Ô tô SUV Kia Sonet giá từ 248 triệu đồng vừa trình làng có gì hay?

authorKhánh Hồng 10:47 19/08/2020

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô SUV cỡ nhỏ Kia Sonet vừa chính thức trình làng thị trường Ấn Độ với thiết kế hiện đại, trẻ trung, tùy chọn động cơ đa dạng cùng mức giá phải chăng.

Chia sẻ nền tảng với Hyundai Venue, Kia Sonet có chiều dài và chiều dài cơ sở giống hệt với Venue ở mức tương ứng là 3.995mm và 2.500mm. Tuy nhiên, Sonet rộng hơn và cao hơn so với Venue, lần lượt là 1.790mm và 1.647mm.

Biến thể cơ sở của Sonet được trang bị bánh xe thép 15 inch bọc trong lốp 196/65. Các biến thể còn lại sử dụng bánh xe lớn hơn, 16 inch với lốp 215/60.

Cũng giống như Venue, Sonet sẽ có hai tùy chọn động cơ xăng - một loại xăng 1,2 lít hút khí tự nhiên và một loại xăng tăng áp 1,0 lít mạnh mẽ hơn với hệ thống phun trực tiếp.

Động cơ 1,2 lít sản sinh công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 115Nm và chỉ có ở các biến thể thấp, trung bình (HTE, HTK và HTK +). Động cơ xăng tăng áp 1.0 lít tạo ra công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 172Nm mạnh hơn nhiều.

 Kia Sonet 2020.

Về hộp số, loại xăng 1,2 lít chỉ có sẵn với hộp số sàn 5 cấp - giống như Venue. Trong khi đó, động cơ xăng tăng áp 1.0 đã hoàn toàn loại bỏ hộp số sàn, chỉ có sẵn với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và iMT 6 cấp.

Chuyển sang động cơ diesel, Sonet cũng sử dụng động cơ diesel 1,5 lít mới đang được sử dụng trong các mẫu xe như Hyundai Venue , Creta, Verna và Elantra, và Kia Seltos, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp là tiêu chuẩn.

Sonet có sáu phiên bản, bao gồm năm bản tiêu chuẩn Tech Line và bản GT Line thể thao. Các biến thể Tech Line được gọi với cái tên HTE gồm HTK, HTK +, HTX và HTX + trong khi Dòng GT sẽ chỉ có bản GTX +.

Phiên bản HTE cơ sở sẽ có các trang bị cơ bản như túi khí kép, ABS, cảm biến đỗ xe phía sau, bánh xe thép 15 inch, lỗ thông hơi AC phía sau, cửa sổ chỉnh điện phía trước và gương chiếu hậu chỉnh điện.

HTK cũng cung cấp cho người mua Ấn Độ bộ phụ kiện bổ sung như bánh xe 16 inch, ghế lái điều chỉnh độ cao, khóa từ xa, cửa sổ chỉnh điện phía sau và hệ thống âm thanh 2-DIN.

HTK + sẽ bổ sung thêm các công nghệ như đèn pha tự động (chỉ dành cho biến thể tự động), điều hòa khí hậu tự động, gương chiếu hậu gập điện và màn hình cảm ứng 8.0 inch với Apple CarPlay và Android Auto.

Các biến thể trang bị ly hợp kép tự động cũng có thêm công nghệ an toàn, chẳng hạn như ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo và các chế độ lái.

HTX sẽ bổ sung thêm đèn pha LED tự động, LED DRLs, cửa sổ trời, ra vào không cần chìa khóa, điều khiển hành trình, khởi động động cơ từ xa thông qua chìa khóa xe và camera quan sát phía sau.

HTX + bổ sung thêm nhều thiết bị khác như màn hình áp suất lốp, bọc giả da, đèn chiếu sáng xung quanh, bánh xe hợp kim, màn hình cảm ứng 10,25 inch với công nghệ xe hơi kết nối 'UVO', ghế trước thông gió, máy lọc không khí và hệ thống âm thanh Bose .

Chuyển sang GTX +, biến thể sẽ có ngoại hình thể thao hơn và cabin toàn màu đen. Ngoài ra, HTX + có các trang bị như sáu túi khí, cảm biến đỗ xe phía trước, ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, bộ sạc điện thoại không dây, v.v.

Kia Sonet là SUV mới nhất của hãng xe Hàn tại thị trường Ấn Độ sau Kia Seltos. Xe có giá dự kiến 10.700 USD -16.000 USD (khoảng 248 triệu đồng - 371 triệu đồng) và được sản xuất tại nhà máy của Kia ở bang Andhra Pradesh, Ấn Độ.

Là đàn em của Kia Seltos ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu, Kia Sonet cũng khiến nhiều khách hàng Việt quan tâm và muốn sở hữu, đặc biệt khi Sonet được dự đoán có giá bán rẻ hơn Seltos.

Kia Seltos tại Việt Nam có giá bán từ 580 triệu đồng (bản tiêu chuẩn). Như vậy, nếu về Việt Nam, Kia Sonet có thể sẽ thấp hơn hoặc ngang bằng mức 580 triệu đồng này. Thậm chí, mức giá có thể xuống dưới 500 triệu đồng, tùy theo vào trang bị đi kèm.

Về chất lượng xe, là mẫu xe bán chạy tại thị trường Ấn Độ, Kia Sonet chưa từng bị gặp phốt thu hồi, tức chưa ghi nhận bất cứ lỗi kỹ thuật. 

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang