Ocean City ngày càng hoàn thiện với hệ thống mạng không dây 5G

author 06:30 11/01/2024

(VietQ.vn) - Ocean City đã trở thành quần thể đô thị Vinhomes đầu tiên trên toàn quốc thí điểm hòa mạng công nghệ 5G. Đây là mảnh ghép quan trọng trong hành trình kiến tạo đại đô thị sống đẳng cấp hàng đầu phía Đông Thủ đô.

Mở rộng “mạch máu” của khu đô thị thông minh

Số hóa tiện ích, dịch vụ và quản lý vận hành là những mục tiêu trong việc chuyển đổi số được nhiều khu đô thị thông minh hướng tới. Tại đó, các giải pháp công nghệ dựa trên dữ liệu sẽ được áp dụng để tối ưu hóa, mang tới sự phát triển bền vững với khả năng vận hành hiệu quả mọi dịch vụ công cộng như giao thông, bãi đỗ xe, quản lý chất thải, vận hành khu đô thị…

Mạng 5G giúp kết nối và phát triển khả năng vận hành, quản lý tại đô thị

Việc phủ sóng 5G giúp kết nối và nâng cao khả năng vận hành được đánh giá là yếu tố quan trọng để số hóa các đô thị. Nhiều thành phố lớn trên thế giới như Colorado Springs (Mỹ), Wavre (Bỉ) đã thí điểm việc đưa 5G vào các tòa nhà, cột đèn đường hay thậm chí là thùng rác để tối ưu hóa vận hành, nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân. Với tầm nhìn dài hạn, các thành phố lớn trên thế giới còn muốn ứng dụng công nghệ này vào phương tiện giao thông tự hành, đồng thời kết hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo để điều tiết giao thông.

Nhận thấy tầm quan trọng của 5G trong phát triển khu đô thị thông minh, Vingroup đã bắt tay với Viettel để phủ sóng 5G tại các khu đô thị của Vinhomes. Trong đó Ocean City phía Đông Thủ đô là khu đô thị đầu tiên được thí điểm với việc phủ sóng khắp quảng trường Kinh đô Ánh Sáng, phố đi bộ Vinhomes Ocean Park 2 tới Grand World Hà Nội gồm phân khu K-Town và The Venice. Được biết, đến thời điểm hiện tại, tốc độ mạng truyền tải tại các khu vực này có thể lên tới 1Gb/s trong điều kiện lý tưởng.

“Quận Kinh Đô” mới khai trương tổ hợp thương mại Center Point, luôn không ngừng bổ sung dịch vụ tiện ích cho cư dân

Nâng tầm hệ sinh thái tiện ích tại “quận Kinh Đô” 

Việc áp dụng chương trình trải nghiệm 5G là một dấu mốc đáng nhớ của Vinhomes Ocean Park 2 – nơi được ví như “quận Kinh Đô” của Ocean City. Đây cũng là một trong những “đòn bẩy”, thu hút cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đến với “quận Kinh Đô bên cạnh các các đại tiện ích như: Tòa tháp văn phòng 30 tầng, các tổ hợp mua sắm, giải trí TTTM Vincom, Center Point hay Grand World Hà Nội…

Công nghệ cùng các đại tiện ích đang hình thành sẽ nâng tầm chất lượng sống của cư dân “Quận Kinh đô”

Ứng dụng công nghệ vào đời sống sẽ giúp chiến lược phát triển các đại tiện ích sẽ ra mắt trong tương lai tại “Quận Kinh Đô” thêm hiệu quả. Tiêu biểu như ứng dụng vào hoạt động kết nối quốc tế để phát triển giáo dục, học tập tại trường Vinschool, phát triển công nghệ điều trị và khám chữa từ xa tại Vinmec Health Resort…

Ngoài ra, với kinh nghiệm được nhiều nước trên thế giới áp dụng, công nghệ truyền tải 5G góp phần kiện toàn khả năng quản lý, thu thập dữ liệu để nâng cao chất lượng của hàng ngàn tiện ích đã hình thành trong khu đô thị. Đặc biệt trong đó là hệ thống công viên đa dạng của “quận Kinh Đô” như Silk Park, VinWonders Hà Nội Wave Park, công viên thể thao liên hoàn Empire Park.

Liên tục ứng dụng công nghệ mới sẽ nâng tầm hệ sinh thái tiện ích tại “Quận Kinh Đô”

Có thể nói, “quận Kinh Đô” nói riêng và Ocean City nói chung đã có một bước đi quan trọng hiện thực hóa được sứ mệnh của một thành phố khởi nghiệp, một khu đô thị thông minh và một chốn an cư đẳng cấp. Đó cũng là một trong những lý do tâm điểm này đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng cũng như các nhà đầu tư nhạy bén, biết nắm bắt thời cơ để đón đầu tương lai.

Để trải nghiệm mạng 5G miễn phí với tốc độ siêu nhanh giúp dễ dàng lướt mạng, thoải mái livestream, cư dân và du khách chỉ cần nhắn tin theo cú pháp "5GKM” gửi đến đầu số 191. Điều kiện để sử dụng được 5G miễn phí ngoài việc khách hàng truy cập trên thiết bị tương thích (đặt chế độ 5G trên máy) thì thuê bao cần đảm bảo nằm trong khu vực phủ sóng 5G.

Nếu rời khỏi khu vực thí điểm nói trên, người dùng sẽ bị tính phí theo các gói cước truy cập internet khác. Ưu đãi áp dụng trong 30 ngày, hết thời gian nói trên khách hàng có thể đăng ký lại với cùng cú pháp 5GKM gửi 191.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang