Ô tô VinFast sắp ra mắt toàn thế giới, ‘túi tiền’ ông Phạm Nhật Vượng tăng gần 5.000 tỷ

author 16:36 01/10/2018

(VietQ.vn) - Cổ phiếu VIC tăng giá mạnh khiến túi tiền của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 5.000 tỷ trước ngày 2 chiếc ô tô VinFast ra mắt toàn thế giới.

Trước ngày 2 chiếc ô tô VinFasat được giới thiệu đến toàn thế giới tại triển lãm Paris Motor Show, túi tiền khổng lồ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup tiếp tục “phình to”. 

Cụ thể, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup có phiên tăng mạnh vào sáng nay (1/10), lần đầu tiên vượt ngưỡng 100 nghìn đồng/cp sau nửa tháng dùng dằng ở mốc hơn 90 nghìn đồng.

o-to-vinfast-sap-ra-mat-toan-the-gioi-tui-tien-ong-pham-nhat-vuong-tang-them-gan-5000-ty

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Forbes

Với diễn biến tích cực của VIC, trong sáng nay, giá trị tài sản cổ phiếu của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng thêm gần 5.000 tỷ đồng. Theo thống kê của CafeF, tài sản hiện tại của ông Phạm Nhật Vượng là 183.348 tỷ đồng, tương ứng hơn 8 tỷ USD, xếp thứ nhất trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam.

Còn theo thống kê của Forbes, đến thời điểm này, ông Phạm Nhật Vượng đang giữ vị trí thứ 256 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, với 6,4 tỷ USD tài sản ròng.

Số tài sản trên có được từ việc ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp sở hữu 876.002.652 cp VIC và gián tiếp sở hữu 989.183.952cp VIC thông qua 92.88% cổ phần tại CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.

Diễn biến tích cực của cổ phiếu VIC diễn ra trong khuôn khổ sự kiện 2 chiếc ô tô đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam bởi một doanh nghiệp Việt sẽ chính thức ra mắt ngày 2/10, bên cạnh những tên tuổi lớn như Renault, Peugeot, Citroen, BMW, Mercedes-Benz, Audi Sport, Toyota, Lexus, Porsche, Skoda, Honda...

Tại Paris Motor Show, VinFast có một vị trí khá đắc địa, ngay ở khu vực số 1, bên cạnh những hãng xe như Ferrari (ở phía sau), phía trước là Kia, Renaut, Suzuki và Peugeot.

'Soi' độ xấu - đẹp của thiết kế notch trên điện thoại thông minh 'hot' nhất hiện nay(VietQ.vn) - Có vẻ như notch sẽ là một trong những thiết kế không thể thiếu của điện thoại thông minh trong tương lai gần. Hãy tìm hiểu xem trong số những chiếc smartphone hàng đầu, chiếc nào có thiết kế notch đẹp và xấu nhất?

2 chiếc xe VinFast có tên là LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV với định vị ở phân khúc cao cấp. Những thông số kỹ thuật mới lộ cho thấy, xe có động cơ phát triển trên nền tảng BMW, tăng áp kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang