Ông chủ dự án Sapa Jade Hill là ai?

author 09:35 05/12/2018

(VietQ.vn) - Dự án Sapa Jade Hill có tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng, với hàng trăm căn biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại được triển khai tại Sapa khiến nhiều người tò mò về chủ đầu tư của dự án này.

Chỉ cần gõ cụm từ “Sapa Jade Hill” trên thanh công cụ tìm kiếm của Google, sẽ có khoảng 305.000 kết quả trả về trong 0,56 giây. Sapa Jade Hill được quảng cáo tọa lạc bên sườn núi Hàm Rồng, hướng xuống thung lũng Mường Hoa, nằm ngay trên trục giao thông của du lịch, cách thị trấn Sapa chưa đầy 1km.

Sapa Jade Hill do Công ty cổ phần Trường Giang Sapa làm chủ đầu tư, có quy mô 47,69ha và vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Dự án bao gồm 123 căn biệt thự nghỉ dưỡng, 153 nhà phố thương mại, 4 khu resort. Ngoài ra còn có 9 khu tổ hợp dịch vụ và 5 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao.

Một góc dự án Sapa Jade Hill do Công ty cổ phần Trường Giang Sapa làm chủ đầu tư.

Trong khi các dự án resort nghỉ dưỡng chủ yếu phát triển ở những khu vực có bãi biển đẹp, thì dự án nghỉ dưỡng có tổng hơn 2.000 tỷ đồng tại vùng núi như Sapa được khá nhiều người quan tâm. Nhiều dấu hỏi được đặt ra xung quanh cái tên Trường Giang Sapa và người đứng sau doanh nghiệp.

Theo tìm hiểu của PV Nhadautu.vn, Công ty cổ phần Trường Giang Sapa được thành lập năm 2010 do ông Khúc Khải Hoàn làm Chủ tịch HĐQT.

Tính đến cuối năm 2017, thời điểm Trường Giang Sapa giới thiệu dự án Sapa Jade Hill, Công ty này có vốn điều lệ 30 tỷ đồng gồm 6 cổ đông sáng lập: Hà Nhật Khánh, Nguyễn Thành Vinh, Lê Mạnh Cường, Dương Xuân Tấn, Khúc Minh Hoàng và Khúc Khải Hoàn. Trong đó, hai cổ đông Khúc Minh Hoàng và Khúc Khải Hoàn nắm 88,7% vốn điều lệ.

Từ tháng 5 - 7/2018, Trường Giang Sapa liên tục tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng rồi đến 130 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông cũng thay đổi, trong đó ông Khúc Khải Hoàn nắm 94,4% vốn điều lệ, còn ông Khúc Minh Hoàng nắm 3%. Từ thời điểm mới thành lập, ông Khúc Khải Hoàn là Chủ tịch HĐQT còn ông Khúc Minh Hoàng là Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc.

Hé lộ hàng loạt sai phạm trong quá trình triển khai dự án Đức Long Golden Land (VietQ.vn) - Ủy ban nhân dân TP.HCM có văn bản chuyển cơ quan Cảnh sát tiếp tục điều tra những sai phạm trong quá trình triển khai dự án Đức Long Golden Land.

Dù là Chủ tịch HĐQT, song ông Khúc Khải Hoàn hầu như không xuất hiện, từ việc công bố dự án cho đến các lễ ký hợp tác đầu tư hầu như chỉ có ông Khúc Minh Hoàng.

Theo tìm hiểu của PV, ông Khúc Khải Hoàn trước đây từng là Viện phó Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tây. Ông Hoàn cũng từng là luật sư thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội. Tuy nhiên, năm 2015, ông Hoàn đã xin rút khỏi đây.

Với số vốn điều lệ 130 tỷ đồng mới tăng lên hồi tháng 7/2018, năng lực của Trường Giang Sapa trong việc thực hiện dự án 2.000 tỷ đồng còn là dấu hỏi lớn. Hơn nữa, doanh nghiệp này cũng chưa thực hiện nhiều dự án, nên nhiều nhà đầu tư có lẽ sẽ rất nghi ngại khi “xuống tiền” đầu tư vào các căn hộ nghỉ dưỡng tại Sapa Jade Hill.

Theo tài liệu của PV, nhiều khu biệt thự tại dự án Sapa Jade Hill đang được cầm cố tại ngân hàng.

Theo Nhadautu.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang