'Ớn lạnh' sức mạnh vũ khí 'hủy diệt' phóng 240 quả tên lửa trong 2 phút

author 22:30 03/07/2017

(VietQ.vn) - Loại vũ khí có thể bắn ra 240 tên lửa trong vòng 2 phút được nhận định hoàn toàn có thể tiêu diệt tận gốc một cuộc tấn công với lực lượng lớn của địch.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Nhà sản xuất vũ khí Jobaria Defense Systems của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã phát triển một hệ thống rocket phóng loạt (MLSR) có thể bắn 240 tên lửa mỗi lần phóng.

Cụ thể, hệ thống pháo phản lực bắn loạt được Jobaria Defense Systems có tên Multiple Cradle Launcher (MCL), bao gồm 4 đơn vị phóng với 60 ống khai hỏa rocket trên mỗi đơn vị. Nó được đặc trên khung gầm xe kéo 5x5 Oshkosh M1070, thường được sử dụng để vận chuyển xe tăng, xe bọc thép hay nhiều thiết bị quân sự hạng nặng khác.

MCL đang sử dụng loại rocket TRB-122 122mm, sản xuất bởi nhà thầu quân sự Rocketsan của Thổ Nhĩ Kỳ và có thể khai hỏa toàn bộ rocket trên giàn phóng trong vòng 2 phút trong phạm vi từ 160- 30km.

Vũ khí MCL có thể phóng 240 quả tên lửa trong 2 phút 

Ngoài ra, MCL cũng có thể sử dụng tên lửa TR-122 của Triều Tiên. Hệ thống kiểm soát hỏa lực tiên tiến của MCL hoàn toàn tự động và mỗi tên lửa có thể được bắn một cách riêng lẻ, hoặc tất cả chúng đều cùng một lúc được bắn ra khoảng 2 rocket mỗi giây. Như vậy, người vận hành có thể thay đổi mật độ mẫu và lựa chọn đầu đạn tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

Với sức mạnh trên, nhiều chuyên gia quân sự đánh giá MCL với 240 rocket được bắn ra hoàn toàn có thể tiêu diệt tận gốc một cuộc tấn công với lực lượng lớn của địch.

Tuy nhiên, hệ thống này cũng bao gồm các điểm yếu như là sự cồng kềnh và sức nặng của hệ thống phóng. Kích thước quá lớn có thể khiến hệ thống này không cơ động, không di chuyển tới các địa hình hiểm trở được.

Bên cạnh đó, rocket 122mm sẽ tạo thành một tên lửa có tầm bắn ngắn và trọng tải cũng nhỏ hơn. Điều này khiến MCL chỉ hiệu quả khi hoạt động gần lực lượng địch và không thể tác chiến từ những chiến trường xa xôi.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang