‘Ông lớn’ Heineken lỗ ròng 68% trong quý I/2020 vì COVID-19

author 06:47 24/04/2020

(VietQ.vn) - Heineken - nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới cho biết doanh số bán bia của hãng đã giảm 14% trong tháng 3 do đại dịch COVID-19 buộc các quán bar và nhà hàng trên toàn cầu phải đóng cửa.

Nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới - Heineken cho biết doanh số bán bia của hãng đã giảm 14% trong tháng 3 do đại dịch COVID-19 buộc các quán bar và nhà hàng trên toàn cầu phải đóng cửa.

Ông chủ của một loạt nhãn hiệu như: Heineken, Sol, Tiger và nước táo lên men Strongbow cho biết lợi nhuận ròng trong quí đầu tiên của hãng đã giảm 68%, xuống còn 94 triệu euro, tương đương khoảng 102,1 triệu USD.

  Heineken cho biết doanh số bán bia của hãng đã giảm 14% trong tháng 3 do đại dịch COVID-19

Trong quý I, sản lượng bia giảm 2,1% trong khi tổng sản lượng tiêu thụ, bao gồm cả nước táo lên men và đồ uống có ga ghi nhận mức giảm gần 4%.

"Ảnh hưởng của virus corona đối với kết quả kinh doanh sẽ còn tệ hơn trong quí II và các quý còn lại của năm 2020 do lệnh phong tỏa có thể được dỡ bỏ nhưng tác động của nó đến nền kinh tế có thể sẽ kéo dài", Heineken cho biết.

Heineken nhấn mạnh sự thiếu rõ ràng về tác động của dịch COVID-19 sẽ khiến Heineken rút lại dự báo kết quả kinh doanh năm 2020 được đưa ra trước đó.

Đồng thời, hãng bia cũng cho biết thêm các khoản cổ tức còn lại của năm 2019 sẽ được thanh toán nốt, tuy nhiên khoản cổ tức tạm ứng sẽ không được duy trì sau khi kết quả kinh doanh bán niên được công bố vào tháng tám. Được biết, năm ngoái, khoản cổ tức tạm trả của Heineken là 0,64 euro/cổ phiếu.

Được biết, Brazil, Mexico và Việt Nam là ba thị trường tiêu thụ chính của Heineken. Thời gian qua, hãng đã cắt giảm chi tiêu tùy ý bằng cách tạm dừng các sự kiện và hoạt động tuyển dụng, đồng thời thu hẹp hoặc tạm hoãn các dự án và cải tiến công nghệ.

 Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang