Obama chứng kiến sự tàn phá kinh hoàng của vòi rồng

author 12:09 08/06/2014

(VietQ.vn) – Tổng thống Barack Obama viếng thăm Arkansas sau khi nơi đây bị tàn phá nặng nề bởi vòi rồng. Qua đó, ông Obama đã có một cái nhìn cận cảnh sự tàn phá của những cơn lốc xoáy chết người.

tổng thống obama chứng kiến hậu quả của vòi rồng

 Tổng thống Barack Obama (ở giữa) chuẩn bị viếng thăm những gia đình chịu ảnh hưởng của vòi rồng. Ảnh: AP Photo/Susan Walsh

Trong chuyến thăm đẩu tiên tại đây với vai trò tổng thống, Obama đã lên kế hoạch gặp gỡ các gia đình của nạn nhân, quan chức địa phương và nhân viên cứu hộ. Vòi rồng ngày 27/4 gần Little Rock đã cướp đi sinh mạng của 15 người và phá hủy hàng trăm ngôi nhà.

Tổng thống đã dừng lại tai Arkansas trên đường tới California trong chuyến thăm 3 ngày để gây quỹ cho Đảng Dân chủ và nhận một giải thưởng từ quỹ lập bởi đạo diễn Steven Spielberg cùng với việc thảo luận các chính sách về năng lượng của mình. 

Khảo sát những nơi vòi rồng đi qua bằng trực thăng, Obama bay trên vùng trung tâm Arkansas bị tàn phá, chứng kiến những bằng chứng của sự đổ nát mà vòi rồng để lại. 

Sự tàn phá kinh hoàng của vòi rồng tại Arkansas

Sự tàn phá kinh hoàng của vòi rồng tại Arkansas. Ảnh: Internet

Chuyến thăm bao gồm cả thành phố Mayflower, Vilonia và một số địa điểm khác. Tại Vilonia, nơi mà chỉ còn 6 ngôi nhà đứng vững trên tổng số 56, tổng thống đã gặp gỡ với các gia đình và công nhân mới hồi phục. 

Obama đã từng mất phiếu bầu của Arkansas trong cuộc bầu của năm 2008 và 2012 và các cuộc thăm dò cho thấy ông vẫn chưa thực sự được ưa chuộng trong tiểu bang. 

Chính quyền Obama đã chỉ định 4 quận ở Arkansas là khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất do cơn bão. Dịch vụ Thời tiết Quốc gia cho biết tốc độ gió lên đến 166 dặm/giờ, có lúc là 200 dặm/giờ. Thời tiết khắc nghiệt tại Arkansas là một phần của hệ thống bão đã giết chết ít nhất 35 người tại vùng đồng bằng Lớn và phía Nam.

vòi rồng xuât hiện

Vòi rồng xuất hiện tại Arkansas. Ảnh: Internet 

Chuyến thăm của Obama tiến hành một ngày sau khi chính quyền của ông công bố một báo cáo về biến đổi khí hậu, gây nên các hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt, hạn hán và nóng lên toàn cầu. Tuy nhiên, báo cáo cho biết ảnh hưởng của biến đổi khi hậu đến cường độ và tần số của vòi rồng là không chắc chắn. Và các nhà khoa học cũng không chắc liệu biến đổi khí hậu có chịu trách nhiệm cho những hoạt động bất thường của vòi rồng hay không. 

Tuyết Trinh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang