Ông Đặng Văn Thành thôi chức chủ tịch Sacombank

author 20:15 02/11/2012

(VietQ.vn) - Ông Đặng Văn Thành, người sáng lập ra Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) thôi chức chủ tịch ngay hôm nay 2/11, theo nghị quyết của Hội đồng quản trị (HĐQT) nhà băng này.

Hội đồng quản trị Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) bầu ông Phạm Hữu Phú, hiện là Phó chủ tịch Thường trực HĐQT giữ chức danh Chủ tịch HĐQT thay cho ông Đặng Văn Thành.

Ông Đặng Văn Thành
Ông Đặng Văn Thành

Sau Đại hội đồng cổ đông, ông Thành đã ủy quyền quản trị Sacombank cho ông Phạm Hữu Phú - Phó chủ tịch Thường trực HĐQT, vì lý do cá nhân. Đại hội đồng cổ đông vừa qua cũng đã quyết định người đại diện trước pháp luật của Sacombank là tổng giám đốc. Một nguồn tin cho hay, ông Thành phải ra nước ngoài điều trị bệnh và mới về nước.

Sacombank cho rằng, tại thời điểm này việc ông Đặng Văn Thành thôi giữ chức danh Chủ tịch HĐQT không gây xáo trộn trong công tác quản trị và điều hành, nhưng ngân hàng vẫn đang đi theo định hướng mà ông và các cộng sự đã vạch ra, đó là phấn đấu xây dựng Sacombank trở thành một ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Dương.

Trước đó, bà Huỳnh Bích Ngọc, vợ ông Đặng Văn Thành, thôi giữ chức vụ thành viên HĐQT Công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh (SBT). Theo đó, Bà Ngọc thôi giữ chức vụ Thành viên HĐQT SBT kể từ ngày 1/11.

Trước đó, SBT đã chấp nhận đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của bà Huỳnh Bích Ngọc và bổ nhiệm bà Đặng Huỳnh Ức My, con gái bà Ngọc thay thế.

Tại Công ty cổ phần Đường Biên Hòa (BHS), bà Huỳnh Bích Ngọc cũng đã từ nhiệm vị trí chủ tịch và thành viên HĐQT. Công ty này bổ nhiệm ông Thái Văn Chuyện giữ chức chủ tịch kể từ ngày 2/8.

Vũ Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang