Ô tô MG5 2023 chỉ từ hơn 500 triệu, sở hữu công nghệ an toàn hiện đại

author 06:19 17/01/2023

(VietQ.vn) - Ô tô MG5 2023 thuộc dòng sedan C sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội từ thiết kế, trang bị cho tới công nghệ an toàn.

Mẫu ô tô MG5 2023 dòng sedan C với sức cạnh tranh về phong cách thời trang và công nghệ hiện đại tích hợp kèm so với cùng phân khúc: Mazda3, Civic, Altis, Elantra, Cerato …

Bên cạnh đó ô tô MG5 này còn mang đến các dịch vụ trước và sau bán hàng được xem là hoàn hảo khi xe được bảo hành tới 5 năm cùng các tiện ích theo kèm. Và giá xe MG5 chỉ từ khoảng trên 500 triệu đồng và sẽ là mẫu xe có giá bán rẻ nhất trong cùng phân khúc. MG5 2023 là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Về Việt Nam, xe được phân phối 2 phiên bản là STD và Luxury.

Được biết ở thế hệ thứ 2 này, xe được nâng cấp nhẹ ở phần nội thất với nhiều công nghệ hiện đại hơn. MG5 cạnh tranh với các đối thủ đến từ Hàn như Kia K3, Hyundai Elantra hay dòng xe Nhật Mazda 3, Toyota Corolla Altis, Honda Civic… Vốn dĩ những cái tên như K3, Elantra, Mazda 3 đã có chỗ đứng ở thị trường Việt Nam nên nếu muốn chứng tỏ bản thân trên “mảnh đất” này cũng sẽ là thách thức khá lớn với mẫu xe Anh. 

MG5 2023 là mẫu xe ô tô sở hữu thiết kế và trang bị an toàn cao. Ảnh minh họa 

MG5 2023 là mẫu xe với nhiều đường nét, cá tính đậm chất thể thao. MG5 2023 có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.842 x 1.480. Chiều dài trục cơ sở là 2.680 mm và khoảng sáng gầm xe là 138 mm.

So với Kia K3 (4.640 x 1.800 x 1.450 mm), MG5 vượt trội hơn mẫu xe Hàn cả chiều dài x rộng và cao với các thông số lần lượt là 35 x 42 và 30 mm. Nhìn sang Toyota Corolla Altis (4630 x 1780 x 1435 mm), mẫu xe Anh dài hơn 45 mm, rộng hơn 62 mm và cao hơn 35 mm. Qua các thông số trên, có thể thấy được MG5 sở hữu lợi thế về kích thước và có thể xem đây là mẫu Sedan ngoại hình “khủng” nhất trong phân khúc.

Nổi bật nhất phần đầu chắc chắn phải kể đến lưới tản nhiệt của MG5. Mặt ca lăng được tạo nên từ những chi tiết đốm lửa, sơn đen bóng ốp viền chrome đầy mạnh mẽ. Đôi mắt ở phía trước của MG5 được vuốt “sắc nhọn”. Đèn pha ở cả hai phiên bản đều sử dụng là LED Project và có tính năng bật/tắt tự động hiện đại. Ở bản Luxury được bố trí thêm dải LED nhận diện ban ngày thanh mảnh.

Cản trước của MG5 sơn đen, mở rộng giúp phần đầu mạnh mẽ và hầm hố hơn. Điều gây tiếc nuối ở mẫu Sedan này là phía trước xe không được bố trí đèn sương mù. Thân xe MG5 2023 nhìn từ bên hông trông khá dài và thon thả. Mui xe có phần vuốt mái kéo xuống đuôi theo phong cách đậm Coupe. Viền cửa sổ được mạ chrome sang trọng. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng màu với thân xe. Gương có các tính năng như chỉnh/gập điện, cảnh báo điểm mù, tích hợp thêm đèn báo rẽ và camera 360. Mâm xe MG5 là đa chấu, hợp kim 2 tông màu tạo hình lưỡi rìu Tomahawk. Kích thước mâm ở bản STD là 16 inch, còn Luxury là 17 inch.

Đuôi xe MG5 2023 hơi hướng lên cùng khoảng sáng gầm thấp đem đến cho mẫu Sedan ánh nhìn đầy thể thao. Nhiều đánh giá cho rằng, phần sau của MG5 khá giống với Mercedes CLA. Cụm đèn hậu phía sau được tạo nên từ dải LED 3D hình móng vuốt khá nổi bật và dễ liên tưởng đến các mẫu xe Peugeot. Cặp đôi ống xả hình thang được mạ chrome sáng bóng nằm gọn gàng ngay dưới gầm xe. Cản sau sơn đen mạnh mẽ.

Nội thất của MG5 2023 mang đến không gian nội thất rộng rãi, hiện đại. Chất liệu chính được dùng bên trong xe là da kết hợp cùng những chi tiết mạ kim loại. Khá tương đồng với các mẫu xe BMW, cabin của MG5 có khoang lái được thiết kế nghiêng, hướng về người lái. Taplo với họa tiết kim cương tăng tính sang trọng cho mẫu Sedan này

Ghế trên phiên bản Luxury của MG5 được bọc da khâu chỉ đỏ cùng thiết kế kiểu thể thao ôm người. Ở bản còn lại ghế chỉ được bọc nỉ. Ghế lái có chức năng chỉnh điện, riêng bản cao cấp có thêm tính năng bơm hơi tựa lưng êm ái. Mặc dù có đường vuốt mái kéo về phía sau đậm chất coupe nhưng hàng ghế thứ hai của MG5 vẫn được đánh giá cao với khoảng sáng trần tốt. Chỗ để chân ở hàng ghế này cũng rộng rãi phục vụ được cho người cao 1m8. Cửa gió điều hòa riêng cũng được bố trí ở ghế sau. Tiếc là vẫn chưa có bệ tỳ tay ở hàng ghế này. Khoang hành lý của MG5 có dung tích là 410 lít. Tuy không quá ấn tượng nhưng cũng có thể đáp ứng được nhu cầu của gia đình 4 người.

Đặc biệt vô lăng trên MG5 2023 được thiết kế kiểu D-cut, dạng 3 chấu tích hợp đầy đủ các phím chức năng. Phía sau tay lái của bản Luxury là màn hình hiển thị thông tin kích thước 7 inch, ở bản STD là 3.5 inch. Điều làm nên nổi bật ở phiên bản MG5 lần này là các tính năng hỗ trợ lái được hãng tỉ mỉ bố trí trên xe như chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu bên trong có tính năng chống chói tự động, phanh tay điện tử, Auto Hold. Cruise Control – hệ thống kiểm soát hành trình được bố trí trên bản cao cấp. Cụm cần số của MG5 được thiết kế đặc biệt kiểu yên ngựa. Khay đựng cốc, cổng sạc USB, bệ tỳ tay cũng nằm ở vị trí này.

Màn hình giải trí nằm ở trung tâm có kích thước lên đến 10 inch kéo dài giúp người lái dễ quan sát và thao tác. Màn hình giải trí có thể kết nối với Apple Carplay và Android Auto. Bản Luxury sử dụng hệ thống âm thanh 10 loa còn STD là 6 loa. Xe hỗ trợ đầy đủ kết nối AUX/USB/Bluetooth/Radio AM/FM. Điều hòa trên xe là loại tự động, cùng với chức năng PM 2.5 hiện đại giúp không khí bên trong xe lúc nào cũng trong lành.

Không quá khi nói MG5 là một chiếc xe “ngập tràn công nghệ” khi xe có nhiều tiện nghi hàng đầu phân khúc như: Cửa sổ trời (chỉ ở bản cao cấp), tay nắm cửa trong mạ chrome cao cấp, cửa kính chỉnh điện,…

MG5 2022 sử dụng động cơ 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 150 Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số sử dụng loại hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Hơn cả an toàn, MG5 2023 đem đến cảm giác an tâm tuyệt đối cho người ngồi trong xe khi sử dụng hệ thống an toàn với công nghệ từ châu Âu. Với nhiều tính năng nổi bật như cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo phương tiện va chạm từ phía sau, camera 360 hiển thị 3D, hệ thống vi sai điện tử… cùng 6 túi khí vượt trội ở bản Luxury.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang