Ocean Mart bị 'tố' bán thịt lợn bốc mùi thối

author 14:43 03/09/2014

(VietQ.vn) – Người tiêu dùng (NTD) 'tố' siêu thị Ocean Mart Thanh Xuân (Hà Nội) bán thịt lợn đã chảy nước và bốc mùi hôi thối khi vẫn còn hạn sử dụng.

Sản phẩm thịt thối người tiêu dùng mua được ở Ocean Mart

Sản phẩm thịt thối người tiêu dùng mua được ở Ocean Mart. Ảnh: N. N

Theo phản ánh của anh M (Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), vào khoảng 19 giờ ngày 15/8/2014 anh tới siêu thị Ocean Thanh Xuân (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân. Hà Nội) để mua sẳm. Trong số hàng hóa mua về có cá trứng đông lạnh, thịt chân giò, rau xanh... Tổng hóa đơn khoảng 200.000 đồng.

Anh M cho biết, sau khi mua hàng tại siêu thị nói trên, anh đã trở về nhà ngay, đưa khay thịt và một số sản phẩm khác bảo quản trong tủ lạnh.

Tới ngày 16/8/2014, anh M lấy sản phẩm ở trong tủ lạnh sử dụng thì phát hiện miếng thịt đã có hiện tượng chảy nước và bốc mùi thối nồng nặc. Anh M tá hỏa xem kỹ trên nhãn mác sản phẩm mới thấy, sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng đến hết ngày 17/8/2014.

Người tiêu dùng bức xúc về sản phẩn hỏng và cách giải thích của Ocean Mart

Người tiêu dùng bức xúc về sản phẩn hỏng và cách giải thích của Ocean Mart. Ảnh: N. N

Ngay lập tức, anh M đã phản ánh sự việc với phía siêu thị Ocean Thanh Xuân. Tuy nhiên, khi khặp nhân viên dịch vụ khách hàng của siêu thị này, thay  giải thích rõ ràng nguyên nhân khiến sản phẩm thịt lợn anh mua về gặp hiện tượng chảy nước, bốc mùi hôi thối, nhân viên của siêu thị lại có lời to tiếng và quát nạt lại.

Anh M cho biết, nhân viên dịch vụ khách hàng của Ocean Mart Thanh Xuân nói: “Anh mua hàng ra khỏi siêu thị rồi, siêu thị không chịu trách nhiệm”. Không bằng lòng với cách giải thích nói trên của nhân viên dịch vụ khách hàng Ocean Mart Thanh Xuân, anh M tiếp tục đòi có câu trả lời thỏa đáng của quản lý tại siêu thị.

Theo anh M, một người tên Nga đã gặp và cho biết, đã nhắc nhở về thái độ của nhân viên siêu thị với khách hàng và bà này đã thừa nhận, sản phẩm khay thịt chân giò với khối lượng 374 g theo đơn giá 112.900 đồng/kg, thành tiền là 42.220 đồng là của Ocean Mart.

Đại diện siêu thị Ocean Mart Thanh Xuân nhận trách nhiệm cho qua lần

Đại diện siêu thị Ocean Mart Thanh Xuân nhận trách nhiệm cho qua lần. Ảnh: N. N

Thay mặt siêu thị, bà Nga đã xin lỗi khách hàng vì sự cố hy hữu. Tuy nhiên, bà này cũng cho rằng, đó là do lỗi của nhà cung cấp chứ siêu thị không sản xuất ra sản phẩm như vậy.

“tôi cảm thấy bức xúc và thất vọng, bản thân mỗi người đến với siêu thị cũng muốn có niềm tin với các siêu thị và người tiêu dùng cũng phải bỏ ra giá cao hơn để mong muốn mua được sản phẩm chất lượng, an toàn hơn”, anh M nói.

Bà Nga cho rằng: “Do nhà cung cấp, giao sản phẩm không được tươi, với con mắt cảm quan nhìn nhận có thể sản phẩm được chấp nhận. Ocean Mart không phải là nhà sản xuất mà nhà cung cấp đưa sản phẩm không được tốt tới Ocean Mart”.

Xem clip trực tiếp:

 

 

Với cách trả lời như nói trên của đại diện siêu thị Ocean Mart, anh M cho rằng, đó là cách đùn đẩy trách nhiệm về sản phẩm lỗi, hỏng, kém chất lượng của siêu thị này. Anh M cũng đặt câu hỏi, nếu việc kiểm soát chất lượng sản phẩm mà chỉ dựa trên “cảm quan”, cảm nhận bằng mắt thường, làm sao có thể đánh giá hết được chất lượng sản phẩm. Như vậy người tiêu dùng sẽ phải đánh cược sức khỏe của mình với sản phẩm mà siêu thị bán ra.

Trong khi đó, trao đổi với một đại diện truyền thông của Công ty CP bán lẻ và quản lý BĐS Đại Dương – đơn vị quản lý và vận hành hệ thống siêu thị Ocean Mart cho biết, khách hàng đã “bằng lòng” với cách giải thích của siêu thị. Để làm rõ vấn đề người tiêu dùng, PV nêu, đại diện truyền thông của Công ty CP bán lẻ và quản lý BĐS Đại Dương cho biết đang yêu cầu Ocean Thanh Xuân báo cáo và sẽ có trả lời rõ ràng.

Tuy nhiên, khi trao đổi với người tiêu dùng, liên quan trực tiếp đến sự việc nói trên, người tiêu dùng rất bức xúc trước trả lời của cả Ocean Thanh Xuân và đại diện truyền thông của Công ty CP bán lẻ và quản lý BĐS Đại Dương. Người tiêu dùng cũng nói rằng, họ chỉ đổi sản phẩm và xin lỗi cho qua lần.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nhóm PV


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang