Ông chủ Zara lấy lại ngôi giàu nhì thế giới từ tay chủ nhân hãng Amazon

authorĐỗ Thu Thoan 08:00 16/04/2017

(VietQ.vn) - Cổ phiếu Inditex - công ty mẹ của Zara tăng đã giúp tỷ phú thời trang Amancio Ortega lấy lại vị trí giàu thứ 2 thế giới từ tay của ông chủ Amazon Jeff Bezos.

Thông tin trên Vnexpress cho biết, phiên cuối tuần này, cổ phiếu Inditex tăng 1,27%, giúp tài sản của Ortega, ông chủ Zara được bổ sung thêm 617 triệu USD. Theo Bloomberg, Billionaire Index, tỷ phú hiện sở hữu khoảng 76,7 tỷ USD.

Trong khi đó, ông chủ Amazon - Jeff Bezos lại mất 978 triệu USD khi cổ phiếu đại gia thương mại điện tử này đi xuống. Tài sản của ông hiện là 76,4 tỷ USD.

ong-chu-zara-lay-lai-ngoi-giau-nhi-the-gioi-tu-tay-ong-chu-amazon

Ông chủ Zara lấy lại ngôi giàu nhì thế giới từ tay ông chủ Amazon. Ảnh internet

Cách đây 2 tuần, Bezos vượt cả Ortega và huyền thoại đầu tư - Warren Buffett để lần đầu trở thành người giàu nhì thế giới. Người giàu nhất hành tinh hiện vẫn là đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates.

Amancio Ortega hiện cũng là người giàu nhất châu Âu, nắm 59% cổ phần Inditex. Đây là hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới và cũng là công ty mẹ của thương hiệu Zara. 

Trước đó, VOV cho biết thêm, phần lớn tài sản của Ortega là cổ phần của Inditex. Năm 1975, ông Ortega thành lập Inditex với người vợ khi đó là bà Rosalia Mera. Sau đó họ ly dị và bà Mera qua đời năm 2013. Hãng bán lẻ đa quốc gia của họ hiện có giá trị trên 100 tỷ USD.

Trong những năm gần đây, ông Ortega tích cực đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Ông nhận hơn 400 triệu USD tiền cổ tức hàng năm từ Inditex và đổ phần lớn vào bất động sản toàn cầu, bao gồm ở Madrid, New York và London.

Tháng 9/2016, ông Ortega từng có lúc vượt qua ông Gates để trở thành người giàu nhất thế giới, nhưng nhanh chóng tụt hạng. Tính đến tháng 3/2017, ông rơi xuống vị trí thứ 4 sau Gates, Bezos và Buffett.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang