Ô tô Volvo C40 Recharge - 'làn gió xanh' từ Thụy Điển có khả năng sạc siêu nhanh

author 09:39 25/02/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Volvo C40 Recharge sở hữu thiết kế hấp dẫn với những đường nét tinh tế. Đặc biệt xe được thiết kế để giảm tối thiểu ảnh hưởng đến môi trường nhưng vẫn mang đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Volvo C40 Recharge là mẫu crossover dáng coupe thuần điện được hãng xe Thụy Điển trình làng vào đầu năm 2021. Xe sở hữu thiết kế hấp dẫn với những đường nét tinh tế đậm chất Scandinavia, được thiết kế để giảm tối thiểu ảnh hưởng đến môi trường nhưng vẫn mang đến trải nghiệm hứng khởi.

Đây là mẫu xe tiên phong cho mục tiêu trở thành hãng xe đạt mức trung hòa khí hậu vào năm 2040 với khả năng vận hành ấn tượng. Mẫu crossover sở hữu bộ pin lithium-ion đặt dưới sàn xe có dung lượng 78 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 450 km trong điều kiện tiêu chuẩn. Xe có khả năng sạc nhanh từ 10% lên 80% trong vòng hơn 30 phút với trạm sạc nhanh 150 kW. Volvo C40 Recharge cũng tương thích với ổ sạc dân dụng 220 V hoặc bộ sạc cấp 2 có thể lắp đặt tại nhà khách hàng.

 Mẫu ô tô Volvo C40 Recharge sở hữu thiết kế hấp dẫn với đường nét tinh tế. Ảnh minh họa 

Giá bán của xe chưa được tiết lộ, tuy nhiên, dựa vào mức giá 2,75 triệu baht (gần 1,9 tỉ đồng) tại Thái Lan, có thể dự đoán giá xe tại Việt Nam sẽ cao hơn một chút. Mẫu xe này từng ra mắt tại Thái Lan hồi tháng 3/2022. Trong khi đó, xe được giới thiệu toàn cầu vào tháng 3/2021.

C40 Recharge sẽ là xe điện đầu tiên của Volvo bán tại Việt Nam. Mẫu xe này thuộc phân khúc SUV/crossover cỡ nhỏ như XC40, nhưng có thiết kế kiểu coupe với phần mui vuốt dốc về sau.

XC40 Recharge được phát triển trên khung gầm CMA phát triển bởi Volvo và Geely. Xe có chiều dài 4.440 mm và rộng 1.87mm. Ngoại trừ kiểu dáng coupe, các đường nét thiết kế khác của C40 khá giống XC40. Nội thất xe cũng quen thuộc với những ai đang sử dụng dòng xe Volvo khác.

Một số trang bị tiện nghi bên trong C40 Recharge trưng bày tại Thái Lan có màn hình trung tâm 9 inch đặt dọc, màn hình lớn sau vô-lăng, âm thanh Harman Kardon và cửa sổ trời toàn cảnh...

Ông Jim Rowan - CEO toàn cầu của Volvo đã chia sẻ về chiến lược phát triển xe điện của hãng tại Việt Nam. Cụ thể, hãng xe Thụy Điển sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng các mẫu xe điện phân phối tại Việt Nam thay vì đầu tư vào hệ thống trạm sạc. Theo vị CEO, hiện nay có 3 vấn đề quan trọng nhất đối với xe điện, đó là tốc độ sạc pin, chi phí sản xuất pin và hiệu suất - tuổi thọ của bộ pin. Vậy nên, Volvo Cars sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa 3 yếu tố này, cũng là điều mà ông tin là hãng xe làm tốt nhất.

Volvo sẽ tập trung giới thiệu các mẫu xe sang chạy điện tại thị trường Việt Nam mẫu C40 Recharge. Tiếp theo đó, hãng kỳ vọng sẽ mang đến “thị trường tăng trưởng nóng của hãng” những mẫu xe tối tân nhất như EX90 - mẫu SUV 7 chỗ thuần điện thay thế dòng flagship XC90 và những dòng sản phẩm thuần điện tương đương với các mẫu xe hiện hành của Volvo.

Ông Jim Rowan đồng thời nhận định: “Giá xe điện của Volvo sẽ sớm được cân bằng với giá xe xăng để tăng tính cạnh tranh. Dù ngay hiện tại, những khách hàng vẫn luôn sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho một mẫu xe, tức không chỉ chi trả cho riêng mình mà cả cho các thế hệ sau này”.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang