giúp người dùng có thể thoải mái duỗi chân. Hàng ghế sau còn có thể chỉnh gập tùy theo nhu cầu người dùng. Khoang hành lý của chiếc Kia EV6 có dung tích khá lớn, lên đến 530L. Đặc biệt, khi tinh chỉnh hàng ghế phía sau, không gian cốp có thể gia tăng lên mức 1.300L.

Chiếc xe ô tô điện Kia EV6 được trang bị hệ thống tiện ích sử dụng công nghệ Kia Connect. Công nghệ này cho phép truy cập Internet và các tính năng thời gian thực, giúp chủ xe dễ dàng tìm kiếm các trạm sạc gần đó, theo dõi trạng thái sạc và xem phạm vi hoạt động hiện tại của xe. Ngoài ra là 1 số trang bị tiện ích khác, bao gồm:

Hệ thống âm thanh Meridian 14 loa với công nghệ Active Sound Design cho phép hiệu ứng âm thanh thay đổi linh hoạt theo tốc độ di chuyển của chiếc xe.

Điều khiến khách hàng cảm thấy hào hứng và mong chờ nhất ở mẫu xe này chính là hệ động cơ mạnh mẽ. Hiện nay, Kia EV6 được trang bị khối động cơ khác nhau cho từng biến thể.

Biến thể tiêu chuẩn sẽ được trang bị bộ pin tiêu chuẩn 58 kWh kết hợp với một mô-tơ điện có thể cung cấp cho xe công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm cùng hệ dẫn động cầu sau. Biến thể dẫn động 4 bánh AWD được trang bị thêm một mô-tơ điện thứ hai, mang lại công suất tổng là 232 mã lực và mô-men xoắn 605Nm, cho phép EV6 2023 tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,2 giây.

GT-Line sẽ được trang bị bộ pin hiệu suất cao 77,4 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động dài hơn, kết hợp với mô-tơ điện mạnh mẽ cho công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 350Nm cho hệ dẫn động cầu sau. Biến thể dẫn động 4 bánh AWD giúp tăng công suất lên 321 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm. Khối động cơ giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 5,2 giây và phạm vi hoạt động 510 km cho mỗi lần sạc đầy.

Biến thể cao cấp nhất là EV6 GT được trang bị bộ pin hiệu suất cao và 1 tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh duy nhất. Động cơ này giúp xe có tổng công suất xe đạt mức 577 mã lực và mô-men xoắn 740Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 100 km/h trong 3,5 giây với tốc độ tối đa 260 km/h.

Biến thể tiêu chuẩn và GT-line sẽ được trang bị 2 tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tuy nhiên, bản GT cao cấp nhất chỉ có 1 hệ dẫn động 4 bánh. Đi kèm với đó là nguồn sạc 400V hoặc 800V. Sạc siêu nhanh 800V cho phép xe sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút, hoặc sạc 4,5 phút di chuyển được 100 km. Khả năng kéo của xe có thể lên tới 1.600 kg trong trường hợp pin còn hơn 35%.

Kia EV6 được trang bị nhiều tính năng an toàn đạt chuẩn, nhằm hỗ trợ người lái tối đa. Có thể kể đến như: Hệ thống phanh tái sinh thông minh với 6 cấp độ khác nhau; Hỗ trợ thoát khỏi xe an toàn; Hỗ trợ đỗ xe từ xa và hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc 2; Kiểm soát hành trình thích ứng; Hỗ trợ bám làn; Hỗ trợ thoát hiểm an toàn; Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa; Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc – kết hợp hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng giữ làn, cho phép người lái dễ dàng chuyển làn với chỉ một nút bấm.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang