Ô tô MG HS 2022 giá chỉ từ hơn 700 triệu, hiện đại từng đường nét

author 06:59 14/01/2023

(VietQ.vn) - Ô tô MG HS 2022 là mẫu CUV được đánh giá cao khi có lợi thế về giá bán cùng trang bị tiện nghi, tính an toàn cao.

Tháng 7/2020, ô tô MG HS lần đầu gia nhập thị trường Việt cùng ZS. Tại thời điểm đó, MG là cái tên quá mới mẻ trên thị trường, và thương hiệu này thường được biết đến với những mẫu xe được nhập khẩu từ Trung Quốc, bao gồm HS.

Trong khi MG ZS nằm ở phân khúc phổ thông với tầm giá 519-619 triệu đồng, HS là mẫu xe hạng C với giá 719-949 triệu đồng. Đây được đánh giá là mức giá khá cao cho một mẫu xe mới xuất hiện từ một thương hiệu có xuất xứ từ "Trung Quốc".

MG HS 2022 mang trên mình những đường nét thiết kế không quá hào nhoáng nhưng thể hiện rõ đặc trưng của một chiếc gầm cao hạng C hiện đại. Phiên bản mới này được thiết kế nhằm hướng đến đối tượng khách hàng trẻ và các gia đình - những người đang tìm kiếm một chiếc xe với thiết kế nổi bật, không gian rộng rãi, công nghệ tiên tiến, vận hành tối ưu và an toàn với giá thành hợp lý.

Xe ô tô MS HS 2022 mang trong mình lợi thế về trang bị hiện đại, ngoại hình khỏe khoắn, trẻ trung với mức giá bán cạnh tranh. Trong phân khúc CUV hạng C, MG HS tự tin khẳng định bản thân khi đối đầu với những cái tên vốn dĩ đã chiếm lĩnh thị trường từ rất lâu như Mazda CX-5, Kia Sportage, Mitsubishi Outlander hay Hyundai Tucson, Nissan X-trail…

MG HS 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Về Việt Nam, xe được phân phối 2 phiên bản là 1.5 STD và 1.5 LUX. MG HS 2022 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.574 x 1.876 x 1.685. Chiều dài trục cơ sở của xe đạt 2.720 mm. Mặc dù được định vị nằm trong phân khúc CUV hạng C nhưng với kích thước này, HS tỏ ra khá khiêm tốn so với các đối thủ. Cùng khoảng sáng gầm là 145 mm, chỉ tương đương với những mẫu Sedan hạng C.

So với, Hyundai Tucson có chiều dài và rộng vượt trội hơn MG HS với các thông số lần lượt là 56 và 10 mm. Mẫu CUV của Anh rộng hơn 11 mm hơn xe Hàn. Nhìn qua Mazda CX-5, HS vượt trội hơn về cả chiều dài x rộng và cao là 24 x 36 và 5 mm. So với Mitsubishi Outlander, HS chịu cảnh lép vế hơn về chiều dài 121 mm và thấp hơn xe Nhật 25 mm. Riêng chiều rộng, thì chiếc 5 chỗ hàng MG lợi thế hơn đến 76 mm.

 MG HS 2022 mang theo triết lý thiết kế mạnh mẽ nhưng vẫn đầy tính cảm xúc. Ảnh minh họa

MG HS 2022 mang theo triết lý thiết kế mạnh mẽ nhưng vẫn đầy tính cảm xúc. Điều này làm nổi bật nên sự năng động, hứng khởi của một mẫu CUV. MG HS được đánh giá là một chiếc xe có ngoại hình khá bắt mắt và thực dụng.

Đầu xe MG HS 2022 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt dạng kim cương bên trong sơn đen. Viền ngoài mặt ca lăng được mạ chrome sang trọng nối liền 2 cụm đèn chiếu sáng sắc sảo.

Đèn pha ở bản LUX là dạng LED, bản STD sử dụng bóng Halogen. Đèn có tính năng tự động bật/tắt hiện đại. Đi cùng là dải LED ban ngày dạng tia được làm từ 9 bóng đèn nhỏ. Điểm mới ở dòng xe HS này là được hãng tỉ mỉ bố trí thêm đèn chào mừng và chờ dẫn đường hệt như những mẫu xe BMW cao cấp.

Đèn sương mù dạng LED viền ngoài mạ chrome nằm đối xứng 2 bên làm tổng thể trông hài hòa hơn. Cản trước được thiết kế thể thao dạng lớn, mạ bạc giúp phía dưới nổi bật và thêm phần cứng cáp.

MG HS 2022 có phần thân khá mềm mại khác biệt so với MG5 và MG ZS trông mạnh mẽ hơn bởi những đường gân nổi. Viền cửa sổ và bệ bước chân của mẫu CUV này được mạ chrome sáng bóng.

Gương chiếu hậu được sơn cùng màu xe và tích hợp tính năng chỉnh/gập điện, sấy, cùng đèn báo rẽ. Tay nắm cửa ở bản LUX mạ chrome sang trọng, ở bản STD cùng màu thân xe. Nâng đỡ cả toàn bộ thân xe là bộ mâm 5 chấu kép mạ chrome kích thước 18 inch. Hốc bánh xe và ốp nhựa giống như MG ZS.

Đuôi xe MG HS 2022 có phần đối lập với đầu xe đầy nổi bật và nhiều chi tiết. Cụm đèn hậu được sử dụng công nghệ LED nổi 3D nhìn khá tương đồng với BMW X1. Bên trong là đèn báo rẽ được làm từ 21 dải LED nhỏ, tạo nên hiệu ứng chiếu sáng đầy ấn tượng. Ăng ten vây cá hiện đại có trên bản LUX, bản STD sử dụng ăng ten dạng tiêu chuẩn. Nằm phía dưới là cụm ống xả kép được mạ chrome.

Tiến vào không gian bên trong của MG HS 2022 ta có thể thấy được cảm giác hiện đại, tràn ngập thể thao. Các chất liệu bên trong MG HS được bọc da sang trọng kết hợp cùng các chi tiết mạ kim loại độc đáo.

Ghế ngồi trên MG HS 2022 ở bản LUX được thiết kế ôm người, cùng với 2 tone màu tương phản đỏ đen tăng thêm phần thể thao. Chưa dừng lại ở đó, tất cả các ghế đều được bọc da cao cấp BADER + Alcantara. Bản còn lại bọc da tiêu chuẩn, màu sắc thuần đen.

Hàng ghế trước của bản cao cấp có chức năng chỉnh điện, bản tiêu chuẩn chỉnh tay. Ghế lái có các tính năng khác như bơm hơi tựa lưng, tích hợp sưởi hiện đại cùng tựa tay trung tâm.

Hàng ghế thứ hai của HS có thể dễ dàng trượt ngả, điều chỉnh độ nghiêng giúp người ngồi tăng không gian để chân, thoải mái ngồi kể cả khi di chuyển trên quãng đường dài. Khoảng sáng trần ở hàng ghế sau cũng được đánh giá cao cho người cao trên 1m8. Khoang hành lý trên HS có dung tích là 463 lít. Diện tích khoang sau có thể tăng lên đến 1,287 lít khi gập hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60:40,

Vô lăng trên MG HS 2022 là dạng D-cut 3 chấu, được bọc da và có lẫy chuyển số phía sau ở bản cao cấp, còn bản STD được bọc Urethane. Vô lăng xe được tích hợp đầy đủ phím bấm chức năng. Nằm sau tay lái ở bản LUX là màn hình ảo kích thước 12.3 inch, bản STD là màn hình hiển thị tiêu chuẩn.

Trên MG HS còn có các tính năng hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình, Start/Stop, Auto Hold, chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm.

Màn hình giải trí trên MG HS 2022 có kích thước 10.1 inch tương đương với ZS. Hệ thống âm thanh trên HS là 6 loa. MG HS ở bản STD sử dụng điều hòa chỉnh tay cùng hệ thống kháng bụi PM 2, còn ở bản LUX là loại tự động 2 vùng và hệ thống làm sạch không khí giúp bên trong xe luôn sạch sẽ, không bị ám mùi. Hàng ghế sau ở cả 2 bản còn có cửa gió điều hòa riêng.

Mẫu CUV này được hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto cùng Radio/USB/Bluetooth. MG HS còn được trang bị cửa sổ trời ở cả 2 phiên bản và cửa sổ trời này của mẫu xe Anh có kích thước lớn nhất phân khúc khi có diện tích lên đến 1,19m2 giúp xe thoáng hơn. Ngoài ra, đèn viền trang trí nội thất còn có trên bản LUX.

Ở bản 1.5 LUX sử dụng động cơ DOHC 4 xi lanh SGE 1.5L Turbo tăng áp, sản sinh công suất 160 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 250 Nm tại 1.700 – 4.400 vòng/phút. Hộp số sử dụng loại hộp số ly hợp kép thể thao 7 cấp, cùng dẫn động 2WD.

Phiên bản 1.5 STD sử dụng động cơ SGE 1.5T, tăng áp cuộn kép DOHC 4-cylinder, sản sinh công suất 160 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 250 Nm tại 1.700 – 4.400 vòng/phút. Hộp số sử dụng loại hộp số ly hợp kép thể thao 7 cấp, cùng dẫn động 2WD.

MG HS 2022 đã được chứng minh và công nhận về khả năng an toàn khi trang bị nhiều tính năng hỗ trợ như kiểm soát phanh ở góc cua, kiểm soát chống lật xe, kiểm soát cân bằng động, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp, hệ thống khởi hành ngang dốc….

Ngoài ra, ở phiên bản LUX còn có nhiều trang bị nâng cao như hệ thống 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo mở cửa an toàn, dây đai an toàn nhắc nhở ở tất cả các hàng ghế…

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang