Ô tô Nga đẹp long lanh từ 360 triệu sắp về Việt Nam: Chất lượng tốt, giá rẻ bằng nửa

author 10:40 26/03/2019

(VietQ.vn) - Nếu theo đúng như dự kiến thì sẽ có hàng nghìn chiếc ô tô Nga miễn thuế đổ vể Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Bộ Công Thương vừa công bố Quyết định sửa đổi bổ sung Quyết định 08/2017 của Thủ tướng Chính phủ hướng dẫn thực hiện Nghị định thư giữa Chính phủ Việt Nam và Liên bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam. Theo dự thảo mới này, hạn ngạch ô tô nguyên chiếc và số các bộ linh kiện ô tô được nhập khẩu từ Nga vào Việt Nam miễn thuế được bổ sung thêm ở các năm 2019-2021.

Cụ thể, Chính phủ cho phép ô tô Nga vào Việt Nam không thuế năm 2018 là 800 chiếc, năm 2019 là 850 chiếc và năm 2020 là 900 chiếc. Như vậy từ năm nay tới 2020, số lượng ô tô Nga nhập vào Việt Nam được miễn thuế sẽ là 1.750 chiếc.

o-to-nga-dep-long-lanh-tu-360-trieu-dong-sap-ve-vn-chat-luong-tot-gia-lai-re-gap-doi

 Lada Vesta sắp có mặt tại Việt Nam.

Thương hiệu ô tô Nga nổi tiếng một thời về chất lượng và độ bền bỉ cùng mức giá khá rẻ. Do đó, dự kiến một loạt xe Nga giá rẻ cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam, khiến thị trường ô tô Việt trở nên cạnh tranh hơn.

Theo thông tin mới nhất từ một đại lý ở Hà Nội, mẫu xe sedan hạng C của Nga là Lada Vesta sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam vào đầu quý III năm nay. Nội thất của mẫu xe này được đánh giá là không hề thua kém so với các mẫu xe đô thị cỡ nhỏ đang bán trong nước.

Một số trang thiết bị bao gồm màn hình cảm ứng 7-inch ở trung tâm, Bluetooth, hệ thống dẫn đường, ổn đinh điện tử ESC, ghế sưởi nhiệt (trên phiên bản sport), vô-lăng ba chấu kèm phím bấm tiện ích, cần số tay thích hợp, điều hòa tiêu chuẩn, hệ thống giải trí radio, ghế ngồi bọc vải nỉ...

Giá niêm yết dự kiến của xe dao động trong khoảng 361 - 479 triệu đồng, tùy từng bản: 361 triệu đồng cho Lada Vesta sedan bản 1.6 MT và 405 triệu đồng bản 1.8 AT, còn Vesta Sport là 479 triệu đồng. Mức giá này được đánh giá là tốt trong phân khúc cùng mức giá rẻ gấp đôi.

Hiện trên thị trường Việt Nam đang bán một số mẫu xe của thương hiệu Nga UAZ là Hunter, Patriot và Pick up, với mức giá cụ thể UAZ (U Oát) Hunter 460 triệu đồng (tương đương hơn 20.000 USD), UAZ Patriot 686 triệu đồng (30.000 USD) và UAZ pick up 566 triệu đồng (25.000 USD).

Tuy vậy, một vấn đề mà những chiếc xe Nga đang vướng phải tại thị trường Việt Nam là mẫu mã chưa đa dạng, mới mẻ, khó thu hút người dùng. Do vậy, doanh số của xe Nga tại thị trường Việt đến nay vẫn chưa có dấu hiệu khả quan.

Bamboo Airways tặng khách mua combo bay TP Hồ Chí Minh – Thanh Hoá vé xem đêm nhạc Đàm Vĩnh Hưng(VietQ.vn) - Đây là đêm nhạc đầu tiên của Đàm Vĩnh Hưng trước những người hâm mộ Thanh Hoá và là món quà tri ân đặc biệt mà hãng hàng không Bamboo Airways gửi tới khách hàng...

Bên cạnh đó, một trong các điều kiện để xe Nga được miễn thuế là các DN Nga và Việt Nam phải thành lập liên doanh sản xuất ô tô. Việc nhập khẩu xe khi chưa thành lập liên doanh sản xuất thì chưa được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi. Trong khi đó, do nhiều vướng mắc mà việc thành lập liên doanh không khả thi. Do vậy, mức giá xe ô tô Nga tại Việt Nam vẫn còn khá cao, khó chinh phục người dùng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang