Ô tô Toyota Hilux 2023- 'lột xác' nhờ trang bị hiện đại và công nghệ an toàn nổi bật

author 06:34 04/04/2023

(VietQ.vn) - Trở lại thị trường Việt Nam lần này, Toyota Hilux 2023 chỉ có 1 phiên bản duy nhất đi kèm mức giá 852 triệu đồng. Xe bán tải này có một số cải tiến mới và được trang bị các tính năng an toàn cơ bản.

Toyota Hilux 2023 đã có một màn ra mắt thế hệ mới đầy ấn tượng với thiết kế thể thao hơn, hệ thống trang bị và công nghệ an toàn hiện đại hơn, khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái hơn. Sự “lột xác” của Toyota Hilux lần này khiến cuộc cạnh tranh trong phân khúc bán tải Việt dần trở nên sôi động sau một thời gian dài Ford Ranger gần như “thống trị”.

Toyota Hilux 2023 được phân phối tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu Thái Lan với 4 phiên bản: 2.4E MT 4×2, 2.4E AT 4×2, 2.4E MT 4×4 và  Adventure 2.8G 4×4.

Ở lần nâng cấp gần nhất, Toyota Hilux được tinh chỉnh giảm một ít ở phần chiều dài từ 5.330mm xuống còn 5.325mm. Khoảng sáng gầm cao hạ từ 310mm xuống còn 286mm. Việc giảm độ cao gầm, hạ thấp trọng tâm giúp thân xe ổn định tốt hơn.

Dù giảm độ cao nhưng con số 286mm vẫn giúp Toyota Hilux là xe bán tải có khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra kích thước thùng hàng Toyota Hilux cũng thuộc hàng lớn nhất phân khúc.

 Toyota Hilux 2023 có thiết kế góc cạnh tạo đường nét ấn tượng hơn. Ảnh: Thanh Niên

Bước sang thế hệ mới, thiết kế Toyota Hilux chuyển qua phong cách khỏe khoắn, phảng phất nhiều đường nét từ “đàn anh” Toyota Tacoma. Nếu trước đây Hilux mạnh mẽ nhưng vẫn có gì đó thanh lịch, nhẹ nhàng thì nay xe hầm hố không thua kém các đối thủ từ Mỹ như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado.

Đầu xe Toyota Hilux 2023 cơ bắp hơn với các đường nét tạo khối to, góc cạnh. Phiên bản Hilux Adventure 2.8G và các bản 2.4E có sự khác biệt nhất định.

Ở bản Toyota Hilux Adventure 2.8G, lưới tản nhiệt được tạo hình theo kiểu chữ U úp ngược kéo dài từ trên đến tận cản trước. Phần khung và thanh ngang chắn giữa đều được làm bằng nhựa đen sần bản rất to dày dặn và cứng cáp. Chạy viền cạnh trên có dải chrome màu sáng tạo điểm nhấn nổi bật đi kèm với logo nằm chễm chệ ngay giữa. Phần lưới bên trong được dệt từ các thanh ngang kim loại mỏng chạy dài. Cản trước bản to sơn đen hầm hố, thiết kế nâng cao kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt.

Cụm đèn Toyota Hilux Adventure 2.8G được tái thiết kế đầy sắc sảo. Đẹp mắt từ phần viền hai màu tương phản bọc ngoài đến đồ hoạ và công nghệ sử dụng bên trong. Đèn Full-LED hoàn toàn với đèn pha Bi-LED nằm giữa, đèn định vị LED đâm ngang vào trong và đèn báo rẽ hình dấu mốc hướng ra ngoài. Đèn có tính năng bật/tắt tự động và cân bằng góc chiếu tự động.

Một trong những điểm nâng cấp mới khác trên Toyota Hilux 2023 là xe có thêm hỗ trợ kết nối smartphone qua Apple CarPlay/Android Auto. Riêng bản Hilux 2.8G có cả hệ thống định vị & dẫn đường Navigation.

Về hệ thống điều hoà, Toyota Hilux chỉ trang bị điều hoà tự động và cửa gió hàng ghế sau cho bản 2.8G. Còn lại đều dùng điều hoà chỉnh tay và không có cửa gió hàng ghế sau.

Ngoài ra cũng chỉ có bản Toyota Hilux 2.8G được trang bị cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt cho cả 4 cửa. Các bản còn lại đều chỉ có cửa chỉnh điện 1 chạm ở cửa phía ghế lái.

Bản mới sử dụng mâm đúc 17 inch giống Toyota Fortuner đời cũ nhưng sơn màu tối tạo cảm giác thể thao hơn. Toyota Hilux 2023 sử dụng động cơ dầu diesel 2.4 lít, 4 xi-lanh có công suất 148 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hilux 2023 có tinh chỉnh mới nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên, các thông số về sức mạnh động cơ không thay đổi.

Sự nâng cấp ở hệ thống an toàn là một điểm cộng lớn trên Toyota Hilux thế hệ mới. Toyota Hilux 2023 được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) mới giống “người anh em” Toyota Corolla Cross. Gói trang bị này có 3 tính năng nổi bật.

Hệ thống cảnh báo tiền va chạm: Khi phát hiện vật cản phía trước có thể xảy ra va chạm, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh.

Hệ thống cảnh báo chệch làn đường: Khi phát hiện xe bắt đầu đi chệch khỏi làn đường được đánh dấu, hệ thống sẽ phát tín hiệu âm thanh cảnh báo người lái, đồng thời tác động lực nhẹ lên vô lăng giúp xe trở lại làn đường của mình.

Điều khiển hành trình chủ động: Sau khi thiết lập ga tự động, hệ thống sẽ giúp phát hiện phương tiện đang di chuyển phía trước và tự động điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách an toàn. Tính năng giúp việc di chuyển trên đường trường, cao tốc thoải mái và an toàn hơn, lại tối ưu mức tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh đó, Toyota Hilux 2023 được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết khác như: hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ đỗ đèo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi…

Tuy nhiên gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense và camera lùi chỉ được trang bị trên Toyota Hilux bản cao cấp Adventure 2.8G. Ngay cả bản 2.4E 4×4 MT dù giá gần 800 triệu đồng vẫn không có camera lùi. Đây là điểm trừ không nhỏ.

Trước đây, Toyota Hilux vốn là xe bán tải có doanh số "khiêm tốn" dù giá bán không cao so với các đối thủ cạnh tranh. Với sự trở lại lần này cùng giá bán cao hơn, chưa rõ hãng xe Nhật Bản toan tính gì tại thị trường Việt Nam.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang