Mitsubishi Xpander 2022 dưới 700 triệu được người Việt tin dùng có gì đặc biệt?

author 05:58 20/01/2023

(VietQ.vn) - Mitsubishi Xpander 2022 là một dòng xe MPV 7 chỗ đang được nhiều khách hàng Việt lựa chọn nhất không chỉ bởi giá hợp lý mà còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

Gia nhập phân khúc xe đa dụng (MPV) 7 chỗ tại thị trường Việt Nam lần đầu vào năm 2018, Mitsubishi Xpander đã thể hiện sự thống trị tuyệt đối từ đó đến nay. Được biết, với doanh số lên tới gần 22.000 xe trong năm 2022, Mitsubishi Xpander tiếp tục là mẫu MPV dưới 700 triệu đồng được người Việt tin dùng. 

Mitsubishi Xpander 2022 tiếp nối “người tiền nhiệm” vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Tuy nhiên, đi vào từng chi tiết xe được tinh chỉnh với những đường nét phá cách và hiện đại hơn. Thiết kế mới chỉ áp dụng trên 2 bản Xpander AT và AT Premium. Còn MT và Cross không thay đổi.

Đầu xe Mitsubishi Xpander 2022 nổi bật với những đường nét khỏe khoắn mang phong cách crossover đô thị. Các mảng khối góc cạnh đậm chất thể thao. Lưới tản nhiệt kích thước lớn, sơn đen, tinh chỉnh dày dặn, cứng cáp. Mặt ca lăng chuyển sang tách biệt hai phần. Bên trên gồm 3 thanh nan to bản chạy ngang. Phía dưới sử dụng họa tiết lưới tổ ong bắt kịp xu hướng.

Mitsubishi Xpander là mẫu ô tô bán chạy năm 2022. Ảnh minh họa

Đèn pha mới mẻ với hình dạng T-Shape thay cho hình thang vuông trước đây. Bản AT Premium được trang bị công nghệ LED thấu kính cho khả năng chiếu sáng tốt. Riêng bản Xpander Cross sử dụng đèn LED, còn MT và AT là đèn Halogen. Cả 4 phiên bản đều có dải LED định vị ban ngày tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng & đèn hỗ trợ chiếu sáng khi rời xe. Cản trước được tinh chỉnh mạnh mẽ và đẹp mắt hơn. Đèn sương mù nằm gọn bên trong phần ốp cản, tạo điểm nhấn nổi bật. Xpander Cross dùng bóng LED, các bản còn lại vẫn là Halogen. Ấn tượng nhất ở đuôi xe là cụm đèn LED hình chữ T băng ngang thay vì đổ xuống kiểu L như trước. Đèn phụ chuyển từ đặt ngang sang đặt dọc. Cản sau mở rộng, ốp tối màu giúp xe trông khỏe khoắn, vững chãi hơn.

Không gian bên trong Mitsubishi Xpander thế hệ mới có sự nâng cấp đáng kể về diện mạo. Bảng điều khiển được tối giản hóa, trải rộng theo phương ngang tạo cảm giác hiện đại và thoáng đãng hơn. Tuy chưa gọi là xuất sắc nhưng nội thất Xpander mang đến cảm giác tinh tế, sang trọng hơn so với bản tiền nhiệm. Một điểm đặc biệt là phần taplo, ốp cửa, bệ tỳ tay trên Xpander 2022 được bọc da thật, đem lại cảm giác cao cấp hơn. Ở tầm tiền này đa số các xe đều chỉ sử dụng chất liệu nhựa giả da.

Xpander thế hệ mới vẫn tiếp tục chinh phục khách hàng với khoang nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc. Mitsubishi Xpander có cấu hình 7 chỗ ngồi. Mui xe cao thoáng, thiết kế vuông vắn giúp cả 3 hàng ghế, khoảng trống duỗi chân đều ở mức ổn. Việc lên xuống, ra vào hàng ghế thứ hai và thứ ba khá dễ dàng. Xpander Cross và AT Premium được trang bị ghế bọc da. Bản MT và AT sử dụng bọc nỉ.

Vô lăng Mitsubishi Xpander 2022 đổi mới thiết kế gãy gọn, nam tính hơn. Ở phiên bản Xpander Cross và AT Premium, tay lái bọc da, tích hợp các nút tính năng như điều khiển âm thanh và đàm thoại. Còn bản MT và AT không có. Cụm đồng hồ Mitsubishi Xpander được bố trí theo kiểu truyền thống với 2 đồng hồ analog và 1 màn hình LCD 4.2 inch hiển thị đa thông tin ở giữa.

Các phiên bản Xpander số tự động được trang bị chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Bản Xpander Cross và AT Premium có thêm ga tự động (Cruise Control). Đặc biệt sang thế hệ mới, hai phiên bản này được bổ sung thêm phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh tự động Auto Hold. Đây là tính năng mà xe ở tầm giá hơn 600 triệu khó có được.

Về hệ thống giải trí, Mitsubishi Xpander 2022 bản Cross và AT Premium được nâng cấp lên màn hình 9 inch, âm thanh 6 loa. Hai bản còn lại sử dụng màn hình 7 inch, đi kèm âm thanh 4 loa. Ngoại trừ bản MT thì các bản còn lại đều có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tích hợp điều khiển bằng cử chỉ mang đến trải nghiệm mới lạ hơn cho người dùng.

Về tiện nghi, xe được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập. Chỉnh tự động kỹ thuật số ở bản Cross và AT Premium. Chỉnh tay bản MT và AT. Đặc biệt, chức năng Max Cool lần đầu xuất hiện, cực kỳ hữu ích với thời tiết oi bức tại Việt Nam. Hệ thống phím điều chỉnh điều hòa cũng được thay đổi bằng bảng điện tử gọn gàng.

Mitsubishi Xpander 2022 sử dụng khối động cơ 1.5L MIVEC cho công suất cực đại 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men cực đại tại 141 Nm tại 4.000 vòng/ phút. Hộp số có 2 tùy chọn: hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. Tất cả các phiên bản đều sử dụng truyền động cầu trước tiêu chuẩn.

Mitsubishi Xpander 2022 có hệ thống an toàn khá đầy đủ. Xe sở hữu các tính năng như hệ thống phanh ABS, BA, EBD, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc và camera lùi…

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang