Chân dung Abraham Schot - vị lãnh đạo mới của Audi

authorĐỗ Thu Thoan 06:39 21/06/2018

(VietQ.vn) - Sau khi ông Rupert Stadler - CEO Audi bị bắt trong cuộc điều tra bê bối gian lận khí thải mới đây, nhà sản xuất xe sang của Đức đã bổ nhiệm sếp mới, ông Abraham Schot thay thế vị trí này.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Cụ thể, theo hãng tin CNN, báo Infonet đưa tin, mới đây Audi đã tuyên bố bổ nhiệm giám đốc bán hàng - marketing, Abraham Schot tạm thời đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành (CEO) của ông Rupert Stadler - người mới bị bắt trong cuộc điều tra bê bối gian lận khí thải hôm thứ 2 vừa qua.

Từng làm CEO của Mercedes-Benz Italy, ông Abraham Schot gia nhập công ty mẹ Volkswagen của Audi từ năm 2011 và làm cho Audi từ năm 2017.

ong-abraham-schot-chan-dung-vi-lanh-dao-moi-cua-audi

Audi bổ nhiệm ông Abraham Schot thay CEO bị bắt. Ảnh minh họa

Audi cho biết ông Rupert Stadler đã yêu cầu công ty này và hãng mẹ Volkswagen loại ông ra khỏi hội đồng quản trị. Công ty này cũng cho biết đã đồng ý đình chỉ chức vụ của ông Stadler "cho đến khi việc bắt giữ ông có kết luận rõ ràng", công ty cho biết trong thông cáo ngày 18/6.

Trước đó, Zing đưa tin, Văn phòng công tố viên Munich (Đức) đã thi hành lệnh bắt giữ ông Rupert Stadler, CEO Audi (thuộc Tập đoàn Volkswagen - VW) vào 18/6 do liên quan đến những bê bối gian lận khí thải.

Cụ thể, ông Rupert Stadler được cho là có liên quan đến việc Audi bán những chiếc xe động cơ diesel tích hợp phần mềm gian lận tại Mỹ và châu Âu kể từ năm 2009.

Được biết, Rupert Stadler đã làm việc cho Volkswagen từ năm 1994, trở thành người đứng đầu Audi vào năm 2007, hai năm trước khi các hoạt động gian lận khí thải bị cáo buộc bắt đầu.

Vì sao Rupert Stadler – vị lãnh đạo cao nhất của tập đoàn Audi bị bắt giữ tại Đức?(VietQ.vn) - Mới đây, Văn phòng công tố viên Munich (Đức) đã thi hành lệnh bắt giữ ông Rupert Stadler, CEO Audi (thuộc Tập đoàn Volkswagen - VW) vào 18/6 do liên quan đến những bê bối gian lận khí thải.

Theo báo Infonet, trong phiên giao dịch ngày 19/6, cổ phiếu hãng này đã sụt gần 3% giá trị, tiếp nối mức giảm 2,6% phiên giao dịch trước đó.

Bê bối trên đã khiến công ty mẹ Volkswagen lao đao khi giá cổ phiếu lao dốc và tiêu tốn hơn 30 tỷ USD để thu hồi cũng như trả các chi phí pháp lý, nộp phạt. Từ sau bê bối nổ ra vào năm 2015, Volkswagen đã cải tổ bộ máy lãnh đạo và tuyên bố đầu tư mạnh tay vào phát triển xe điện. Tuy nhiên, công ty này vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc bỏ bê bối này lại phía sau và bước sang một trang mới.

Đỗ Thu thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang