'Ông già Noel' - sứ giả của sự sẻ chia

author 17:00 03/12/2018

Vào dịp cuối năm khi bầu không khí Giáng sinh và chuẩn bị đón mừng năm mới rộn rã khắp nơi nơi báo hiệu một mùa sum họp đang đến gần, nhiều người nổi tiếng, các tổ chức xã hội... thế giới hướng đến các hoạt động từ thiện với mong muốn mang lại những niềm vui sẻ chia cho những mảnh đời kém may mắn.

Hàng nghìn ông già Noel tham gia cuộc thi chạy thường niên tại Budapest, Hungary ngày 2/12/2018. Ảnh: THX/TTXVN

Tại thủ đô Budapest của Hungary, ngày 2/12, hàng nghìn người đã tham gia một cuộc thi chạy đặc biệt do Văn phòng Thể thao Budapest và hệ thống cửa hàng bán thuốc Rossman phối hợp tổ chức. Điều đặc biệt là những ngươi tham gia khoác lên mình trang phục của ông già Noel, được chia thành 3 nhóm với những chặng đường chạy khác nhau.

Hai nhóm đầu phải vượt qua quãng đường 2,3 km dọc theo sông Danube với điểm xuất phát là trường Đại học Corvinus. Nhóm thứ 3 tham gia cuộc thi chạy gia đình, chỉ với đoạn đường 700 m. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động thể thao này sẽ quyên cho quỹ từ thiện. Ngoài người dân địa phương, sự kiện thể thao này còn thu hút du khách nước ngoài tham gia.

Cũng trong ngày 2/12, hàng nghìn "Ông già Noel" đi xe đạp và lái xe ba bánh đã đến tham gia một sự kiện gây quỹ từ thiện cho một bệnh viện nhi Regina Margherita của thành phố Turin (Italy). Đây là lần thứ 9 sự kiện gây quỹ từ thiện này diễn ra, song lại là lần đầu tiên ghi nhận số lượng kỷ lục 20.000 "Ông già Noel" tham dự. Thị trường thành phố Turin Chiara Appendino chia sẻ cảm nhận: "Giáng sinh là thời điểm kỳ diệu và thời điểm đáng nhớ trong năm. Đây cũng là dịp để chúng ta gần gũi và chia sẻ với những mảnh đời khó khăn."

Khoảng 30 Ông già Noel tham gia diễu hành trên xe máy tại Zurich, Thụy Sĩ ngày 2/12/2018. Ảnh: THX/TTXVN
Số tiền quyên góp từ các sự kiện nói trên có thể không nhiều, nhưng các sự kiện gửi đi một thông điệp có ý nghĩa đặc biệt, đó là tình yêu thương, đoàn kết và sự sẻ chia giữa con người với con người trên toàn thế giới.
 
Theo TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang