OPPO ra mắt kinh thông minh Air Glass, cả thế giới hiển thị ngay trước mắt

author 13:40 16/12/2021

(VietQ.vn) - OPPO vừa ra mắt Air Glass - chiếc kính thực tế tăng cường AR có thiết kế đặc biệt, sẽ chính thức được bán ra vào đầu năm 2022.

Không giống những chiếc kính thông minh gần đây không có camera gây tranh cãi về quyền riêng tư, đồng thời không được trang bị tính năng thực tế tăng cường như Google hay Microsoft giới thiệu, OPPO cho ra mắt kính thông minh với thiết kế lạ mang tên "Oppo Air Glass".

Tương tự Google Glass, Air Glass được thiết kế để cung cấp các thông tin đơn giản dưới dạng 2D, chẳng hạn điều hướng khi di chuyển, dịch thuật, lịch, thời tiết, theo dõi hoạt động thể chất... Các thông tin được hiển thị bằng máy chiếu Spark Micro nhỏ bằng hạt cà phê và tiết kiệm pin, cùng màn chiếu trong suốt phía trước đủ để hiển thị thông tin cho người dùng. Độ phân giải hình ảnh trên màn chiếu đạt 640 x 480 pixel.

 OPPO ra mắt kinh thông minh Air Glass nhỏ gọn.

Một tính năng nổi bật được OPPO đề cập đó là dịch thời gian thực. Trong trường hợp cả 2 cùng đeo Air Glass và nói chuyện khác ngôn ngữ thì ngôn ngữ do một người sử dụng nói sẽ được dịch sang ngôn ngữ khác hiển thị trên ống kính của người đeo kia. Trước mắt, Air Glass chỉ hỗ trợ dịch giữa tiếng Anh và tiếng Trung, nhưng sẽ sớm hỗ trợ tiếng Nhật và tiếng Hàn.

So với Google Glass, Air Glass linh hoạt hơn khi có thể gỡ khỏi kính khi không cần dùng. Sản phẩm được trang bị chip Snapdragon Wear 4100 tương tự trên một số smartwatch của Fossil hay TicWatch.

Khi kết nối với smartphone Oppo chạy ColorOS 11 hoặc Oppo Watch, Air Glass sẽ hiển thị các thông tin cơ bản. Người dùng có thể vuốt dọc thiết bị để đổi nội dung cần xem.

Mỗi lần sạc Air Glass có thể hoạt động khoảng 3 giờ và điều khiển thông qua lệnh thoại, cử chỉ đầu, cũng như vuốt hoặc chạm vào thanh cảm ứng. Hiện tại, Air Glass sẽ chỉ hoạt động với điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh của Oppo.

Bản phát hành mới nhất chỉ được bán giới hạn tại thị trường Trung Quốc vào khoảng ba tháng đầu năm 2022. Giá bán vẫn chưa được công bố.

Bảo Linh (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang