Ô tô Nissan Almera giá hơn 500 triệu, tiết kiệm nhiên liệu tối đa

author 06:23 05/04/2023

(VietQ.vn) - Ô tô Nissan Almera là mẫu ô tô sở hữu động cơ tăng áp 1.0L cùng công nghệ cải tiến hiện đại giúp nó trở thành dòng xe ăn khách hiện nay.

Nissan Almera ra mắt vào tháng 9/2021. Tại Việt Nam, Nissan Almera được phân phân phối chính hãng 2 phiên bản. Hai bản EL và VL thay đổi tiêu chuẩn khí thải từ Euro 4 sang Euro 5 cùng các trang bị, giá bản EL tăng 10 triệu lên mức 539 triệu và bản VL tăng 16 triệu lên 595 triệu.

Nissan Almera là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trong phân khúc B-sedan được trang bị động cơ 1.0L Turbo tăng áp. Công nghệ động cơ tiên tiến mang lại cho Nissan Almera sức mạnh 100Ps tại 5.000 vòng/ phút và momen xoắn cực đại lên tới 152-160Nm tại 2.400-4.000 vòng/ phút. Động cơ 1.0L Turbo tăng áp HRA0 cho Nissan Almera khả năng bứt tốc mạnh mẽ đáng kinh ngạc cùng khả năng vận hành vượt trôi, mang đến cảm giác lái phấn khích trên mọi cung đường. Với momen xoắn cực đại đạt được ngay ở vòng tua thấp, Nissan Almera tạo ra sự khách biệt rõ rệt mà không thể tìm thấy ở những chiếc xe sử dụng động cơ truyền thống.

 Nissan Almera có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc. Ảnh minh họa

Nissan Almera có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc ở mức 4.5L/100KM khi vận hành trên đường cao tốc nhờ vào động cơ Turbo 1.0L và hàng loạt nâng cấp về công nghệ. Hoạt động dựa trên bộ radar được gắn ở sau xe, giúp phát hiện phương tiện cắt ngang qua đuôi xe khi xe đang lùi, giúp người lái đưa ra thao tác xử lý kịp thời.

Ngoài khả năng vận hành gây bất ngờ, Nissan Almera cũng rất êm ái và có độ cách âm tốt. Điều này có thể đến từ bộ thân vỏ của xe khá là chắc chắn và cứng cáp.

Ưu điểm tiếp theo là xe rất tiết kiệm, việc sử dụng động cơ nhỏ 1.0L kết hợp với số tự động vô cấp CVT nên chạy trên các địa hình từ đường cao tốc, đường đèo mức tiêu thụ bình quân báo trên bảng đồng hồ hiếm khi vượt quá 5L/100km. Với dân chạy dịch vụ, tiết kiệm nhiên liệu là yếu tố rất quan trọng.

Không gian bên trong của Nissan Almera cũng là thứ được người dùng xe đánh giá cao. Dù là không phải là bản cao cấp nhất nhưng Nissan Almera vẫn có nhiều tính năng tiêu chuẩn đáng chú ý như số tự động, hệ thống điều hòa tự động, khởi động nút bấm, phím điều khiển trên vô lăng, ngắt động cơ tạm thời,... nên chiếc xe không có cảm giác tuềnh toàng như xe bản chạy taxi. Quan trọng hơn chính là chi phí bảo dưỡng rẻ, các mốc bảo dưỡng cấp 1 (tương ứng 5.000 km) chỉ khoảng 560.000 đồng, cấp 4 (20.000 km) khoảng hơn 1,3 triệu đồng, đến 80.000 km cũng chỉ mất 8-9 triệu đồng.

Các cảm biến radar ở khu vực đuôi xe sẽ phát tín hiệu cảnh báo cho người lái khi có người hoặc phương tiện di chuyển trong điểm mù. Đồng thời, cảnh báo này cũng sẽ được bật nếu phát hiện vật cản khi xe chuyển làn.

Nissan Almera được mô phỏng theo ngôn ngữ thiết kế “Emotional Geometry” của Nissan, hướng đến phong cách trẻ trung, nổi bật và thể thao. Với Almera, mọi góc cạnh, đường nét và chi tiết đều phối hợp hoàn hảo, tạo nên sự tổng hòa đậm dấu ấn, hấp dẫn mọi ánh nhìn. Nissan Almera đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất về thẩm mỹ, đồng thời mang lại giá trị thực dụng tối ưu về không gian. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang